ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ  (อ่าน 10804 ครั้ง)

ออฟไลน์ ratiponl2522

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 12:41:33 »
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ทำไมมาสด้า ไม่แก้ปัญหาน้ำดัน หรือ ปั้มติ๊ก ให้จบครับ ค่อยวางขายมาสด้า 3 ใหม่ หรือคิดว่าขายๆไปเถอะ ตัวรถสวยน่าใช้แต่กลัวปัญหาตามมา

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 12:45:05 »
เห็นว่าตัวใหม่ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเจ้าที่ผลิตให้
หรือเปลี่ยนพาทใหม่อ่ะไรแล้วนี่แหละครับ
ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะครับ

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 12:56:54 »
เห็นว่าตัวใหม่ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเจ้าที่ผลิตให้
หรือเปลี่ยนพาทใหม่อ่ะไรแล้วนี่แหละครับ
ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะครับ
ใน CLUB มีคนใช้รุ่น CX-3 Exclusive MOD ผลิตปี 2019 ยังพบปัญหาปั้มติ๊กอยู่เลย
แอบสงสัยว่าเปลี่ยนผู้ผลิตปั้มติ๊กแล้วจริงหรือป่าว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 13:01:07 »
"เดา"

ผมว่าเขาไม่แก้(หรืออาจจะแก้ไม่ได้แล้ว) แต่เป็นการรับปัญหา case by case เอา

แล้วรอล๊อตใหม่ๆ อาจจะเปลี่ยน supplier ปั้มติ๊ก ไปเลย เช่น Mazda3 ใหม่ มาพร้อมปั้มติ๊กตัวใหม่ ไรงี้

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 13:22:42 »
เท่าที่ผมลองอ่านและเก็บข้อมูลในคลับนะครับ
ปั๊มติ๊กในเครื่องเบนซิลมันเป็น defect ในบางล๊อตอยู่ช่วงนึง (ประมาณ กลางปี 2018 - ถึงต้นปี 2019 มั้ง)
รถคันไหนที่ผลิตในล๊อตนี้ก็ไม่รอดหมด วิ่งได้ไม่เกิน6เดือน
คันไหนที่ไม่อยู่ในล๊อตพวกนี้ก็จะไม่เจอปัญหาเลย คนที่ใช้มา 4ปี 5ปี แสนโล+ ก็ไม่เป็นไร
ส่วนการ Recall เห็นมีแต่ CX5 รุ่นอื่นๆที่ใช้เครื่อง 2.0 ตัวเดียวกันยังไม่มี Recall ต้องไปเข้าไปเช็คกับศูนย์เอง
ส่วน Mazda3 รุ่นใหม่ยังเป็นอยู่หรือเปล่า อีกไม่เกิน6เดือนคงได้รู้กัน (ให้คนซื้อก่อนเป็นหนูลองยา 5555)

ส่วนเครื่องดีเซลน้ำดันเหรอ (เป็นแค่เครื่องดีเซลนะ บางคนยังเข้าผิดคิดว่าเครื่องเบนซิลก็เป็น) ผมว่าน่าจะเป็นที่การออกแบบระบบการเผาไล่เขม่าใน DPF อะ คงแก้ไม่ได้  จะเกิดเร็วหรือช้าก็แล้วแต่การใช้งานและสภาพแวดล้อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2019, 13:27:11 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:10:33 »
ผมว่าอาจจะไม่ได้เปลี่ยน supplier ใหม่ครับ แต่คงให้ปรับปรุงคุณภาพ ชิ้นส่วนนั้นๆ มากกว่า

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:25:04 »
เซ็นสัญญาไปแล้วเปลี่ยน supplier ไม่ได้แน่เลยครับ


honda ก็เหมือนกันปัญหา แร็คของ honda civic ก็แก้ไม่จบเหมือนกัน

กฎหมายบ้านเราคงอ่อนมาก ผู้บริหารละเลยแบบนี้ได้อ่าครับ

ออฟไลน์ Rung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:39:07 »
น่าจะเกิดจากอะไหล่ที่ผลิตไม่มาตรฐาน บริษัทจนปัญญาและคงขาดความรับผิดชอบ เพราะมันเกิดกับบางเคส ไม่เยอะเท่าของครูซและฟอร์ด จึงลอยแพกับคนกลุ่มน้อย เพราะกฎหมายบ้านเรายังไม่คุ้มครองผู้บริโภคและไม่รุนแรงพอ บริษัทเหล่านี้ก็สบายใคร ไม่สน ไม่แคร์ เพราะถือว่าลองซ่อมแล้วมันไม่ได้แล้วจะให้ทำไง เสียดายกับรถที่ออบแบบได้สวยสุดในรถญี่ปุ่น และอุตส่าห์ทุ่ม งป.พัฒนาทั้งเครื่องและการขับขี่ แต่ลืม งป.และไม่สน งป.พัฒนาอะไหล่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2019, 14:41:16 โดย Rung »

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:46:55 »
เซ็นสัญญาไปแล้วเปลี่ยน supplier ไม่ได้แน่เลยครับ


honda ก็เหมือนกันปัญหา แร็คของ honda civic ก็แก้ไม่จบเหมือนกัน

กฎหมายบ้านเราคงอ่อนมาก ผู้บริหารละเลยแบบนี้ได้อ่าครับ

คำว่า "เซ็นสัญญาไปแล้วเปลี่ยน supplier ไม่ได้แน่เลย"  โดนทั่วไปทุกสัญญาจะมีเงื่อนไขในการยกเลิกนะครับ   กรณี defect ที่พิสูจน์ได้และแก้ไม่หายนี่น่าจะเป็นเงื่อนไขข้อแรกๆ ในการยกเลิกเลย

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:47:21 »
ปั้มติ๊ก supplier เดิม รุ่นเดิม เปลี่ยนแค่ lot การผลิต Lot 2018 ถึงต้นปี 2019 (เพราะ Part เป็นของรุ่น lot ปี 2018 อยู่)
ส่วนน้ำดัน ในเครื่อง ดีเซล มันออกแบบมาผิดพลาด lot ท้ายๆ  เงียบไปแล้ว  แต่ lot ก่อน ก็ลุ้นกันไป

สรุป คือ ทำงาน ทั้งช้าและห่วยๆๆๆ 

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,354
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:52:52 »
กระจกข้างพับได้บ้างไม่ได้บ้างด้วยครับ เป็นกันเยอะ และเคลมยาก

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 14:58:32 »
แต่ผมมองกลับกันนะ ไม่ใช่กฎหมายอ่อนหรืออะไรหรอก

ถ้าว่ากันตรงๆ คือคนทำงานน่ะอ่อน
รถมีปัญหา เกิดจากชิ้นส่วนมีปัญหา หรือการออกแบบมีปัญหา
คนในบริษัทรถต้องวิเคราะห์กันให้ได้ก่อน ไม่งั้น supplier กับ
บริษัทรถก็เถียงกันแล้ว

อีกประเด็นนึงคือ ถ้าชิ้นส่วนมีปัญหาจากการผลิตของ supplier
แน่นอนว่าผู้ผลิตชิ้นส่วนต้องแก้ไข แต่จะแก้วิธีไหน ปรับที่ process
อะไร tuning machine ตัวไหร tune เท่าไหร่ บางที supplier
ก็ใช่ว่าจะเก่ง.  ที่สำคัญ คนของบริษัทรถยนต์เองทำงานยังไง
โดยทั่วไปเวลาชิ้นส่วนมีปัญหาก็เรียก supplier เข้ามาประชุม
แล้วก็สั่งแค่ว่าไปแก้ปัญหามานะ แต่แก้ยัง วิธีไหน หลายๆ ครั้ง
เจ้าหน้าที่ทางฝั่งบริษัทรถยนต์ก็ไม่รู้เหมือนกัน

ปัญหาพวกนี้ถึงเป็นบุคลิกประจำยี่ห้อรถ เพราะวิธีการทำงาน
มันสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นครับ

ที่สำคัญ การสร้างคนทำงานให้มีคุณภาพ ใช้ต้นทุนสูงกว่า
การอัดออปชั่นใส่รถนะครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 15:02:44 »
เห็นว่าตัวใหม่ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเจ้าที่ผลิตให้
หรือเปลี่ยนพาทใหม่อ่ะไรแล้วนี่แหละครับ
ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะครับ
ใน CLUB มีคนใช้รุ่น CX-3 Exclusive MOD ผลิตปี 2019 ยังพบปัญหาปั้มติ๊กอยู่เลย
แอบสงสัยว่าเปลี่ยนผู้ผลิตปั้มติ๊กแล้วจริงหรือป่าว

นั่นสิครับ อ่านเจอว่าตัวล่าสุดที่เพิ่งโมเดลเช้นจ์ก็เจอปัญหาแล้วเหมือนกัน
แต่ไม่รู้ปัญหาปั้มติ๊กรึเปล่านะครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 15:15:23 »
แต่ผมมองกลับกันนะ ไม่ใช่กฎหมายอ่อนหรืออะไรหรอก

ถ้าว่ากันตรงๆ คือคนทำงานน่ะอ่อน
รถมีปัญหา เกิดจากชิ้นส่วนมีปัญหา หรือการออกแบบมีปัญหา
คนในบริษัทรถต้องวิเคราะห์กันให้ได้ก่อน ไม่งั้น supplier กับ
บริษัทรถก็เถียงกันแล้ว

อีกประเด็นนึงคือ ถ้าชิ้นส่วนมีปัญหาจากการผลิตของ supplier
แน่นอนว่าผู้ผลิตชิ้นส่วนต้องแก้ไข แต่จะแก้วิธีไหน ปรับที่ process
อะไร tuning machine ตัวไหร tune เท่าไหร่ บางที supplier
ก็ใช่ว่าจะเก่ง.  ที่สำคัญ คนของบริษัทรถยนต์เองทำงานยังไง
โดยทั่วไปเวลาชิ้นส่วนมีปัญหาก็เรียก supplier เข้ามาประชุม
แล้วก็สั่งแค่ว่าไปแก้ปัญหามานะ แต่แก้ยัง วิธีไหน หลายๆ ครั้ง
เจ้าหน้าที่ทางฝั่งบริษัทรถยนต์ก็ไม่รู้เหมือนกัน

ปัญหาพวกนี้ถึงเป็นบุคลิกประจำยี่ห้อรถ เพราะวิธีการทำงาน
มันสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นครับ

ที่สำคัญ การสร้างคนทำงานให้มีคุณภาพ ใช้ต้นทุนสูงกว่า
การอัดออปชั่นใส่รถนะครับ
+1 ครับ ชอบตรงคำว่า ปัญหากลายเป็นบุคลิกของรถไปแล้ว
ซึ่งโดยปกติคนเรามักจะจำข้อเสียได้ง่ายและรวดเร็วกว่าข้อดีด้วยนะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 15:22:15 »
เหมือนโดนวางยา  :P

ออฟไลน์ sixsax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 15:39:19 »
แยกเป็น 2 ประเด็น

ดีเซลน้ำดัน ปัญหานี้พบหลายประเทศ ไทย(ฟ้อง) ไต้หวัน(ประท้วง) แม้แต่ที่ญี่ปุ่น(บ่น) อันนี้น่าจะปัญหาการออกแบบ

เบนซิน ปั๊มเชื้อเพลิงพัง อันนี้เจอปัญหาแต่ที่ไทย คาดว่าเป็นปัญหากระบวนการผลิตของ suppliers

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 16:16:06 »
กระจกข้างพับได้บ้างไม่ได้บ้างด้วยครับ เป็นกันเยอะ และเคลมยาก

เครมยากจริง และพยายามปัดความรับผิดชอบด้วย
เช่นติดกล่องพับกระจก หรือ หรือมีรอยนิดนึงจะเครมไม่ได้เลย

คือต้องถามว่าคนไม่ติดกล่องพับกระจก กับคนที่ไม่เป็นรอยเลย เสียมั๊ย
ตอบว่าก็เสียกันครับ และเยอะด้วย
อันนี้แหละส่อเจตนา ที่ผมเรียกปัดความรับผิดชอบ

นี่ขนาดว่าเค้าเป็นกันเยอะๆนะ รู้อยู่แก่ใจ
ถ้ามีปัญหาอยู่คันเดียว ไม่อยากจะนึกว่าเกิดอะไรขึ้นเลย

ออฟไลน์ ratiponl2522

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 18:57:47 »
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่าน คงเหลือ2ตัวเลือกแล้วครับ civic 1.8 กับ corolla altis GR Sport

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 19:29:55 »
ไปอัลติสใหม่ดีกว่าครับ รถเพื่อน mazda3 ก็ดับกลางอากาศไปแล้วกลาง Motorway เลย

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 20:55:04 »
สำหรับผมตอนนี้ Altis น่าจะโอเคสุด เพราะ Civic เองก็มีปัญหาจุกจิกเยอะเหมือนกันจากที่อยู่ในคลับหาข้อมูลและที่เป็นกันเรื่อยๆก็คือแร็คพวงมาลัยที่เห็นเป็นกันหลายคัน รวมถึงรถขอแฟนผมด้วยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 24, 2019, 23:45:17 »
ถ้าบอกว่า มันกลายเป็น วัฒนธรรมองค์กร ไปแล้วล่ะ ?

เฉื่อยชา ไม่สนใจ ไม่คิดจะแก้ ไม่คิดจะ feedback รอโดนด่ามากๆ รอนายเห็นก่อน ด่าลงมา ถึง ค่อยขยับ

.......

หลายบริษัทที่เคี่ยวๆเนี่ย เคสปั๊มติ๊ก supplier โดนอ่วมเลยนะ เคลมยับเลย แต่ มาสด้า ...

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 07:27:06 »
ส่วนตัวคิดว่ามี2ปัญหาหลักๆ
1. รถห่วย ไม่มีคุณภาพ อาจจะเกิดจากการออกแบบ หรือ การผลิต
2. บ.ไม่มีความรับผิดชอบ เปิดบ.เพื่อขายอย่างเดียว เกิดปัญหาก็ลอยแพลูกค้า

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 09:58:18 »
น้ำดัน อยู่ที่การออกแบบ  คงไม่จบ ได้แต่ซ่อมตามอาการ

ออฟไลน์ Dsxz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 10:19:41 »
แก้ให้จบ ตือ เรียกรถทุกคนเข้าไปเปลี่ยนปั้มติ๊กเลยใช่ไหมครับ
เขาคงไม่ทำครับ เพราะมันไม่ได้เป็นทุกคัน
กว่าอาการปั้มติ๊กมันจะออก ส่วนมากก็หลายเดือนอยู่

แต่มันก็มีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ แต่เขาก็ไม่ทำ อันนี้เข้าใจครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 10:31:37 »
ที่บ้านเคยใช้ Mazda 323 protege 1.6 ปี 2002 อยู่ครับ ช่วงล่างนี่หนึบกว่ารถในคลาสเดียวกันชัดเจน ทั้ง Almera, Cedia, Civic ES โดยเฉพาะ Altis หน้าหมู แต่พอมันเก่ามาไม่อยากจะพูดเลยว่าเจออะไรบ้าง สุดท้ายปล่อยออกได้ราคาแบบได้เท่าไหร่ก็ปล่อยเมื่อ 5 ปีก่อน

คือเอาง่ายๆ Tiida ที่ผมใช้อยู่ รุ่น สี และออกปีเดียวกับรถพี่แพนเลย ปัญหาก็มีเยอะพอสมควร เสียมันทุกเดือน แต่ก็ยังดีกว่า 323 มากครับ

บอกตรงๆ ถ้า Mazda แก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ คุณก็ไม่วันเป็นเจ้าตลาดได้หรอกครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
    • อีเมล์
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 10:53:23 »
เห็นว่าตัวใหม่ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเจ้าที่ผลิตให้
หรือเปลี่ยนพาทใหม่อ่ะไรแล้วนี่แหละครับ
ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะครับ
ใน CLUB มีคนใช้รุ่น CX-3 Exclusive MOD ผลิตปี 2019 ยังพบปัญหาปั้มติ๊กอยู่เลย
แอบสงสัยว่าเปลี่ยนผู้ผลิตปั้มติ๊กแล้วจริงหรือป่าว
ผมมองว่า supplier ผลิตตามมาตรฐานอยู่แล้วเพราะต้องขายเจ้าอื่นด้วย แล้วทำไมปัญหาเป็นเฉพาะมาสด้า รถล๊อตหลังๆก็ยังเป็นอยู่ ผมว่าคงต้องรอเครื่องใหม่มั้ง
 

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,428
  • Whatever brews your coffee.
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 11:15:44 »
เขาอาจจะคิดว่ารถเขาสวยใครๆก็อยากได้ ดูจากยอดก็ขายดีนะ จะแก้ไขทำไมให้เสียเงิน
เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่หลงใหลกับความสวยที่ไม่รู้หรืออาจจะรู้ว่ามันมีปัญหาซ่อนอยู่
แต่อยากเสี่ยงดูไม่เป็นไรก็ใจมันรัก เสียก็ซ่อมจะกลัวอะไรก็ใจมันไปแล้ว ผมละยอมใจคน
พวกนี้จริงๆ เขาคิดแบบนี้จริงๆนะที่เจอมา  :o 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: ทำไมมาสด้าไม่แก้ปัญหาให้จบ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 25, 2019, 21:39:25 »
ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้ที่ Mazda ขายได้ เพราะประสิทธิภาพ​ใน Product ล้วนๆ ครับ

และ Product มันก็ยังขายได้ และลูกค้าที่เค้าพร้อมจะซื้อเพราะคิดว่ายังไงปัญหา​ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือไม่เป็นเรื่องสำหรับเค้าเลย ก็ยังมีอยู่

ก็ไม่เป็นไรครับ อยากให้ซื้อมาใช้กันเยอะๆ เหมือนกันแหละ ของแบบนี้ต้องเจอด้วยตัวเองครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ผมพูดในคลับบางคลับของรุ่นที่ผมใช้จนเบื่อหน่ายกับความคิดคนบางประเภทจริงๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT