ผมตีความงี้นะ
ช่วงล่างห่วย = ขีดจำกัดในการควบคุมจนนำไปสู่อันตราย ภายใต้การขับขี่ด้วยสภาวะเดียวกันทั้งบุคคล (สติการรับรู้ , ความสามารถ) สภาพแวดล้อม (ถนนหนทาง , เพื่อนร่วมทาง) ฯลฯ
ระบบช่วยเหลือความปลอดภัย = เมื่อถึงขีดจำกัดในการควบคุมแล้ว ลดโอกาสที่จะเกิดอันตรายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ซึ่งจริงแล้วมันก็ต้องควบคู่ไปด้วยกันครับ แต่สำคัญเลยคือตัวคนขับเองนี่แหละ