ใครว่า มี Heater แล้วแอร์ไม่ฉ่ำ เถียงขาดใจ เลยล่ะ
CR-V G3 2.0S รุ่นขับสอง ที่ไม่มี Heater กับ Pulsar DIG ที่มี Heater
Pulsar เย็นเร็ว เย็นฉ่ำกว่ามากๆครับ ฟิล์มก็รุ่นเดียวกัน เบอร์เดียวกัน
ที่สำคัญ คนชอบเที่ยวเหนือ จะทราบดี หน้าหนาว ข้างนอกเหลือเลขตัวเดียว
ขับ CRV .. ถ้าเปิด A/C ในรถหนาวยิ่งกว่า / ถ้าปิด A/C ฝ้าก็ขึ้น เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ
ขับ Pulsar .. อะไรเหรอ ? หนาวคืออะไร ? ตั้ง 25 รถมันจัดการหมด ปล่อยลมร้อนออกมา อุ่นกำลังดี ไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวขับรถ จะรู้เรื่องก็ตอนถึงที่หมายเปิดประตูลงจากรถเท่านั้นแหละ หยิบเสื้อกันหนาวแทบไม่ทันครับ
สำคัญสำหรับผมและครอบครัวครับ heater หรือ แอร์อัตโนมัติ เต็มระบบ
Teana L33, Sylphy DIG แอร์เย็นเร็ว(ระบบแอร์ต้องสมบูรณ์ไม่ได้เสีย) สบายตัวทุกที่นั่ง อุณหภูมิคงที่ทุกที่นั่ง สบายยาวๆไปครับ ฝนตกหน้าหนาว กระจกไม่มีฝ้า ทุกอย่างคือ ดี มันก็เป็นส่วนหนึ่งของที่มาของคำว่า นั่งแล้วหลับครับ เงียบ เย็นพอดีๆ สบายตัว
เซียนต้า แอร์ออโต้ ไม่มี heater เย็นทรมาน ร้อนๆเย็นๆ หาความสบายไม่พบครับ แถมแฟนบ่นว่าตอนเปิดแอร์ใหม่ๆ เย็นช้ากว่า นิสสันสองคันนั้นอีก ซึ่งก็จริง มันจะเอื่อยๆ มาช้าๆ
ถ้าขับรถนานๆเกิน 1.5-2 ชม.ประจำ ถ้าไม่มีแอร์ออโต้เต็มระบบ คือ ไม่เลือกครับ เซียนต้านี่ไม่มีตัวเลือกใกล้เคียงอื่นๆ (ประตูสไลด์ และพับเบาะแล้วพื้นราบสนิท) เลยจำใจครับ แต่บ่นทุกทีที่ขับขี่โดยสาร
เรื่อง heater เสีย คันก่อนผมก็อายุ 15 ปี ถึงจะเสีย ก็สมควรแก่เวลาครับ ไม่ได้เสียง่ายขนาดนั้น
ถ้า Kicks ไม่มีแอร์ออโต้ มี heater(ผิดปกติวิสัยของนิสสันมาก) ก็จบสำหรับผมครับ หาความสบายได้ลำบาก (เหตุผลเดียวกันที่ไม่เลือก Altis)