ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้นอกเรื่อง คอหนังโรงชาวจีนยื่นฟ้องโรงหนังหลังต้องทนดูโฆษณาหนังในโรง20นาที  (อ่าน 4961 ครั้ง)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เครดิตข่าว manager.co.th

อ้างถึง
      นักดูหนังชาวจีนท่านหนึ่ง ตัดสินใจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จากโรงภาพยนตร์ และผู้จัดจำหน่าย หลังรับไม่ได้ที่ต้องพบกับโฆษณาก่อนหนังฉายยาวเหยียดถึง 20 นาที ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวอ้างว่าเสียทั้งเวลา, ความรู้สึก และยังละเมิดต่ออิสรเสรีภาพของคนดู ที่ถูกบังคับให้ชมโฆษณาที่นานเกินพอดี โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล้วงหน้าเลย
       
       ศาลซีอาน มณฑลฉ่านซี ออกมาแถลงว่า ได้มีรับฟ้องคดีความที่ เฉินเสี่ยวเม่ย หญิงสาวผู้ประกอบอาชีพทนายความ ได้ยื่นฟ้อง Huayi Brothers ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง Aftershock และโรงภาพยนตร์ Xi'an Polybona International Cinema ที่ทำให้เธอต้องเสียเวลาดูโฆษณาก่อนหนังฉายถึง 20 นาที
       
       โดยหญิงคนดังกล่าว ขอเรียกเงินค่าตั๋วหนังคืนจำนวน 35 หยวน, เรียกค่าเสียเวลาอีก 35 หยวน นอกจากนั้นยังขอเรียกค่าเสียความรู้สึกอีก 1 หยวน และยังต้องการจดหมายขออภัยอย่างเป็นทางการ จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย
       
       โดย เฉิน ได้ชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่โรงหนังของ Polybona ในซีอาน ซึ่งเธอระบุว่าผู้ชมต้องรอคอยกว่า 20 นาทีจึงจะได้ชมภาพยนตร์ ซึ่งโรงหนังไม่เคยแจ้งล่วงหน้าถึงเรื่องเหล่านี้เลย และเหตุการณ์ลักษณะนี้ทำให้ผู้ชมต้องนั่งคอยอยู่ในโรงหนัง โดยไม่ทราบว่าโฆษณาจะจบลงเมื่อใด เป็นสิ่งที่ เฉิน อ้างว่าละเมิดต่อสิทธิในการรับรู้ข้อมูล และละเมิดต่ออิสรเสรีภาพของคนดูในการเลือกที่จะรับชม หรือไม่ชมโฆษณาเหล่านั้น
       
       ไม่เพียงแค่เรียกร้องค่าเสียหายเท่านั้น แต่นักดูหนังท่านนี้ยังแนะนำว่าโรงภาพยนตร์ควรระบุถึงระยะเวลาของการโฆษณา ให้ชัดเจน ทั้งในเว็บไซต์ และหน้าโรงภาพยนตร์ รวมถึงแจ้งเรื่องนี้ให้กับผู้ชมได้รับทราบ ในสายด่วนทางโทรศัพท์ของโรงหนังด้วย
       
       นอกจากนั้นเฉินยังเชื่อว่าโดยทั่วไปแล้ว โฆษณาในโรงภาพยนตร์ไม่ควรจะมีความยาวเกินกว่า 5 นาทีขึ้นไปเด็ดขาด
       
       Aftershock ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ว่าด้วยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 1976 เป็นหนังเรื่องแรกของจีน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX โดยผู้กำกับ เฝิงเสี่ยวกัง และได้กลายเป็นหนังท้องถิ่นที่มีคนดูอย่างมากมายมหาศาล ถึงขั้นทำลายสถิติหนังทำเงินสูงสุดในประเทศจีนไปเรียบร้อยแล้ว หลังกวาดเงินทะลุ 650 ล้านหยวน เอาชนะแชมป์เก่าอย่างหนังฉลลอง 60 สาธารณะรัฐประชาชนจีน The Founding of a Republic ซึ่งออกฉายเมื่อปีก่อน ไปได้อย่างง่ายดาย

สมัยผมเด็กๆจำได้ว่าดูโฆษณาในโรงหนังเพียงแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น แต่หลังๆกลับต้องมานั่งดูโฆษณา20-30นาทีในโรงหนัง มันจะบ้าโฆษณากันไปถึงไหน และ ตอนนี้ เคเบิลทีวีกลายเป็นว่าอัดแน่นไปด้วยโฆษณาแล้ว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
โรงหนังในไทยผมเคยเจอครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับ...เพลียเพลาลูกเบี้ยวมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

last_dezember

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
ผมเคยรอ 40 นาที จากเวลาฉาย อย่างเซ็ง และมันก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
โรงหนังในไทยผมเคยเจอครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับ...เพลียเพลาลูกเบี้ยวมาก

แต่หนูเพลียแคมมากค่ะ ที่โรงหนังหลังๆ ยัดเยียด แบบนี้

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 810
โรงหนังไทยก็โฆษณาเยอะจริงๆ อะไรจะขนาดนั้น ล่อไป 20-30 นาที

เอาแค่ซัก 10 ก็พอแล้ว บางทีโฆษณามากเกินไปทำให้เผื่อเวลาดูหนังลำบากเพราะต้องบวกเวลาโฆษณาเข้าไปอีก

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,050
    • อีเมล์
แต่บางทีก็ดีนะ เพราะมาเข้าโรงแทบไม่ทัน รถติดมากเหอะๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
แต่แปลกครับ วนนี้ไปดูหนังมา โฆษณาแค่ 3 ตัวแฮะ หรือว่าเป็นหนังใหม่ เลยต้องรีบๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อยากให้เจอกับบ้านเรามั่ง(โดยเฉพาะ Ma....)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
ผมเข้าโรงหนังหลังจากกำหนดฉายประมาณ 20 นาทีเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องดูโฆษณา แต่ก็เกรงใจคนอื่นเหมือนกันในบางครั้ง เพราะต้องขอทางเข้าไปยังที่นั่ง  :P

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ผมเข้าโรงหนังหลังจากกำหนดฉายประมาณ 20 นาทีเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องดูโฆษณา แต่ก็เกรงใจคนอื่นเหมือนกันในบางครั้ง เพราะต้องขอทางเข้าไปยังที่นั่ง  :P
แหะๆ เหมือนกันเลย >_<

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,174
  • I'm............................
สำหรับผมนะ 20 นาทีเพียงพอสำหรับการดูหนังของ "คนไทย" ครับ ;)
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
กด like กระทู้นี้แรงๆเลยเชียว

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เบื่อโฆษณาในโรงหนังเช่นกัน8iy[

ทุกวันนี้เลยเข้า late จากเวลาที่ลงไว้ในบัตรประมาณ 10-20 นาที  ^^

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ผมก็เข้าช้าซัก10-20นาทีแหละครับ เบื่อไปนั่งดูโฆษณา
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ล่าสุดที่ผมจับเวลาประมาณ 45 นาทีได้  :P

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ผมเคยดู IRON MAN 2 รอบแรกๆ ของวันเสาร์ที่ เซนทรัล รามอินทรา ไม่มีโฆษณาเลย งง มากๆๆ ครับ เข้ามาถึงร้องเพลงสรรเสริญแล้วหนังมาเลย แต่คิดว่ามันคงไม่เกิดอะไรแบบนี้อีกแน่นอน

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
โรงหนังบ้านเรา ใหญ่ๆ จะมี เมเจอกับ SF

เมเจอจะโฆษณากับตัวอย่างหนัง  30 นาที

SF 10นาที ส่วนมากเป็นตัวอย่างหนังด้วยโฆษณาน้อยมาก

หลังจากที่ต้องทนดูเมเจอมานานหลายปี จนปัจจุบัน แถวบ้าน(บางแสน)

มีSfใกล้ๆถึง2ที่ คือ บางแสนกับ เซ็นทรัลชล

ถึงวันนี้ ผมบอกลา เมเจอมาเกือบปีแล้ว และสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ดูโรงหนังที่เห็นแก่ได้อย่างเมเจออีก

น้ำแพง ป๊อบคอนแพง ขนมแพง ตั๋วแพง(บางเรื่องขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรม) เบาะห่วยนั่งไม่สบาย

สุดท้ายไป

SF น้ำถูกกว่า ป๊อบคอนถูกกว่า(อร่อยกว่าด้วย) ขนมราคาพอๆกัน ตั๋วถูกกว่า(และไม่ขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรมด้วย) เบาใหม่เอี่ยมนั่งสบายมาก

ลาก่อน เมเจอ ชาตินี้อย่าได้เจอกันอีกเลย

ออฟไลน์ LiTtLe BoY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
บ้านเราก็น่าเบื่อไม่แพ้กัน โฆษณาเยอะ แถมราคาตั๋วก็แพงขึ้นตลอดเลย