เปลี่ยนชื่อน้ำมันดีเซลใหม่!! ตามกรมธุรกิจพลังงาน เริ่ม 1 ตุลาคม 2563 นี้

the kit

ถ้า "กระสัน" อยากเปลี่ยนชื่อจริงๆ ควรจะให้เรียกว่า

ดีเซล B7
ดีเซล B10
ดีเซลพรีเมี่ยม

เด็กปั๊มจะได้เข้าใจไปเลย
ขนาดยังไม่เปลี่ยน บางทีเด็กปั๊มยังเติมผิดเลย
นี่ไม่รวม เบนซิน ดีเซลนะ!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Stp

รอลุ้นคนดังๆ เติมรถหรูผิดประเภท แล้วฟ้องศาลปกครองให้ยกเลิก

เปลี่ยนชื่อแบบนี้มีความเสี่ยงในการเข้าใจผิดมากๆ เอาจริงควรยกเลิกดีเซล B10 ด้วยซ้ำในเมื่อส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะขยับไปรองรับ B20 ได้ด้วยอยู่แล้ว จะแยกออกมาให้สับสนเพื่ออะไร
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Sinplug

ตอนนี้ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่พอบรรเทาได้ ถ้าต้องเจอ B10
1.เปลี่ยนกรองโซล่าทุกๆ 10,000-15,000 Km
2.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 Km หรือไม่เกิน 6 เดือน
3.เติมน้ำยาล้างหัวฉีดบ้าง สำหรับดีเซลคอมมอนเรล
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



w212cdi

ptt หลายปั๊ม ก็เอา premium ออก ไม่มีแล้ว



+@ Krishna @+

คือจะขาย B10 นั่นแหละ เลยเปลี่ยนชื่อเป็นดีเซลเฉยๆ หลอกชาวบ้านที่เคยเติม B7 อยู่ว่าถ้าสั่งเด็กปั๊มว่า ดีเซลธรรมดา มันจะเป็น B10  แต่ถ้าจะเติมแบบเดิม ต้องพูด B7 ....

คนที่ไม่รู้ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อ ก็โดนยัด B10 ไปโดยไม่รู้ตัว

เฮ้อ...



blitzpao

ผมว่าเป้นอะไรที่ฉลาดมากๆ ถ้าในต่างประเทศจะเรียกว่าการ Nudge คือให้ตัวเลือกแต่แฝงการบอกให้กระทำ ซึ่งในทางนโยบายที่ต้องการส่งเสริมแล้วควระจำอย่างยิ่ง อันนี้เห็นด้วยในการดัน B10 เราจะได้ลดการขาดดุล



DiKiBoyZ

ตามการเวลา และ ยุคสมัย

แต่...แรกๆ ต้องระวัง กรณีที่รถจะเติมอะไร ถ้าไม่บอก ตั้งใจไปเติม B7 บอกว่าเติมดีเซล เด็กปั้มก็ยัด B10 (ณ ตอนนั้นเรียก ดีเซล หรือเรียก ดีเซลธรรมดา ไม่มีค่าคำว่า B10 ละ) กลายเป็นเติมผิดเติมถูกอีก

แต่แปลกดีนะ ที่พรีเมี่ยม ยังเป็น B7 อยู่ น่าจะต้องเป็น B10 พรีเมี่ยม แทนแล้วป่าว

สุดท้ายเรื่องราคา เพราะถ้า ดีเซล B10 เป็น ดีเซลมาตรฐาน จะทำให้ราคา B10 แพงขึ้นมาอีกแน่นอน



johnlee

รอลุ้นคนดังๆ เติมรถหรูผิดประเภท แล้วฟ้องศาลปกครองให้ยกเลิก

เปลี่ยนชื่อแบบนี้มีความเสี่ยงในการเข้าใจผิดมากๆ เอาจริงควรยกเลิกดีเซล B10 ด้วยซ้ำในเมื่อส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะขยับไปรองรับ B20 ได้ด้วยอยู่แล้ว จะแยกออกมาให้สับสนเพื่ออะไร

เพราะผมบี20ออกมา สายรถเล็กเขาไม่ยอมใช้กันครับ แม้ บ.รถบอกว่ารองรับ

อืดบ้าง  ไอ้โน่นตันนี่ตันบ้าง

สาย10ล้อเติมที200-400ลิตรส่วนต่างทั้งเดือนเอามาผ่อนรถได้ครึ่งนึงละ

ทีีนี้พอไม่เติมกัน  เลยทำบี10ออกมา  แล้วเปลี่ยนชื่อไม่บอกว่าบยี10เหมือนตอนนี่ที่บี7ก็ไม่บอกว่าบี7

เรียกว่ามัดมือชกให้เติม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



redsun

ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย



Ruksadindan

จะมัดมือชกยังงี้ มาเปลี่ยนอะไหล่ให้รองรับบีสูงๆฟรีด้วยเลยสิ จะได้วินทุกฝ่าย
ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย

เดี๋ยวชีวิตพวกเราง่ายกันเกินไป เขาไม่ทำครับ



redsun

จะมัดมือชกยังงี้ มาเปลี่ยนอะไหล่ให้รองรับบีสูงๆฟรีด้วยเลยสิ จะได้วินทุกฝ่าย
ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย

เดี๋ยวชีวิตพวกเราง่ายกันเกินไป เขาไม่ทำครับ
555 อย่างนี้นี่เอง  ::)



Stp

ดีเซลพรีเมี่ยมใช้กับรถยุโรปพวก Euro 5/6 กันเยอะ สุ่มสี่สุ่มห้ามั่วสเปคทำรถเขาพัง รวมตัวกันฟ้องรัฐบรรลัยแน่

ตามการเวลา และ ยุคสมัย

แต่...แรกๆ ต้องระวัง กรณีที่รถจะเติมอะไร ถ้าไม่บอก ตั้งใจไปเติม B7 บอกว่าเติมดีเซล เด็กปั้มก็ยัด B10 (ณ ตอนนั้นเรียก ดีเซล หรือเรียก ดีเซลธรรมดา ไม่มีค่าคำว่า B10 ละ) กลายเป็นเติมผิดเติมถูกอีก

แต่แปลกดีนะ ที่พรีเมี่ยม ยังเป็น B7 อยู่ น่าจะต้องเป็น B10 พรีเมี่ยม แทนแล้วป่าว

สุดท้ายเรื่องราคา เพราะถ้า ดีเซล B10 เป็น ดีเซลมาตรฐาน จะทำให้ราคา B10 แพงขึ้นมาอีกแน่นอน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



spn

มีใครที่ใช้รถยุโรปดีเซล เติม B10 เป็นปกติ แล้วเครื่องไม่มีปัญหาไหมครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



puo

ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่เตือนล่วงหน้าครับ รถผมมีอยู่คันนึงเป็น Mazda BT 50 โฉมแรกเติม b10 ไม่ได้ครับโทรถามมาสด้ามอเตอร์แล้วเติมไม่ได้ แล้วถ้าคนอื่นที่เขาไม่รู้เผลอเติมเข้าไป เครื่องอาจพังได้ครับแล้วใครจะรับผิดชอบ  >:(



laempiab

น้อง- โซล่าเต็มถัง