ศูนย์การค้าชอบให้ลูกค้าที่มีลักษณะนิสัยชอบจับจ่ายใช้สอย ใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้านานๆ
ที่จอด supercar กับที่จอดบัตรเครดิตที่วงเงินเยอะๆ บัตรจำพวก top spender ก็มาจากหลักการนี้
ถ้ามีคนใช้รถที่อยู่ใน list เยอะๆ ทางเลือกแรกที่ศูนย์การค้าจะทำคือ เพิ่มช่องจอดให้ เหมือนที่พารากอนไปเพิ่มให้ในชั้นบน
หากจะมีการถอดรถบางรุ่นออกจาก list ที่ได้จอดแบบไม่ต้องขับวนขึ้นลง ผมมองว่า รถในกลุ่มแรกๆที่จะโดนถอดออก ก็คล้ายๆที่พารากอน คือ รถแนว suv , crossover , 4 ประตู
เพราะอีกเหตุผลที่ให้รถ sport , supercar ไม่ต้องขับวนขึ้นลง คือ หลายคันไม่ได้มีระบบ lift ยกหน้า เลยขับวนขึ้นลงไม่ได้ จะครูดทางขึ้นลงครับ พารากอนเลยให้ macan cayenne ซึ่งใต้ท้องสูงขึ้นไปจอดอีกชั้น
อีกเหตุผล คือ การให้ รปภ แยกประเภทของรถในเบื้องต้น แยกด้วยรูปทรง ง่ายกว่าการแยกด้วยเครื่องยนต์ครับ ( ในรูป list ข้างล่าง อย่าง jaguar ระบุไปเลยว่า all 2 door models )
ที่พารากอน คาเยนรุ่นที่เครื่องยนต์แรงๆยังต้องวนขึ้นไปจอดอีกชั้น ในขณะที่ cayman ที่เครื่องแรงน้อยกว่า จอดชั้นล่างได้ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวไป
ถ้าอนาคตรถใน list ไปใช้บริการใน central เยอะๆ ผมมองว่า central คงทำแบบพารากอน คือ เพิ่มช่องจอดเพื่อให้ suv , crossover , 4 ประตู จอดได้อยู่ เพียงแต่อาจต้องมีวนขึ้นลงสำหรับศูนย์ที่มีที่จอดระดับเดียวกับพื้นดินไม่พอ
ระหว่าง cayman , macan , cayenne
cayman จึงน่าจะยังได้จอดอยู่แบบไม่ต้องวนขึ้นลง ส่วน macan กับ cayenne อาจต้องวนขึ้นลงแบบที่เป็นอยู่ที่พารากอนครับ