บทสรุปเรื่องรถใหม่ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกสำหรับคำแนะนำนะคะ ^^

CHANOM

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ช่วงปลายปีที่แล้ว เราได้ขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกในการเลือกซื้อรถคันใหม่นะคะ

สำหรับท่านที่อาจจะไม่ได้อ่านกระทู้ก่อน เรามองหารถคันใหม่ให้น้องสาวในงบไม่เกิน 7.5 แสนบาท เพราะรถคันเดิมถึงเวลาที่ต้องปลดระวางแล้ว
โดยมี Honda City Hatchback RS / Honda Jazz RS+ / Suzuki Swift GLX Navi เป็นทางเลือกหลักค่ะ

หลังจากที่ได้คำแนะนำของทุกท่าน เราได้พาน้องสาวไปดูทั้งสามคันที่ว่า รวมถึงรถรถรุ่นอื่นๆในราคาใกล้ๆกัน เช่น MG ZS / Toyota Yaris เป็นต้น

ได้ข้อสรุปมาประมาณนี้นะคะ:

  • Honda: น้องชอบ City Hatchback SV มากกว่าตัว RS ส่วน Jazz ไม่เก็บมาพิจารณา (เดินผ่าน ไม่แม้แต่หยุดมอง)
    แต่เรากลัวเรื่องสนิม กังวลเรื่องการดูแลรักษาเครื่องเทอร์โบในระยะยาว และโปรโมชั่นไม่ค่อยน่าสนใจ ตามประสารถออกใหม่
  • MG:น้องสาวชอบ ZS ตัวท็อป แต่เราทั้งคู่เป็นกังวลเครื่องความเสถียรของตัวรถและการบำรุงรักษาในระยะยาว
  • Suzuki: น้องสาวไม่ชอบภายใน อาจจะเนื่องด้วยรถออกมานานแล้ว แต่ภายนอกน่ารักดี
    เราลองหาข้อมูลเรื่องศูนย์บริการเบื้องต้น คิดว่าพอไว้ใจได้ แต่โปรโมชั่นกลับไม่ค่อยน่าสนใจ ทั้งที่รถใกล้จะไมเนอร์แล้ว (ในตอนนั้น)
  • Toyota: ภายในพอรับได้ แต่น้องสาวไม่ชอบหน้าตาภายนอก เลยตัดออก

กลับมาคุยกันว่าในบรรดาตัวที่ไปดูมา ชอบตัวไหนมากที่สุด
น้องสาวบอกว่า MG ZS รองลงมาเป็น City Hatchback แต่ก็ยังมีรถที่ปลื้มมากกว่าอยู่ดี

พอถามว่าชอบอะไรละ ก็ได้คำตอบกลับมาเหมือนเดิมว่า Mazda 2

คิดว่าคงเดากันได้แล้วนะคะ ว่ารถคันใหม่คงเป็นอะไร  ;D

.
.

Mazda CX3 Comfort

หลายท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมถึงเป็นรุ่นนี้ละ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ เกริ่นไว้ว่า งบประมาณไม่เกิน 7.5 แสนบาท
สาเหตุหลักแล้ว มาจากตัวอิพี่เอง (เราเอง  ;D) ที่กลัวว่า Mazda 2 จะเล็กเกินไปสำหรับน้องสาว

บ้านเราเปลี่ยนรถโดยเฉลี่ยทุกๆ 10 ปี ซึ่งในตอนนี้ น้องสาวอาจจะขับในเมืองเป็นหลัก ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้เครื่อง 2.0
แต่เราไม่รู้ว่าในอนาคต จะมีโอกาสที่จะต้องขับทางไกลบ่อยขึ้นไหม ซึ่งทำให้เราอดกังวลไม่ได้ว่า
พละกำลังของเครื่อง 1.3 เบนซินจะตอบสนองตรงนี้ไหม และ Airbag 2 ลูก น่าจะน้อยไปแล้วสำหรับยุคสมัยนี้

ห้องโดยสารของ CX3 อาจจะใหญ่กว่า Mazda 2 ไม่มาก แต่อย่างน้อยตัวถังที่ใหญ่ขึ้น และ Airbag 6 ลูก ก็ทำให้เราอุ่นใจมากขึ้น

.
.

Base+ vs. Comfort?

สาเหตุที่เลือกตัว Comfort หลักๆเลยคือ ซันรูฟ ค่ะ เนื่องด้วยรถทดลองขับของศูนย์เป็นตัว Style ที่มีซันรูฟ
ทางน้องสาวเลยอยากได้ เพราะมันทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขึ้้น (ส่วนตัวชอบซันรูฟแบบนี้ มากกว่า Paranomic Roof ของ HRV)

แต่เทคโนโลยีอื่นๆที่เพิ่มมา เช่น Blind Spot กับ RCTA ก็น่าจะมีประโยชน์สำหรับคนใช้รถในเมืองเป็นหลักนะคะ

.
.

First Impression

จองมาตั้งแต่เดือนธันวาคม แต่เพิ่งได้รับรถเมื่อวาน (เซลล์แจ้งว่าตัว Comfort / Proactive รอนานมาก)
ตัวเราเอง นอกจากออกเงินแล้ว ยังไม่มีโอกาสได้ขับ เลยยังไม่แน่ใจว่า เป็นยังไงบ้าง

แต่เท่าที่ฟังจากน้องสาวกับคุณพ่อคุณแม่แล้ว ทุกคนดูประทับใจกับช่วงล่างนะคะ
คุณแม่ที่ปกติ ไม่ค่อยวิจารณ์อะไรมาก ยังบอกเลยว่าช่วงล่างเดิม ยังหนึบกว่า HRV ของเรา
เบาะหลังนั่งแล้ว ไม่โดดเท่า HRV ของเรา ที่อัพช่วงล่างมาแล้ว  :'( (โช้ค Tein Endura Pro Plus + สปริงโหลด Tein)

ท้ายสุดแล้ว คนในบ้านปลื้ม ก็โอเคแล้วค่ะ คุ้มกับที่อิพี่ยอมเหนื่อยขึ้นไปอีก 5 ปี ^^

.
.

สุดท้ายนี้ เราเขียนยาวเหมือนเดิม ต้องขออภัยด้วยนะคะ
เราขอขอบคุณสมาชิก HLM ทุกท่าน ที่คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือแก่เรามาเสมอมานะคะ
ถ้ามีโอกาสจะมา Review การใช้งานเปรียบเทียบ ระหว่างรถ(ตกรุ่น) 2 คันนี้นะคะ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2021, 11:52:25 โดย CHANOM »
In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Teera

ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ
ซื้อมาแล้ว ดีทั้งนั้นครับ
เป็นพี่สาว ที่ น่ารักโคตร



e:smart Hybrid

ยินดีด้วยครับ



dht_tubes

ถ้าผมมีพี่สาวแบบนี้ ชีวิตน่าจะมีความสุขขึ้นอีกมากมายครับ

ยินดีกับน้องที่ได้รถถูกใจ แถมครอบครัวก้อแฮปปี้ด้วย

คุณมีพี่ที่น่ารักมากๆ เป็นผมดีใจมากกว่าได้รถอีกครับ



Magl

จริงแล้ว ขยับไป cx30 ตัวล่าง ที่ขาดแค่กล้องหลัง ขับนุ่มกว่าเยอะครับพื้นที่ก็กว้างกว่า ตัวถังก็ใหญ่กว่า แต่ความคล่องตัวอาจแพ้ cx3



spn

ยินดีด้วยนะครับ ได้รถที่ชอบ รู้สึกว่าตั้งแต่ mazda cx-3 คลอด my2021 มา ดูน่าซื้อน่าใช้กว่าตัวก่อนๆเยอะ ราคาก็ดีงามด้วย
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



MyName

อ่านเพลิน สไตล์ชาช่า 5555555
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



redsun

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
สมาชิกถูกใจดีเลยครับ



CHANOM

ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ
ซื้อมาแล้ว ดีทั้งนั้นครับ
เป็นพี่สาว ที่ น่ารักโคตร

ยินดีด้วยครับ

ถ้าผมมีพี่สาวแบบนี้ ชีวิตน่าจะมีความสุขขึ้นอีกมากมายครับ

ยินดีกับน้องที่ได้รถถูกใจ แถมครอบครัวก้อแฮปปี้ด้วย

คุณมีพี่ที่น่ารักมากๆ เป็นผมดีใจมากกว่าได้รถอีกครับ

ขอบคุณทุกท่านนะคะ

เราเองก็ช่วยแค่ออกเงินดาว์น และ ค่างวดส่วนนึงทุกเดือน (เพราะเราเป็นคนให้เขาซื้อรถราคาแพงขึ้น)
แต่หลักๆแล้วต้องให้เครดิตตัวน้องสาวเองแหละค่ะ ^^

จริงแล้ว ขยับไป cx30 ตัวล่าง ที่ขาดแค่กล้องหลัง ขับนุ่มกว่าเยอะครับพื้นที่ก็กว้างกว่า ตัวถังก็ใหญ่กว่า แต่ความคล่องตัวอาจแพ้ cx3

อันที่จริงน้องสาวเราอยากได้ Mazda 3 มาก แต่เราเขยิบงบไปมากกว่านี้ไม่ไหวจริงๆค่า
ไม่ใช่น้องสาวนะคะ อิพี่นี้แหละค่ะ ที่เพิ่มส่วนต่างไม่ไหวแล้ว  ::)

ยินดีด้วยนะครับ ได้รถที่ชอบ รู้สึกว่าตั้งแต่ mazda cx-3 คลอด my2021 มา ดูน่าซื้อน่าใช้กว่าตัวก่อนๆเยอะ ราคาก็ดีงามด้วย

ขอบคุณนะคะ

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าการตั้งราคาตอนนี้ ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
นึกไปถึงตอนปี 2016 ที่เราเคยคิดจะซื้อ CX3 ราคาตอนนั้นช่างน่ากลัวเหลือเกิน 555

อ่านเพลิน สไตล์ชาช่า 5555555

เวิ่นเว้อเก่ง 55555
มีวันนี้เพราะเนมมี่เลยค่า ^^
In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



deertesla

เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3



KP

MY2021คุ้มมากๆครับ ผมออกBase2020มา น้ำตาแทบเล็ด



tom46

ยินดีด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



BigCat

ยินดีกับรถใหม่ครับผม
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



CHANOM

เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ยังไม่มีความคิดเห็นเรื่องความจุกจิกนะคะ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมากับงานบริการหลังการขายยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
มาลุ้นกันว่า หายไปจากแบรนด์นี้ 2-3 ปีแล้ว กลับมารอบนี้จะเป็นยังไงบ้างนะคะ ถ้าดี อาจจะได้มีคันถัดๆไปค่ะ ^^

MY2021คุ้มมากๆครับ ผมออกBase2020มา น้ำตาแทบเล็ด

ต้องขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกในนี้เลยค่ะ ไม่นั้นเราเองก็คงไม่ทราบถึง MY2021 แน่นอน
ตอนแรกตั้งใจจะดูตัว Base/Comfort MY2020 อยู่เหมือนกันค่ะ ^^"

ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณนะคะ ^^

ยินดีกับรถใหม่ครับผม

ขอบคุณนะคะ ยินดีกับ TT ย้อนหลังด้วยนะคะ ^^
In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



ToRToNGPaT

ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ  ;D ;D
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



SM.

รถที่ซื้อมาแล้วคุ้มค่าที่สุด คือรถที่เรา happy กับมันครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

แอบแปลกใจที่ ช่วงล่าง HR-V ขนาดไปทำมาขนาดนั้น ยังสู้ CX-3 เดิมๆ ไม่ได้  :-X :-X :-X :-X :-X



Isomars

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

อ้างถึง

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าการตั้งราคาตอนนี้ ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
นึกไปถึงตอนปี 2016 ที่เราเคยคิดจะซื้อ CX3 ราคาตอนนั้นช่างน่ากลัวเหลือเกิน 555

ยังจำได้เลยครับ ตอนเปิดตัวใหม่ ๆ อยากได้มาก แต่คุณพ่อบอกราคาสูงไปเมื่อเทียบกับขนาดรถ เลยไปจบที่รุ่นอื่น (EcoSport) ถ้าราคาเท่าตอนนี้ตอนนั้นอาจจะเลือก CX-3 ไปแล้วครับ

อ้างถึง
เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ที่บ้านผมใช้ EcoSport มาห้าปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย เกียร์ยังปกติดี เพื่อนบ้านติดกันออก HR-V หลังผมไม่กี่เดือน ยังแซวผมเรื่องเกียร์ฟอร์ด พอคุยเรื่องรถกัน ถึงได้รู้ว่า HR-V จุกจิกพอสมควร จนตอนนี้เขาขาย แล้วออก Corolla Cross มาแทนล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2021, 22:07:05 โดย Isomars »



deertesla

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

อ้างถึง

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าการตั้งราคาตอนนี้ ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
นึกไปถึงตอนปี 2016 ที่เราเคยคิดจะซื้อ CX3 ราคาตอนนั้นช่างน่ากลัวเหลือเกิน 555

ยังจำได้เลยครับ ตอนเปิดตัวใหม่ ๆ อยากได้มาก พอคุณพ่อบอกแพงไป เลยไปจบที่รุ่นอื่น (EcoSport) ถ้าราคาเท่าตอนนี้ตอนนั้นอาจจะเลือก CX-3 ไปแล้วครับ

อ้างถึง
เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ที่บ้านผมใช้ EcoSport มาห้าปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย เกียร์ยังปกติดี เพื่อนบ้านติดกันออก HR-V หลังผมไม่กี่เดือน ยังแซวผมเรื่องเกียร์ฟอร์ด พอคุยเรื่องรถกัน ถึงได้รู้ว่า HR-V จุกจิกพอสมควร จนตอนนี้เขาขาย แล้วออก Corolla Cross มาแทนล่ะครับ
แปลกนะครับบางค่ายที่ดูว่าจุกจิกบริการไม่ดีแต่กลับไม่จุกจิกใช้ทน ส่วนฮอนด้าที่เหมือนบริการดีกลับจุกจิกซะงั้น

เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ยังไม่มีความคิดเห็นเรื่องความจุกจิกนะคะ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมากับงานบริการหลังการขายยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
มาลุ้นกันว่า หายไปจากแบรนด์นี้ 2-3 ปีแล้ว กลับมารอบนี้จะเป็นยังไงบ้างนะคะ ถ้าดี อาจจะได้มีคันถัดๆไปค่ะ ^^

MY2021คุ้มมากๆครับ ผมออกBase2020มา น้ำตาแทบเล็ด

ต้องขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกในนี้เลยค่ะ ไม่นั้นเราเองก็คงไม่ทราบถึง MY2021 แน่นอน
ตอนแรกตั้งใจจะดูตัว Base/Comfort MY2020 อยู่เหมือนกันค่ะ ^^"

ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณนะคะ ^^

ยินดีกับรถใหม่ครับผม

ขอบคุณนะคะ ยินดีกับ TT ย้อนหลังด้วยนะคะ ^^
ตอนนี้บริการหลังการค่ายแต่ละค่ายไม่ค่อยหวังเท่าไหร่ครับ จากการที่บ้านมีโตโยต้านิสสัน ที่ว่ารถจุกจิกน้อยบริการดีกว่ามาสด้า  แค่ผมยังแยกไม่ออกเลยว่าบริการดีต่างกันยังไง   ส่วนความทนทาน แน่นอนโตโยต้าทนอยู่แล้วแต่งานออกแบบเฉิ่มไม่สนลูกค้า ส่วนนิสสันนั้นความจุกจิกนั้นจุกจิกกว่ามาสด้ารถของญาติและคนร้จักกกัน แถมบริการหลังการขายไม่ดี  ส่วนเรื่องสนิมฮอนด้าอันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมเค้าทำหลุดออกมาให้บ่อยหนาหู ยิ่งเรื่องสนิมนั้นเปนสิ่งที่ต้องคำนึงถึงพอสมควรเพราะเกิดแล้วลามไปเยอะครับ 



Isomars

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

อ้างถึง

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าการตั้งราคาตอนนี้ ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
นึกไปถึงตอนปี 2016 ที่เราเคยคิดจะซื้อ CX3 ราคาตอนนั้นช่างน่ากลัวเหลือเกิน 555

ยังจำได้เลยครับ ตอนเปิดตัวใหม่ ๆ อยากได้มาก พอคุณพ่อบอกแพงไป เลยไปจบที่รุ่นอื่น (EcoSport) ถ้าราคาเท่าตอนนี้ตอนนั้นอาจจะเลือก CX-3 ไปแล้วครับ

อ้างถึง
เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ที่บ้านผมใช้ EcoSport มาห้าปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย เกียร์ยังปกติดี เพื่อนบ้านติดกันออก HR-V หลังผมไม่กี่เดือน ยังแซวผมเรื่องเกียร์ฟอร์ด พอคุยเรื่องรถกัน ถึงได้รู้ว่า HR-V จุกจิกพอสมควร จนตอนนี้เขาขาย แล้วออก Corolla Cross มาแทนล่ะครับ
แปลกนะครับบางค่ายที่ดูว่าจุกจิกบริการไม่ดีแต่กลับไม่จุกจิกใช้ทน ส่วนฮอนด้าที่เหมือนบริการดีกลับจุกจิกซะงั้น

เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ยังไม่มีความคิดเห็นเรื่องความจุกจิกนะคะ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมากับงานบริการหลังการขายยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
มาลุ้นกันว่า หายไปจากแบรนด์นี้ 2-3 ปีแล้ว กลับมารอบนี้จะเป็นยังไงบ้างนะคะ ถ้าดี อาจจะได้มีคันถัดๆไปค่ะ ^^

MY2021คุ้มมากๆครับ ผมออกBase2020มา น้ำตาแทบเล็ด

ต้องขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกในนี้เลยค่ะ ไม่นั้นเราเองก็คงไม่ทราบถึง MY2021 แน่นอน
ตอนแรกตั้งใจจะดูตัว Base/Comfort MY2020 อยู่เหมือนกันค่ะ ^^"

ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณนะคะ ^^

ยินดีกับรถใหม่ครับผม

ขอบคุณนะคะ ยินดีกับ TT ย้อนหลังด้วยนะคะ ^^
ตอนนี้บริการหลังการค่ายแต่ละค่ายไม่ค่อยหวังเท่าไหร่ครับ จากการที่บ้านมีโตโยต้านิสสัน ที่ว่ารถจุกจิกน้อยบริการดีกว่ามาสด้า  แค่ผมยังแยกไม่ออกเลยว่าบริการดีต่างกันยังไง   ส่วนความทนทาน แน่นอนโตโยต้าทนอยู่แล้วแต่งานออกแบบเฉิ่มไม่สนลูกค้า ส่วนนิสสันนั้นความจุกจิกนั้นจุกจิกกว่ามาสด้ารถของญาติและคนร้จักกกัน แถมบริการหลังการขายไม่ดี  ส่วนเรื่องสนิมฮอนด้าอันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมเค้าทำหลุดออกมาให้บ่อยหนาหู ยิ่งเรื่องสนิมนั้นเปนสิ่งที่ต้องคำนึงถึงพอสมควรเพราะเกิดแล้วลามไปเยอะครับ

ตอนแรก ๆ ก็กังวลครับ เพราะเกียร์ลูกเดียวกับ Fiesta แต่ไม่รู้ว่าเป็นดวงหรือโชคดีของผมด้วยหรือเปล่าครับ ในคลับ EcoSport คันที่จุกจิกมาก มีปัญหาชุดคลัตช์ หรือ TCM เสีย อาการเดียวกับ Fiesta ก็มีให้เห็นเยอะอยู่ แต่ก็แก้กันจบ บางคันถึงขั้นเผาตัวเองเลยก็มีครับ ตอนใช้มาได้ 2 ปีนี่อ่านจนจิตตกเลยครับ หลัง ๆ ปล่อยผ่าน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ผ่านมา 5 ปีกว่าเกือบ 9 หมื่นโลรถยังไม่เป็นอะไร

เรื่องศูนย์บริการดีไม่ดีผมก็แยกไม่ออกเหมือนกันครับ ที่บ้านเคยใช้ทั้งโตโยต้า อีซูสุ (Trooper กับ Cameo) มาสด้า (มาสด้า 2 โฉมก่อน Skyactiv) และฟอร์ด ที่เขาร่ำลือว่าศูนย์บริการไม่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2021, 20:48:42 โดย Isomars »



deertesla

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

อ้างถึง

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าการตั้งราคาตอนนี้ ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
นึกไปถึงตอนปี 2016 ที่เราเคยคิดจะซื้อ CX3 ราคาตอนนั้นช่างน่ากลัวเหลือเกิน 555

ยังจำได้เลยครับ ตอนเปิดตัวใหม่ ๆ อยากได้มาก พอคุณพ่อบอกแพงไป เลยไปจบที่รุ่นอื่น (EcoSport) ถ้าราคาเท่าตอนนี้ตอนนั้นอาจจะเลือก CX-3 ไปแล้วครับ

อ้างถึง
เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ที่บ้านผมใช้ EcoSport มาห้าปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย เกียร์ยังปกติดี เพื่อนบ้านติดกันออก HR-V หลังผมไม่กี่เดือน ยังแซวผมเรื่องเกียร์ฟอร์ด พอคุยเรื่องรถกัน ถึงได้รู้ว่า HR-V จุกจิกพอสมควร จนตอนนี้เขาขาย แล้วออก Corolla Cross มาแทนล่ะครับ
แปลกนะครับบางค่ายที่ดูว่าจุกจิกบริการไม่ดีแต่กลับไม่จุกจิกใช้ทน ส่วนฮอนด้าที่เหมือนบริการดีกลับจุกจิกซะงั้น

เอาจริงๆนะ มาสด้าจุกจิกน้อยนะรับ ยิ่ง CX3 น่าจะน้อยมาก  น่าจะน้อยกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำที่ปัญหาสนิม ปัญหางานประกบ หรือเกียร์พังก็เยอะ ส่วนประเด็นเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น เห็นว่ายกเลิกไปแล้วนะครับเรื่องไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  แต่ถ้านโยบายนี้ยังอยู่ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดหรือฟลัชชิ่งเอาที่ 40,000กม ซึ่งศูนย์จับไม่ได้แน่นอน ส่วนอู่ที่ฟลัชชิ่งที่ฝีมือน่าไว้ใจตอนนี้ก็ อู่ไฮบริด แถวรังสิตคลอง3

ยังไม่มีความคิดเห็นเรื่องความจุกจิกนะคะ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมากับงานบริการหลังการขายยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
มาลุ้นกันว่า หายไปจากแบรนด์นี้ 2-3 ปีแล้ว กลับมารอบนี้จะเป็นยังไงบ้างนะคะ ถ้าดี อาจจะได้มีคันถัดๆไปค่ะ ^^

MY2021คุ้มมากๆครับ ผมออกBase2020มา น้ำตาแทบเล็ด

ต้องขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกในนี้เลยค่ะ ไม่นั้นเราเองก็คงไม่ทราบถึง MY2021 แน่นอน
ตอนแรกตั้งใจจะดูตัว Base/Comfort MY2020 อยู่เหมือนกันค่ะ ^^"

ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณนะคะ ^^

ยินดีกับรถใหม่ครับผม

ขอบคุณนะคะ ยินดีกับ TT ย้อนหลังด้วยนะคะ ^^
ตอนนี้บริการหลังการค่ายแต่ละค่ายไม่ค่อยหวังเท่าไหร่ครับ จากการที่บ้านมีโตโยต้านิสสัน ที่ว่ารถจุกจิกน้อยบริการดีกว่ามาสด้า  แค่ผมยังแยกไม่ออกเลยว่าบริการดีต่างกันยังไง   ส่วนความทนทาน แน่นอนโตโยต้าทนอยู่แล้วแต่งานออกแบบเฉิ่มไม่สนลูกค้า ส่วนนิสสันนั้นความจุกจิกนั้นจุกจิกกว่ามาสด้ารถของญาติและคนร้จักกกัน แถมบริการหลังการขายไม่ดี  ส่วนเรื่องสนิมฮอนด้าอันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมเค้าทำหลุดออกมาให้บ่อยหนาหู ยิ่งเรื่องสนิมนั้นเปนสิ่งที่ต้องคำนึงถึงพอสมควรเพราะเกิดแล้วลามไปเยอะครับ

ตอนแรก ๆ ก็กังวลครับ เพราะเกียร์ลูกเดียวกับ Fiesta แต่ไม่รู้ว่าเป็นดวงหรือโชคดีของผมด้วยหรือเปล่าครับ ในคลับ EcoSport คันที่จุกจิกมาก มีปัญหาชุดคลัตช์ หรือ TCM เสีย อาการเดียวกับ Fiesta ก็มีให้เห็นเยอะอยู่ แต่ก็แก้กันจบ บางคันถึงขั้นเผาตัวเองเลยก็มีครับ ตอนใช้มาได้ 2 ปีนี่อ่านจนจิตตกเลยครับ หลัง ๆ ปล่อยผ่าน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ผ่านมา 5 ปีกว่าเกือบ 9 หมื่นโลรถยังไม่เป็นอะไร

เรื่องศูนย์บริการดีไม่ดีผมก็แยกไม่ออกเหมือนกันครับ ที่บ้านเคยใช้ทั้งโตโยต้า อีซูสุ (Trooper กับ Cameo) มาสด้า (มาสด้า 2 โฉมก่อน Skyactiv) และฟอร์ด ที่เขาร่ำลือว่าศูนย์บริการไม่ดี
ขอแซวหน่อยนะครับว่าอาจจะได้ฟอร์ดปลอมครับอิๆๆ



basboths

ยินดีด้วยครับ mazda เป็นรถที่ดีขับสนุก
ถ้าเงินค่าบำรุงรักษาไม่ใช่ปัญหา เลือก mazda ดีแล้วครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
แต่เห็นว่าใช้รถ 10 ปี หลังจากใช้ไปซัก 5-6 ปี แล้วยังไงมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ ว่าประสบการณ์เวลาใช้ mazda ที่อายุรถ 5-6 ปี เป็นยังไง



Weetting

ซื้อรถยี่ห้อเดียวกับพ่อ   ::) ::)
ขอให้ไม่เจอดีเฟคครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Firzen

ยินดีด้วยครับ

ปูเสื่อรออ่านรีวิวต่อเลยครับ  ::)



Automotive Innovations

โอ้ว คุ้มหลายเลยครับ cx3 ดีใจกับรถใหม่ด้วยนะครับผม ได้ครบเลยครับ BSM RCTA SUnroof กล้องรอบคันหายห่วงเลยครับ เป็นพี่ทีดีมากจริงๆ ❤❤❤
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2021, 17:29:39 โดย Series7 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001