ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อคิดเห็น Nissan Kick E-power ญี่ปุ่น ขายดี แต่ไทยร้องยี้  (อ่าน 7706 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
จริงๆ  รถ Nissan Kicks e-POWER  มันอยู่ในหมวด HEV หรอ Hybrid
ซึ่ง ปกติบ้านเรา ก็ยอดขายตรงน้อยอยู่แล้ว

แต่ ข้อสงสัย ผมคือ ทำไม ญี่ปุ่นกลับขายดีเกินคาด
อันนี้

ความเห็นผม เหตุผลทีคนไทยไม่ซื้อ ชาวเน็ทบ่น
1.ภายใน ใช้ชิ้นส่วนร่วม Almera  Eco car  ซึ่ง คนไทย ยังเข้าใจผิดว่า Eco car คือรถราคาถูก
2.ขนาด กระปุกลุกเกินไป เล็กสุดใน คลาส
3.ราคา ยังสูง 889,000 บาท หลายคนไป Civic Cololar Cross ที่ใหญ่กว่า เพราะ บ้านเราซื้อผ่อน เวลาหาร ไม่เยอะ
4.คนไทย ยี้ นิสสัน จากผลงานที่ผ่านมา


ความเห็นผม เหตุผลทีคนญี่ปุ่นซื้อ และไม่บ่น
1.ภายใน คนญี่ปุ่น ไม่ได้ สนใจความหรูหรา เพราะบ้านเค้า รถคือของจำเป็น ใช้แล้วทิ้ง
2.ขนาด เล็ก แต่ยกสูง เหมาะกับ ใช้ในเมืองและนอกเมือง สำหรับ วิธี ชีวิตของคนญี่ปุ่น
3.ราคา  797,000 บาท ปกติ ถือวาไม่แพงมาก บ้านเค้าไม่เน้นผ่อนเยอะ แถมประหยัด
4.ประหยัด มากในเมือง บ้านเค้าน้ำมันแพง

ใครที่ บ่น Kick เราขายแพงกว่า ญี่ปุ่น ดูดีๆ นะครับ ห่างกัน ไม่ถึง 100,000 นะ
อย่าลืมบ้านเรามี TAX น่าจะ ไม่แน่ใจว่า 4 % หรือ 8 %

แต่ถ้าถามผม มองมันเป็นรถ สมรรถเดียวกับ MG ZS EV , ( ยกเว้นเรื่อง เติมน้ำมัน ปั่นไฟ )
Kick น่าจะ ตบ MG ZS EV  ลงไปได้สำหรับ คนที่อยากลอง สมรรถนะ EV ในราคา ประหยัด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2020, 09:39:21 โดย mamaman »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
brand nissan เมืองไทย ไม่ได้ นิยมนี่คือสาเหตุ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมลองขับแล้วรู้สึกไม่ปลื้ม เพราะอ็อปชั่นน้อย

Autonomous driving ตัดออกไปหลายอย่าง ทำให้มันเหมือนเป็นแค่ eco car ที่อัตราเร่งดี

ดูแล้วรอ Ora ES11 ที่น่าจะราคาพอๆ กันแต่สเป็คเหนือกว่าดีกว่าครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ยี่ห้อนิสสันมีส่วนครับ
ตอนที่ใช้นิสสันซิลฟี่ เข้าศูนย์แก้ปัญหา กับเบิกอะไหล่ ยังทำได้ไม่ดีและช้ากว่าคู่แข่ง ส่วนตัวยี่ห้อนี้ไม่ดึงดูดให้กลับไปเป็นลูกค้าแล้วครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
เพราะเป็นแบรนด์ นิสสัน ครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
หลักๆ เป็นเรื่องของแบรนครับ อันนี้หลักใหญ่ใจความเลย แล้วก็พาลทะโลไปเรื่องอื่นๆ
คนไม่ใช่ยังไงก็ไม่ใช่อ่าครับ เมื่อไม่ชอบแบรนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะด้วยประสบพบเจอมากับตัวเองหรือคนใกล้ชิด หรือข่าวสาร หรือพวกมากลากไป ต่อให้ตัวรถดียังไง คนเหล่านั้นก็ไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
ผมเป็นคนไทยคนนึงแหละที่ไม่ร้องยี้ และออกแนวชอบด้วย

แต่แค่ผมมีความจะเป็นต้องใช้รถ 7 ที่นั่งเท่านั้น เลยไม่มีโอกาสได้เป็นลูกค้าของเค้า

ถ้า serena e power มาแบบไม่ต้องมี option อะไรมาก
ขับได้ แอร์เย็น ในราคาล้านต้นๆ ผมคงเป็นลูกค้าแน่นอนครับ ผมอยากขับรถมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องแวะชาร์จไฟครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
เอาจริงเรื่องแบรนด์กับวัสดุอะไรต่างๆคนไทยไม่ได้ซีเรียสนะ แต่พอเจอเรื่องการตลาดแบบนี้เหมือนทำให้คนที่รอหมดความอดทน แบบวัสดุก็ไม่ดียังจะเล่นตัว ทำให้พาลไปด่าเรื่องอื่นๆด้วย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
รสนิยมบ้านเรา กับ เมืองนอก ไม่เหมือนกัน และ ไม่จำเป็นต้องเหมือนด้วยครับ

รถที่จะขายดี คือ รถที่เข้าถึง ความต้องการ ของผู้ใช้ในประเทศนั้นๆครับ

isuzu ทำไมขายดี แต่บ้านเรา .. ก็เพราะเค้ารู้ใจคนบ้านเราไงว่า ต้องการอะไรจากรถ

toyota เอง ก็เจ็บจาก CH-R เลยพลิกตัว กลับมา ทำคลอด Cross ซึ่งผลตอบรับก็ใช้ได้

............

เรื่องภายใน ผมคนนึงล่ะ ที่สนใจ กว่าผมจะเก็บเงินมาดาวน์รถได้ มันก็เหนื่อยนะ ดังนั้น จะซื้อรถสักคัน มันต้องได้อะไรที่มันคุ้มค่าสิ .. ครั้งนึง ผมใช้ civic fd แล้ว จะเปลี่ยนรถ ผมไปดู Lancer EX สิ่งแรกที่ทำให้ผมตัดทิ้งเลย ก็คือ วัสดุครับ ... FD บุนุ่มในหลายจุด ดูดี ใช้ได้ สมราคา 7 ปลายๆของมัน แต่พอมาเจอ EX เฮ้ยยย ทำไมมันเหมือน Jazz คันละ 5 แสนของพ่อเลยฟะ แค่นั้นแหละ ตัดสินใจได้เลย

Kicks ก็เชื่อว่า หลายคนคิดแบบผม เค้าไม่ได้ติ ที่เป็นพลาสติคนะ เพราะพลาสติค ที่เนื้อดี ลายดี คุณภาพดี มันก็มี (CRV G3 ผม ภายในก็พลาสติค แต่ไม่ Look Cheap แบบ EX ) แต่เค้าติที่คุณภาพ เนื้อ ที่น่าจะทำให้มันพรีเมี่ยมสมราคา 8 - 10 แสนสักหน่อย

ต่อมาก็เรื่อง การไม่มีรถส่งมอบ กระแสแรงๆ ตอนเปิดตัว แต่ไม่มีรถส่ง มาเจอ Cross เปิดตัวตามมา และพร้อมส่งมอบ ก็เรียบร้อยสิครับ

สุดท้าย ที่ต้องยอมรับก็คือ แบรนด์นิสสัน ในสายตาคนไทย มันด้อยลงไปกว่าสมัยสยามกลการเยอะมากครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เอาจริงๆ Kicks เป็นอีกรุ่นนึงที่ตอนเปิดตัวผมชอบมากครับ คิดเลยว่าถ้ามีโจทย์ให้ต้องซื้อ B-SUV ซักคัน ก็ต้องเป็นเจ้านี่ล่ะ
แต่พอได้สัมผัส ได้ลองขับจริง มันก็ไม่ใช่รถที่ดีเลิศอะไรตามที่ใครจะอวยขนาดนั้นครับ
- อัตราเร่ง ดี แต่จับเวลาออกมาก็ไม่ได้ฉีกหนี CX-3 2.0 ล้อ 16" อะไรมากมาย แค่มีแรงดึงที่ดีและต่อเนื่องจากแรงบิดที่มาตั้งแต่หมุนของมอเตอร์ไฟฟ้า
- การใช้น้ำมัน ทั้งลองเองระยะทางยาวระดับนึง และเก็บข้อมูลคนใช้ การที่จะได้ตัวเลข 20+ km/l นั้น ก็มีแค่สภาวะการใช้งานในเมืองที่ต้องมีการใช้ One Pedal ประกอบ
ถ้าขับนอกเมือง ตามที่พี่จิมมี่ว่าเลยครับ มันไม่ได้ประหยัดอย่างที่คาดหวังจากเครื่อง HR12DE ที่ทำงานตลอดเวลา แบบเลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ ในโหมด Normal ผมก็ยังได้แค่ 17 km/l จากข้อมูลบนจอ สอดคล้องกะที่พี่จิมมี่เทสได้ และเรื่องนี้ยังมีหลายเครื่องยนต์ที่ทำได้เทียบเท่าหรือดีกว่า (ซึ่งถ้าจะบอกว่าแแลกกับอัตราเร่งที่ดีกว่า แต่กลายเป็นว่าช่วงแช่ความเร็วคงที่มันก็ไม่ได้สร้างผลงานได้ดีเท่าเครื่องยนต์สันดาปจากการที่มอเตอร์ใช้ไฟเยอะอยู่ดี)
- ช่วงล่าง ออกแนวสนุกแบบตื่นตัวตลอดเวลา รถพร้อมไปตามใจเราแต่ก็ไม่ได้เกาะขนาดนั้น ออกแนวติดเบา ยิ่งพวงมาลัยก็เบามากด้วยแม้ขับเร็วจะหนักขึ้นมาแต่ก็นิดเดียว การซับแรงสะเทือนก็เจอระยะนุ่มตอนยุบตัวไม่มาก ตกหลุมลึกจนยุบเยอะก็ออกไปทางแข็ง
- ภายใน คือยกดีไซน์และหนังที่ใช้จาก Almera มาก็ไม่ว่ากันหรอกครับ แต่อยากให้ไปดูงาน Mazda 2 แล้วอัพมา CX-3 ดูครับว่าทำไมยกของรุ่นเล็กมาแต่คนไม่บ่นมากเท่า ลองดูแค่พลาสติกที่ใช้ก็ได้ครับ ขอให้ใช้ของดีกว่านี้หน่อยเถอะ นี่แผงประตูเล่นล่อเกรด March มาเลยก็เกินไป อย่างน้อยเทียบเท่า Tiida ก็ดีมากแล้วครับ มันคือสิ่งที่มองที่สัมผัสมากกว่าดีไซน์ด้านนอกอีก แล้วก็วัสดุหุ้มพวงมาลัยก็ขอให้เป็นหนังจริงๆ ไม่ใช่หนังแข็งสัมผัสอย่างกับยูริเธนแบบตอนนี้ อันนี้ตอ้งสัมผัสทุกครั้งที่ขับเลยนะ แล้วก็ตัวเบาะ เบาะหน้าคงไม่ต้องแก้อะไรมาก ทำมากลางๆ แต่เบาะหลังก็ไม่ได้นั่งสบายทั้งที่รองขาสั้น , เบาะพิงที่ชัน , ฟองน้ำแข็ง , ไม่มีที่วางแขน และขนาดห้องโดยสาร Legroom ก็กลางๆ ไม่ได้เยอะ ซึ่งเอาจริงไม่ได้ต่างจากการนั่งเก๋ง B-seg เลยครับแค่มีตำแหน่งขึ้นลงและเบาะนั่งที่สูงกว่าหน่อย และ Headroom ที่โปร่งกว่าระดับ 3 กำปั้น นี่ยังไม่นับฟังก์ชั่นที่ขาดๆ เกินๆ นะ จัดเต็มกล้องกระจกมองหลัง , กล้องรอบคัน , Blind Spot , ICC มาให้จนหยุดได้ (แต่ก็ไม่ถึง Stop&Go) แต่ดันไปหั่น Heater แอร์ , Android Auto , Auto Lock ล็อคประตูเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว ออกไป

เอาจริงรถมันก็มีความน่าใช้สำหรับประเทศไทยในสภาวะที่การจรจรติดขัดครับ แต่มันก็ไม่ได้ดีจนใช้เป็นรถคันเดียวของบ้านของคนไทยได้ มันยังขาดอีกหลายอย่างเลย
ซึ่งสิ่งที่มันขาด มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คนญี่ปุ่นต้องการ แต่คนไทยอย่างผมคนนึงล่ะต้องการครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ตามระบบของ kick e-power มันเน้นใช้ช่วงความเร็วต่ำเป็นหลัก กลางนิดๆ
ซึ่งที่ญี่ปุ่นที่เน้นตามกฏจราจรแบบเป๊ะๆในเมือง ผมว่ามันดีเลยหละครับเรื่องความประหยัด

รวมถึงการที่ต้องเปลี่ยนรถบ่อยๆ ก็น่าจะทำให้มองข้ามอะไรหลายๆอย่างไปได้ครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
รถมันเล็กไม่สมส่วน ตูดหดๆ เจอบนถนนเห็นท้ายแล้วคันเล็กนิดเดียวไม่สมราคา 1 ล้าน นึกว่าคันละ 5-6แสน แต่ด้านหน้าดูใช้ได้ ซึ่งคนไทยชอบรถใหญ่ๆ ดูดีสมส่วน เรื่องอื่นเรื่องรอง

รวมกับแบรนด์ที่อ่อนแอ ปวกเปียก ประกาศเลิกขายรถหลายรุ่น กระหน่ำลดราคามากมาย อีกหน่อย kick คงมีโปรโควิดลดสัก 2 แสนแน่ ใครมันจะกล้าซื้อตอนนี้

ภาพลักษณ์ราวกับจะปิดตาม chevrolet ไปอีกเจ้า ตอนนี้อยุ่ได้เพราะบุญเก่า march navara ลากมา 10 ปีละใกล้หมดบุญไปเรื่อยๆแล้ว almera ใหม่มาก็ไม่ปัง

หนำซ้ำยังหาศูนย์บริการยากมากๆ เทียบกับ MG ยังหาง่ายและมั่นใจกว่าเลยครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
แนว mass ผมได้ลองมาหมดแล้วทั้ง Leaf เจนหนึ่ง, Leaf เจนสอง, เม้ง  ZS EV, Kona SE, Kona SEL และรถน้ำมันปั่นไฟเข้าแบตกระจิ๋วรุ่นนี้ที่มีแต่เสียงเครื่องปั่นไฟตลอดเวลาไม่ได้ยินเสียงแหล่มๆของมอเตอร์สักนิด 

Kick สมรรถนะยังห่าง....

เอาแค่อัตราเร่ง Kona SEL > Leaf เจนสอง > เม้ง  ZS EV > Kona SE > Kick e-power > Leaf เจนหนึ่ง

เม้ง ZS EV กับ Leaf เจนสอง 0-100 จะอยู่ประมาณ 7.5-8 วิ ขึ้นอยู่กับโหมดการซิ่ง Leaf เจนสองอัตราเร่งดีกว่าเล็กน้อย การเกาะถนน  Leaf เจนสองทำได้ดีกว่าด้วยความเป็น รถทรงเตี้ย hatchback แต่ทั้งคู่การเกาะถนนเป็นรอง Kona SE/SEL ส่วนแรงบิด เม้งมีแรง g ดึงหลังติดเบาะหนักหน่วงกว่า Leaf เจนสองพอสมควร 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2020, 12:46:15 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
พูดตรงๆง่ายๆสำหรับผม ผมว่ามันแพงคับ..
รายได้ผมน้อยด้วย ถ้าราคาเท่านี้ผมคงมองหารถที่มันเอนกประสงค์กว่า มีบริการหลังการขายที่ดีกว่า

อย่างที่ผมแสดงจุดยืนมาตลอดคับ อยากให้คนหันมาใช้รถ EV มากขึ้นก็ทำราคาให้มันถูกหน่อย หรืออย่างน้อยเอาไปทำกับรถมอเตอร์ไซด์ก่อนก็ได้

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
คนไทยไม่ได้ยี้นิสสันนะ ตรงกันข้ามเลยคือคนไทยรักนิสสันด้วยซ้ำไป
ดูจากคนใน HLM นี้ก็ได้ คนรัก ช่วยเชียร์ เอาใจช่วยนิสสันเกือบ
100%  รักแบรนด์แล้ว เหลือก็แค่ช่วยกันซื้อคนละคันสองคันเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ขอแนะนำ

1.นิสสัน ควรจะต้องชี้แจงเรื่องค่าอะไหล่

ที่ถือเป็นจุดอ่อน ของรถไฟฟ้า เช่น คอมแอร์ ชุด abs แบต

ซึ่งน่าจะเบาบางกว่าของเพื่อน

2. ภายใน ควรจะแน่นกว่านี้ หรือ ราคา เอาให้สู้กับ cx3 คือว่ากันตามขนาดตัวถัง

3. เน้นโปรโหมด ว่าเหมาะกับการขับขี่ในเมือง โฆษณา ยาวๆไป ว่า เหมาะมาก ถ้าอยู่เมือง ขับง่าย จี๊ดจ๊าด ประหยัดจริง

4. ลุยน้ำได้เท่าไหร่ เพื่อความมั่นใจ เอาให้ชัดเจน

5. แอร์หลัง และ เท้าแขนหลัง เขียมไปเพื่อไรฟ่ะ

6. แค่นี้พอก่อน


ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ผมใช้รถ Nissan  มาสองรุ่นคือ Sunny NEO และ X-trail ตอนแรกกะว่าจะเอา Kick มาแทน NEO
ได้มีโอกาสดูตัวจริงพบว่าภายในโดยเฉพาะแผงประตูดู Look Cheap มากจริงๆ เมื่อเทียบกับรถแบบเดียวกันของเจ้าอื่นๆ :'(
และการเลิกผลิตรถก่อนหน้าไปสามรุ่นมีผล ต่อการเลือกซื้อรถคันใหม่ของผมพอสมควร
ส่วนตัวมองว่า ถ้าการบริหารนิสสันยังเป็นแบบนี้ ผมว่านับถอยหลังการคงอยู่ของนิสสันในไทยได้เลยครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
ที่jp e-powerเค้าปูทางมาตั้งแต่noteกับserenaแล้ว
แต่ไทยเพิ่งรู้จักกับkick คนก็ยังไม่คุ้นเคย

แล้วอีกอย่างคือแบรนด์ที่หลายๆท่านบอก แบรนนี้ได้ยินคนพูดถึงทีไรมีแต่ข้อเสีย อะไหล่ไม่ทน พังง่าย 0บริการไม่ดี บลาๆๆ

แทบไม่เคยได้ยินคนพูดถึงnissanในทางบวกเลย แล้วใครจะกล้าซื้อ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ผมว่าไม่แปลกที่จะขายไม่ดีในไทย  เมื่อมองรวมๆมันไม่ได้น่าใช้ขนาดนั้น  คันก็เล็กกว่าชาวบ้านเค้า  ภายในก็ราคารถ eco car (มันดูราคาถูกสุดในเพื่อนร่วมรุ่น) แอร์หลังก็ไม่มี  ประหยัดก็ไม่สุด ท็อปสปีด ก็สู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ น้อยไปหน่อย 
ผมว่ามันมีดีแค่ อัตราเร่งเด่นสุด และมันเด่นแค่นี้  ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่
ถึงผมจะชอบขับรถ ชอบอัตราเร่ง ถ้าให้ซื้อรถ class ผมก็ไม่ซื้อ  kick แน่ๆ ผมว่าหน้าตามันไม่สวย  Almera ถึงจะสวยสำหรับผมนะ 

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
คนไทยกับคนญี่ปุ่นคงมีหลักการเลือกซื้อรถไม่คล้ายกัน

คนไทย เน้นภาพลักษณ์ความหรูหราความคุ้มค่าก่อนเป็นอันดับต้นๆ เหนือกว่าสมรรถนะและการขับขี่
คนญี่ปุ่น อาจจะ (คหสต) มองที่การใช้งานว่าตอบโจทย์ความต้องการมากกว่าความหรูหราและภาพลักษณ์
(แน่นอนคนญี่ปุ่นที่เน้นหรูหราก็น่าจะมีแต่คงเป็นกลุ่มที่จะซื้อรถระดับพรีเมี่ยมมากกว่า)

ดังจะเห็นได้จากยอดขายของ Xpander, MG HS

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
หน้าตามันไม่สวยเลย สวยแต่ตูด รถ9แสน  คานหม้อน้ำไม่ยอมทำสีมา ดันเป็นสีรองพื้นเทาๆ แถมภายในแผงประูก็ไม่สมราคารถ9แสนสักกะนิดนึง  AWD ก็ไม่มีมาให้  ถามหนอยใครจะซื้อให้ ยิ่งบริการหลังการขายตอนนี้เครมโคตระยากมากครับ ถามหน่อยใครจะซื้อให้ครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
ผมว่าราคามันแรงไป เมื่อเทียบกะวัสดุภายในอ่ะครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
การตลาด การขาย ราคา ศูนย์ นโยบาย แย่หมด


ส่วนตัวผมเคยใช้นิสสันแล้ว ขอบายยาวๆเลย เรียกว่าตัดจากตัวเลือก

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เอาจริงๆ Kicks เป็นอีกรุ่นนึงที่ตอนเปิดตัวผมชอบมากครับ คิดเลยว่าถ้ามีโจทย์ให้ต้องซื้อ B-SUV ซักคัน ก็ต้องเป็นเจ้านี่ล่ะ
แต่พอได้สัมผัส ได้ลองขับจริง มันก็ไม่ใช่รถที่ดีเลิศอะไรตามที่ใครจะอวยขนาดนั้นครับ
- อัตราเร่ง ดี แต่จับเวลาออกมาก็ไม่ได้ฉีกหนี CX-3 2.0 ล้อ 16" อะไรมากมาย แค่มีแรงดึงที่ดีและต่อเนื่องจากแรงบิดที่มาตั้งแต่หมุนของมอเตอร์ไฟฟ้า
- การใช้น้ำมัน ทั้งลองเองระยะทางยาวระดับนึง และเก็บข้อมูลคนใช้ การที่จะได้ตัวเลข 20+ km/l นั้น ก็มีแค่สภาวะการใช้งานในเมืองที่ต้องมีการใช้ One Pedal ประกอบ
ถ้าขับนอกเมือง ตามที่พี่จิมมี่ว่าเลยครับ มันไม่ได้ประหยัดอย่างที่คาดหวังจากเครื่อง HR12DE ที่ทำงานตลอดเวลา แบบเลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ ในโหมด Normal ผมก็ยังได้แค่ 17 km/l จากข้อมูลบนจอ สอดคล้องกะที่พี่จิมมี่เทสได้ และเรื่องนี้ยังมีหลายเครื่องยนต์ที่ทำได้เทียบเท่าหรือดีกว่า (ซึ่งถ้าจะบอกว่าแแลกกับอัตราเร่งที่ดีกว่า แต่กลายเป็นว่าช่วงแช่ความเร็วคงที่มันก็ไม่ได้สร้างผลงานได้ดีเท่าเครื่องยนต์สันดาปจากการที่มอเตอร์ใช้ไฟเยอะอยู่ดี)
- ช่วงล่าง ออกแนวสนุกแบบตื่นตัวตลอดเวลา รถพร้อมไปตามใจเราแต่ก็ไม่ได้เกาะขนาดนั้น ออกแนวติดเบา ยิ่งพวงมาลัยก็เบามากด้วยแม้ขับเร็วจะหนักขึ้นมาแต่ก็นิดเดียว การซับแรงสะเทือนก็เจอระยะนุ่มตอนยุบตัวไม่มาก ตกหลุมลึกจนยุบเยอะก็ออกไปทางแข็ง
- ภายใน คือยกดีไซน์และหนังที่ใช้จาก Almera มาก็ไม่ว่ากันหรอกครับ แต่อยากให้ไปดูงาน Mazda 2 แล้วอัพมา CX-3 ดูครับว่าทำไมยกของรุ่นเล็กมาแต่คนไม่บ่นมากเท่า ลองดูแค่พลาสติกที่ใช้ก็ได้ครับ ขอให้ใช้ของดีกว่านี้หน่อยเถอะ นี่แผงประตูเล่นล่อเกรด March มาเลยก็เกินไป อย่างน้อยเทียบเท่า Tiida ก็ดีมากแล้วครับ มันคือสิ่งที่มองที่สัมผัสมากกว่าดีไซน์ด้านนอกอีก แล้วก็วัสดุหุ้มพวงมาลัยก็ขอให้เป็นหนังจริงๆ ไม่ใช่หนังแข็งสัมผัสอย่างกับยูริเธนแบบตอนนี้ อันนี้ตอ้งสัมผัสทุกครั้งที่ขับเลยนะ แล้วก็ตัวเบาะ เบาะหน้าคงไม่ต้องแก้อะไรมาก ทำมากลางๆ แต่เบาะหลังก็ไม่ได้นั่งสบายทั้งที่รองขาสั้น , เบาะพิงที่ชัน , ฟองน้ำแข็ง , ไม่มีที่วางแขน และขนาดห้องโดยสาร Legroom ก็กลางๆ ไม่ได้เยอะ ซึ่งเอาจริงไม่ได้ต่างจากการนั่งเก๋ง B-seg เลยครับแค่มีตำแหน่งขึ้นลงและเบาะนั่งที่สูงกว่าหน่อย และ Headroom ที่โปร่งกว่าระดับ 3 กำปั้น นี่ยังไม่นับฟังก์ชั่นที่ขาดๆ เกินๆ นะ จัดเต็มกล้องกระจกมองหลัง , กล้องรอบคัน , Blind Spot , ICC มาให้จนหยุดได้ (แต่ก็ไม่ถึง Stop&Go) แต่ดันไปหั่น Heater แอร์ , Android Auto , Auto Lock ล็อคประตูเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว ออกไป

เอาจริงรถมันก็มีความน่าใช้สำหรับประเทศไทยในสภาวะที่การจรจรติดขัดครับ แต่มันก็ไม่ได้ดีจนใช้เป็นรถคันเดียวของบ้านของคนไทยได้ มันยังขาดอีกหลายอย่างเลย
ซึ่งสิ่งที่มันขาด มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คนญี่ปุ่นต้องการ แต่คนไทยอย่างผมคนนึงล่ะต้องการครับ

เห็นด้วยทั้งหมดเลยครับ ตอนก่อนเปิดตัวนี้ผมก็อยากได้มาก แต่พอเปิดแล้วซักพักมีรีวิวออกมาแล้ว ผมก็ตกใจเอะทำไม ไม่เหมือนที่คิดไว้

ยิ่งไปลองแล้วหายเลยครับ หายหมดเลย ทั้งหายข้องใจ หายคัน 55555 สรุปคือเฉยๆถึงหมดความอยากได้ไปเลยครับ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ผมเคยชอบและประทับใจ nissan มาก เพราะได้ใช้ Teana J32 2.5xv แต่จากที่เห็นความรับผิดชอบ และการแก้ปัญหาของ nissan แล้วตอนนี้ขอบายกับยี่ห้อนี้ครับ


ยิ่งเจอเหตุการณ์ x-trail,teana อีก ก็บายยาวๆแล้วกันครับ


ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
จากใจลูกค้านิสสัน ผมประทับใจตัวรถ xtrail ในระดับนึง ขับสบายมาก แต่จุกจิกไปหน่อย ศูนย์แถวบ้านบริการดี ประทับใจ งานแก้ไขเล็กๆน้อยๆ แต่บางทีใช้เวลานานก็ไม่คิดเงิน ขนาดหมดประกันมานานแล้ว
แต่ที่โกรธและผิดหวังกับ Nissan Thailand มาก คือไม่เอา xtrail กับ Altima ตัวใหม่มาขาย ถ้ามามีโดน 1 ใน 2 ตัวนี้แน่นอน
ตอนนี้หนีไป CRV MC แล้ว

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
วัสดุภายในไม่ค่อยดีจริงๆ ครับ ขับทิด้าไป ยังไม่คิดว่ามีดีพอที่จะเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
คนญี่ปุ่น กับ ไทย มองรถคนละมุมกันนะครับ คนไทย ต้องการมากมาย จากรถ 1 คัน แต่คนญี่ปุ่น ไม่ใช่ ก็แค่รถคันนึงเท่านั้น

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คนซื้อรถในไทยมี 2 ประเภทใหญ่ๆ

1ซื้อรถใช้งานแทนเท้า
เอาไว้ขับไปใช้งาน จะถูกหรือแพงไม่ว่า แต่รถที่ตัวเองถูกใจไม่ต้องมีใครชี้นำ

2ซื้อรถเพื่อใช้แทนหน้าตา
เอาไว้อวดเพื่อนบ้าน เอาไว้เกทับ ได้รถที่ตัวเองชอบแต่ต้องเหนือกว่าคนอื่น

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
คนละบริบทครับ เทียบกันไม่ได้