เรื่อง Defect รถ เป็นเรื่องปกติครับ
แต่เรื่องการแจ้งข้อมูลทางเทคนิคที่ผิด และปิดเบือนความเป็นจริง มันอีกประเด็นนึงครับ
มาสด้า 2 ได้เปิดตัวออกมา 3 รุ่น โดยที่ข้อมูลระบบช่วงล่างนั้นรุุ่น Spirit (รองท็อป) แล้วรุ่น MAXX (ท็อป) นั้น ระบุไว้ว่าเป็นแบบเดียวกัน นั่นคือ แบบสปอต
รวมถึงรีวิวของคุณ JiMMY ก็ได้ระบุไว้ในทิศทางเดียวเช่นกัน
"
สำหรับ Mazda 2 รุ่น แฮตช์แบ็กนั้น มีการปรับแต่งระบบกันสะเทือน
ออกเป็น 2 แบบ คือแบบมาตรฐาน สำหรับรุ่น Groove และแบบสปอร์ต
สำหรับรุ่น Spirit และ Maxx
ความแตกต่างที่ Mazda ระบุเอาไว้ ชัดเจนคือ
ช่วงล่าง รุ่น Spirit กับ Maxx มีความนิ่มมากขึ้น 10% (ทุกช่วงความเร็วลูกสูบ)
แต่ การยุบตัว กลับมีความแข็งมากขึ้น 10% (ที่ความเร็วลูกสูบต่ำ)
อีกทั้ง ช่วงล่างด้านหลัง การยุบตัว จะแข็งกว่า มากขึ้น 30% (ทุกช่วงความเร็วลูกสูบ)
แถมเหล็กกันโคลง มีความแข็งมากขึ้น 59%
สรุปได้ว่า ในภาพรวม ช่วงล่างของรุ่น Spirit และ Maxx จะแข็งกว่า รุ่น Groove อยู่ 19%"
พูดง่ายๆคือ "สื่อ" ก็โดนมาสด้าต้มเอาจนเปื่อยเหมือนกัน
และข้อมูลปัจจุบัน ทางมาสด้าได้แก้ไขในโบชัวร์ และข้อมูลในเวปออกแล้ว
ปัญหาก็คงอยู่ที่ทางมาสด้า รู้มาก่อนหรือไม่ว่าข้อมูลนั้นผิด แล้วการโฆษณาขายกันตามศุนย์ ก็บอกข้อมูลนั้นผิดๆมาตลอดอย่างนั้นหรือ นับอายุนี่ก็จะครบปีแล้ว
ต่อไปนี้มาสด้าจะทำอย่างไรกับลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อรุ่น Spirit ไปแล้ว เพราะคงมีผู้ใช้ส่วนนึงที่ยอมจ่ายเงินซื้อรุ่น Spirit เพื่อต้องการช่วงล่างแบบสปอตอยู่บ้าง
ผมเองในฐานะผู้ใช้มาสด้า 2 ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่น Spirit ก็ตาม ก็อยากเห็นการออกมารับผิดชอบปัญหานี้ ว่าจะออกมาในทิศทางใด