ข้อคิดเห็น Nissan Kick E-power ญี่ปุ่น ขายดี แต่ไทยร้องยี้

madboy

ในบ้านเรา ผมมองว่าเพราะแบรนด์นิสสันเป็นหลักเลยครับ และตัวนิสสันเองที่กระทำตัวแปลกประหลาดไม่เข้ากับบ้านเราเท่าไหร่แล้วในสมัยนี้  :P



romeokk

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้



tew

Jp นิยมรถคันเล็กครับ  แต่ไทยนิยมคันใหญ่ kickเลยแป๊ก  คิดผิดตั้งแต่เอามาขายแล้ว ถ้าเลือกเอาแคชกาย มา ยอดคงเดินได้ดีกว่านี้ ที่บ้านผมก็ซื้อ2ยี่ห้อ คือพี่โต กับนิสสัน นิสสันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ห้องโดยสารค่อนข้างเงียบกว่าพี่โตเยอะพอควร และช่วงล่างก็มีความรู้สึกว่าเกาะถนนกว่าด้วย ถ้าตอนนี้ให้ซื้อนิสสัน ก็ไม่มีรุ่นที่จะซื้อ ซิลฟี่ก็ไม่มา เทียน่าก็หาย เอ็กเทรลก็ไป แต่ถ้าให้ซื้อพี่โตตอนนี้ก็เหมือนกันก็ไม่มีรถน่าสนใจ แคมรี่ก็บอกไม่ถูก โคโรล่าก็จืด นิสสัน ต้องมีรถไว้จับคนมีรายได้ระดับปานกลางบ้าง สัก1รุ่น ยี่ห้อนี้ก็จะมีความพรีเมียมเพิ่มขึ้นมาบ้าง ไม่ใช่มีแต่รถคิกขุอาโนเนะ  คนเลยมองนิสสันเป็นรถของคนมีรายได้น้อยกว่าคนใช้รถยี่ห้ออื่น เอามาเถอะ  เอกเทรลใหม่ เทียน่าใหม่ ซิลฟี่ใหม่ เอามาสักรุ่นหนึ่ง ผมจะได้อุดหนุน ถ้ามีแค่รถในตลาดปัจจุบันผมเลือกซูบารุดีกว่า หรือไม่ก็ไปเปอโย



e:smart Hybrid

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้

แพงจริงๆ ครับ

Jp นิยมรถคันเล็กครับ  แต่ไทยนิยมคันใหญ่ kickเลยแป๊ก  คิดผิดตั้งแต่เอามาขายแล้ว ถ้าเลือกเอาแคชกาย มา ยอดคงเดินได้ดีกว่านี้ ที่บ้านผมก็ซื้อ2ยี่ห้อ คือพี่โต กับนิสสัน นิสสันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ห้องโดยสารค่อนข้างเงียบกว่าพี่โตเยอะพอควร และช่วงล่างก็มีความรู้สึกว่าเกาะถนนกว่าด้วย ถ้าตอนนี้ให้ซื้อนิสสัน ก็ไม่มีรุ่นที่จะซื้อ ซิลฟี่ก็ไม่มา เทียน่าก็หาย เอ็กเทรลก็ไป แต่ถ้าให้ซื้อพี่โตตอนนี้ก็เหมือนกันก็ไม่มีรถน่าสนใจ แคมรี่ก็บอกไม่ถูก โคโรล่าก็จืด นิสสัน ต้องมีรถไว้จับคนมีรายได้ระดับปานกลางบ้าง สัก1รุ่น ยี่ห้อนี้ก็จะมีความพรีเมียมเพิ่มขึ้นมาบ้าง ไม่ใช่มีแต่รถคิกขุอาโนเนะ  คนเลยมองนิสสันเป็นรถของคนมีรายได้น้อยกว่าคนใช้รถยี่ห้ออื่น เอามาเถอะ  เอกเทรลใหม่ เทียน่าใหม่ ซิลฟี่ใหม่ เอามาสักรุ่นหนึ่ง ผมจะได้อุดหนุน ถ้ามีแค่รถในตลาดปัจจุบันผมเลือกซูบารุดีกว่า หรือไม่ก็ไปเปอโย

เห็นด้วย ครับ



natin

เรื่องราคาเมื่องเทียบกับวัสดุ ขนาด ผมเอา Collora cross ดีกว่าครับ ราคามันใกล้กันไม่คุ้มเสี่ยงศูนย์บริการนิสสัน

อื่นๆ นิสสันจะแก้ตัวยังไงก็ได้ แต่รวมๆ แล้วคุณสู้คู่แข่งไม่ได้ครับ



mamaman

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้

ปกติราคา ที่ ญี่ปุ่น จะรวม Vat ไหมครับ
เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า ราคา ที่แสดง หจะเป็นราคา ไม่รวม VAT ทำให้ รถเหมือนถูก
ถ้า บวก VAT 10 ก็นาจะเท่ากันเลย



Symphonic

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้

ผมคิดว่า Kicks ประกอบไทย
น่าจะยกชุดเครื่องยนต์ มอเตอร์ แบตเตอรี่
ชุดพาวเวอร์เทรน ทั้งระบบนำเข้ามาจากญี่ปุ่น
ที่ไทยน่าจะแค่ผลิตชิ้นส่วนตัวถัง trim และช่วงล่าง
เอง. ถ้านำเข้าของแพงจากญี่ปุ่น มันมีค่าใช้จ่าย
ต่างๆ แพงกว่าในญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ



mamaman

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้

ผมคิดว่า Kicks ประกอบไทย
น่าจะยกชุดเครื่องยนต์ มอเตอร์ แบตเตอรี่
ชุดพาวเวอร์เทรน ทั้งระบบนำเข้ามาจากญี่ปุ่น
ที่ไทยน่าจะแค่ผลิตชิ้นส่วนตัวถัง trim และช่วงล่าง
เอง. ถ้านำเข้าของแพงจากญี่ปุ่น มันมีค่าใช้จ่าย
ต่างๆ แพงกว่าในญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ

Kick ที่ขาย ญี่ปุ่น คือ น่าจะ ประกอบไทยนะครับ จะไม่เสีย ภาษีนำเข้า แต่เสีย ภาษี มูลคาเพิ่มครับ
ก็ยังงง เหมือน กัน ขนรถไป ขายทางเรือ จากไทย แต่ยังขายถูกกว่า งง



HHHsung

คนละบริบทครับ เทียบกันไม่ได้

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ค่าเงินบ้านเค้า ต่างจากเรา 3 เท่า เอาราคารถมาเทียบไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ กฏระเบียบการใช้รถก็ต่างกัน คุยกันคนละเรื่อง

นอกจากนี้รถไฟฟ้าข้อจำกัดคือเรื่องความเร็ว จะให้วิ่งเร็ว มอเตอร์ต้องใหญ่ ชุดจ่ายไฟก้ต้องใหญ่ด้วย ต้นทุนมันสุง ต่างจากรถสันดาป ใช้เกียร์ช่วยได้

รถไฟฟ้าไม่ใช้เกี่ยร์ เพราะไม่จำเป้น และมีข้อด้อยเรื่องการสูญเสียพลังงานที่ทำให้ประสิทธิภาพต่ำลงจากเดิม



Symphonic

Kicks ในไทย
Tax 4% Vat7%

Kicks ญี่ปุ่น
Tax3% Vat10%

ราคาไทยมันไม่น่าแพงไปกว่าญี่ปุ่นได้เลยครับ แต่ก็แพงกว่า
ถ้าขายราคาญี่ปุ่น ยอดอาจจะได้มากกว่านี้

ผมคิดว่า Kicks ประกอบไทย
น่าจะยกชุดเครื่องยนต์ มอเตอร์ แบตเตอรี่
ชุดพาวเวอร์เทรน ทั้งระบบนำเข้ามาจากญี่ปุ่น
ที่ไทยน่าจะแค่ผลิตชิ้นส่วนตัวถัง trim และช่วงล่าง
เอง. ถ้านำเข้าของแพงจากญี่ปุ่น มันมีค่าใช้จ่าย
ต่างๆ แพงกว่าในญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ

Kick ที่ขาย ญี่ปุ่น คือ น่าจะ ประกอบไทยนะครับ จะไม่เสีย ภาษีนำเข้า แต่เสีย ภาษี มูลคาเพิ่มครับ
ก็ยังงง เหมือน กัน ขนรถไป ขายทางเรือ จากไทย แต่ยังขายถูกกว่า งง

ชิ้นส่วนที่นำเข้ามาในประเทศมีภาษีนำเข้าอยู่ เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนชิ้นส่วนนั้น
แต่คันไหนที่ประกอบแล้วส่งออกไป ไม่ได้ขายในประเทศ มันจะเคลมภาษีกลับมาได้

อีกเรื่องคือ เป็น business issue ภายในของบริษัทข้ามชาติ ส่วนหนึ่งที่บริษัทแม่เรียกเก็บคือ
ค่ารอยัลตี้ที่บริษัทลูกต้องจ่ายแปรผันตามจำนวนรถที่ขายออกไป แต่กรณีประกอบแล้วส่งกลับ
ให้บริษัทแม่ อาจไม่มีต้นทุนตรงนี้ก็ได้ครับ



mamaman


ชิ้นส่วนที่นำเข้ามาในประเทศมีภาษีนำเข้าอยู่ เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนชิ้นส่วนนั้น
แต่คันไหนที่ประกอบแล้วส่งออกไป ไม่ได้ขายในประเทศ มันจะเคลมภาษีกลับมาได้

อีกเรื่องคือ เป็น business issue ภายในของบริษัทข้ามชาติ ส่วนหนึ่งที่บริษัทแม่เรียกเก็บคือ
ค่ารอยัลตี้ที่บริษัทลูกต้องจ่ายแปรผันตามจำนวนรถที่ขายออกไป แต่กรณีประกอบแล้วส่งกลับ
ให้บริษัทแม่ อาจไม่มีต้นทุนตรงนี้ก็ได้ครับ

น่าจะใข่นะครับ
เพราะ ต่อให้ไม่เสียภาษี TAX
แต่ทุกชิ้น โดนภาษ๊ VAT เต็มๆ 

กรณีนี้ ถ้าเคลม VAT ขาเข้ามาได้

ยกตัวอย่าง รถที่ ญี่ปุ่น  600,000 บาท
เข้าไทย ต่อให้ไมเสียภาษีอะไร ก็จะโดน VAT 7 % ขาเข้ามาอยู่ดี