เคยใช้ ct200h ตอนมีแบตเกือบเต็ม วิ่งทางโล่งๆได้ประมาณ 4 km. ก็จะตัดไปใช้น้ำมันครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ hybrid ของ toyota คงไม่ได้ถูกออกแบบมาไว้วิ่งไฟฟ้าเพียวๆ คงถูกออกแบบมาให้ใช้ไฟฟ้าผสมน้ำมันในการขับขี่
ใช่ครับ ออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน และมีความน่าเชื่อถือสูง ตลอดเวลาที่ใช้มาร่วมๆ4 ปี ไม่เคยเสียเลย ในขณะที่ก่อนใช้ct200h ก็ใช้ e46 ขึ้นยานแม่ตั้งแต่ปีแรกกลางเยาราช(ก่อนe46 ใช้ alfa155 ใช้ 3 ปีกว่า เดือนสุดท้ายตายกลางถนน 3 ครั้ง ถามว่ารักalfaมั้ยบอกเลยว่ารักมาก ตอนฝนตกไปบ้านไร่เส้นด่านช้าง ผมอัดได้180 สบายๆ เหมือนผิวถนนแห้ง ตอนขายนี่น้ำตาซึมเลย) ct200h ประหยัดน้ำมันมาก ขับ 110 นิ่งๆได้ 19-20 km/l
ขับรถติดๆแบบ 1 ชม.ไปได้ไม่เกินkm แถว ชิดลม ก็16-17 km/l ขับ 140 ก็ 17-18 km/l ขับ แบบเหยียบสุดqถ้าโล่งเส้นสีคิ้ว-ปักธงชัย 160-180 ก็15-16 km/l
คงหารถ production car ที่ทั้งเชื่อถือได้สูง และ ประหยัด ในความเร็วที่กล่าวมาได้ยากครับ
จากประสบการณ์ที่ใช้รถมา ทำให้ตัดสินใจว่าคันต่อไปผมก็คงเลือก hybrid ของโตโยต้า เป็นรถใช้งานประจำวัน หากอยากอัดมันๆ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ค่อย หา hot hatch หรือ coupe แรงๆ สักคันครับ