อะไหล่ในระบบ hybrid พวกปั๊ม ABS คอมแอร์ inverter เป็นตัวเดียวกับที่ใข้ในรถ EV มั้ยครับ?

nsb

สอบถามผู้รู้ครับ ว่า parts พวกนี้ ออกแบบมาใช้ได้แค่ในระบบ hybrid หรือก็ใช้ในระบบของรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบด้วย

ถ้าใช้ร่วมกันได้ ... ผมว่า  hybrid น่าสนใจนะ เพราะไม่ต้องมานั่งชาร์ตนานเป็นชม.ๆ แล้วอะไหล่พวกนี้ ก็น่าจะราคาถูกลงเรื่อยๆ




I-PULSE

น่าจะมีหลักการทำงานแบบเดียวกันครับ เพราะฉนั้นก็น่าจะใช้ร่วมกันได้ แต่บางทีผู้ผลิตก็เล่นตุกติกได้



nsb

น่าจะมีหลักการทำงานแบบเดียวกันครับ เพราะฉนั้นก็น่าจะใช้ร่วมกันได้ แต่บางทีผู้ผลิตก็เล่นตุกติกได้

เห็นคำแนะนำจากหลายๆกูรูบอกว่า hybrid ไม่น่าเล่นเพราะ ev กำลังมา ... ให้เล่นน้ำมัน pure ดีกว่า ....

แต่ถ้าใช้อะไหล่ร่วมกันได้ ต่อไปราคารถ hybrid ก็ไม่น่าจะตกต่ำและดูแลรักษาได้ง่าย ก็เลยกำลังคิดว่า ถ้าซื้อรถใหม่ น่าจะไป hybrid เลยดีกว่า น่ะครับ ... ซึ่งจะไปแย้งกับข้อมูลที่ได้มา



Mp4_007

หลักการเหมือนกัน ตามทฤษฎีน่าจะใช้ได้  ในทางปฏิบัติคงใช้ไม่ได้ อะไรของรถ hv ที่คนบ่นว่าแพง ในรถ ev ก็มีเหมือนกัน มันคงไม่ถูกไปกว่ารถ hv หรอก  แพงกว่าซะด้วยซ้ำ 



panjap

รถ ev ดูแลง่าย และค่าใช้จ่ายต่ำที่สุดอยู่แล้ว
คอมแอร์ คนละอย่างกัน ของ ev ใช้ ไฟฟ้าล้วน ไม่ต้องมีสายพานขับ
ปั้ม ABS ใช้แบบเดียวกับรถปัจจุบัน



Ty ESC

รอมันถูกแล้วค่อยซื้อดีกว่าครับ

กว่ามันจะถูก อาจจะนานกว่าที่คุณ คิด
ถึงป่านนั้น อะไรอะไรคงเปลี่ยนไปอีกเยอะ