จะเปลี่ยนโช๊ค monroe oe-spectrum กับ tein endurapro ใช้กับรถมิราจตัวไหนดี

ongoing

ราคาอาจจะต่างกันหน่อยแต่อยากจะรู้รายละเอียดของทั้ง 2 ตัวนี้
คือผมใช้รถมิราจอยู่อาการของช่วงล่างเวลาวิ่งทางคอนกรีตหรือทางที่ถนนไม่เท่ากัน รถจะยุบตัวเด้งขึ้นเด้งลงพอสมควร เช่นลงหลุมผ่านไปแล้วแต่ยังเด้งอีกสองสามจังหวะถึงจะหยุด ถ้ามีหลุมรออยู่ก็ยุบเด้งต่อไป
ถึงเวลาเปลี่ยนโช๊คพอดี เลยอยากได้ของใหม่ที่แก้ไขอาการนี้และมีความมั่นคงมากขึ้น ขับ 110-120 มีความนิ่งมากขึ้น
ระหว่างสองตัวนี้พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่าตัวไหนจะตอบโจทย์มากกว่า(อาจจะรวมถึงโจทย์เงินในกระเป๋าด้วย) หรือมีโช๊คตัวอื่นแนะนำมาได้เลยครับ
 



samaklen

คนละชั้นเลยครับ
Tein เกรดสูงกว่าครับ



Devil13

รถเก๋ง Tein มีชื่อนะครับ
ไม่แน่ใจ เค้าเช็ตได้ไหม ?
การติดตั้งก็สำคัญนะครับ เลือกร้านที่ชำนาญนะครับ



ongoing

รถเก๋ง Tein มีชื่อนะครับ
ไม่แน่ใจ เค้าเช็ตได้ไหม ?
การติดตั้งก็สำคัญนะครับ เลือกร้านที่ชำนาญนะครับ

ครับผม จะซื้อโช๊คใหม่ ตอนนี้ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ครับ  monroe oe-spectrum หรือ tein endurapro ราคาก็เป็นอีกเหตุนึงที่ทำให้ลังเลครับ
แต่ถ้าจ่ายแพงกว่าหมื่นกว่าบาทเลือก tein endurapro แล้วแก้ปัญหาจบ และขับดีขึ้นกว่า  monroe oe-spectrum มากชัดเจน ก็ยินดีจ่ายครับ



#อินเดียหน้าโจร

OE Spectrum ผมไม่เคยใช้นะ เคยใช้แต่ Monroe Reflex รุ่นก่อนครับ ซึ่งตามสเปค Reflex เป็นวาล์วแปรผันฝั่งเดียว OE เป็นวาล์วแปรผัน 2 ฝั่ง แต่ราคาเท่าๆกันเลยคิดว่าน่าจะไม่ได้ฟีลลิ่งต่างจากเดิมมากครับ คือมันจะหนืดขึ้นกว่าโช๊คสแตนดาร์ดโดยพื้นฐานประมาณ 20% แล้วจะหนืดขึ้นอีกสเตปตามความเร็วในการยุบ ยุบเร็วหนืดมาก ยุบช้าหนืดน้อย ตรงนี้หนืดสูงสุดอีกประมาณ 20% ฟีลลิ่งโดยรวมกระด้างขึ้นกว่าโช๊คเดิมนิดหน่อยครับ แต่ถ้าขับไปผ่านทางขรุขระ คอสะพาน อาจจะมีจังหวะกระแทกตึ้งให้รู้สึกครับ

โดยส่วนตัว ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบ ผมก็เชียร์ Tein Endura มากกว่านะครับ ไม่เคยใช้แต่ได้ข่าวว่านุ่มนั่งสบายดี กับความหนืดขึ้นมาจากแตนดาร์ดนิดหน่อย
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



pladaek

ราคาไม่น่าต่างกันหน่อยๆนะครับ
น่าจะต่างกันเกือบเท่าตัวนะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Boattamon

ผมว่าราคามันห่างมากเลยนะ

กำลังจะไปใส่ OE Spectrum ใน Swift 2013 วันเสาร์นี้
กัดฟันไป TEIN Endura ไม่ไหว ถึงแม้จะอยากลองมากก็ตาม
พอดีเป็นแค่รถสำรอง ไม่ค่อยได้ขับ กลัวจะไม่คุ้ม



ongoing

ผมว่าราคามันห่างมากเลยนะ

กำลังจะไปใส่ OE Spectrum ใน Swift 2013 วันเสาร์นี้
กัดฟันไป TEIN Endura ไม่ไหว ถึงแม้จะอยากลองมากก็ตาม
พอดีเป็นแค่รถสำรอง ไม่ค่อยได้ขับ กลัวจะไม่คุ้ม

ใช่ครับ ตอนแรกผมก็เล็ง  TEIN Endura แล้วเพิ่งมาเห็นตัว OE Spectrum เรื่องราคานี้แหละครับ
ทำให้ลังเล ส่วนต่างของราคาเอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะพอสมควรทำให้ลังเลครับ ทำให้อยากรู้ความต่างของสองตัวเพื่อมาตัดสินใจครับ

เปลี่ยนแล้วดีไม่ดียังไงมาบอกกันด้วยนะครับ



shikimaru

ถ้าเอาจบขึ้นไปตัว street advanc ครับ แต่ไออาการที่ว่า ถ้าปรับหนิดขึ้นมามันหาย แต่พอทางไม่เรียบมันจะสะเทือนขึ้นมาหน่อยๆ ไม่ย้วยๆสบายๆแบบของเก่านะ แต่พอความเรวสูง100-120+ มันดีขึ้นกว่าของเก่าแน่นอน แต่มันไม่ได้แข็งขึ้นไปจนแบบพวก h-drvie gap ไรแบบนั้น

oe spectrun ผมใส่ในเทียน่า j32 หนึบขึ้นหน่อย เกบอาการโช็คดีขึ้น แต่นั่งสบายน้อยลงนิดหน่อย แต่เวลาขับ 100-140 มันขับสบายขึ้น ผมชอบ

tein enduro pro มันก็หนึดกว่าโช็คเดิมหน่อยๆ เอาจริงๆ ผมยังเฉยๆับตัวนี้มาก ตัวปรับระดับที่เป็น plus น่าจะปรับให้เหมาะกับคนขับได้มากกว่า แต่ไม่รู้มีมั้ย

ปล.มิราจลองเช็คก่อนว่ามันมีกันโ๕ลงหน้ามามั้ย จำไม่ได้รุ่นไหนไม่มี ต้องลองหามาใส่จะดีขึ้นชัดเจน กับถ้าเปลี่ยนโช็ค oe tein enduro แนะนำเปลี่ยนสปริงด้วย ของติดรถเกินแสนโลมันเริ่มล้าไปแล้ว อีกอย่างลองไปใส่ rigid collar ดู





ongoing

ถ้าเอาจบขึ้นไปตัว street advanc ครับ แต่ไออาการที่ว่า ถ้าปรับหนิดขึ้นมามันหาย แต่พอทางไม่เรียบมันจะสะเทือนขึ้นมาหน่อยๆ ไม่ย้วยๆสบายๆแบบของเก่านะ แต่พอความเรวสูง100-120+ มันดีขึ้นกว่าของเก่าแน่นอน แต่มันไม่ได้แข็งขึ้นไปจนแบบพวก h-drvie gap ไรแบบนั้น

oe spectrun ผมใส่ในเทียน่า j32 หนึบขึ้นหน่อย เกบอาการโช็คดีขึ้น แต่นั่งสบายน้อยลงนิดหน่อย แต่เวลาขับ 100-140 มันขับสบายขึ้น ผมชอบ

tein enduro pro มันก็หนึดกว่าโช็คเดิมหน่อยๆ เอาจริงๆ ผมยังเฉยๆับตัวนี้มาก ตัวปรับระดับที่เป็น plus น่าจะปรับให้เหมาะกับคนขับได้มากกว่า แต่ไม่รู้มีมั้ย

ปล.มิราจลองเช็คก่อนว่ามันมีกันโ๕ลงหน้ามามั้ย จำไม่ได้รุ่นไหนไม่มี ต้องลองหามาใส่จะดีขึ้นชัดเจน กับถ้าเปลี่ยนโช็ค oe tein enduro แนะนำเปลี่ยนสปริงด้วย ของติดรถเกินแสนโลมันเริ่มล้าไปแล้ว อีกอย่างลองไปใส่ rigid collar ดู

ขอบคุณครับ ผมเพิ่งเอารถไปติดกันโคลงหน้ามา ช่วยเรื่องโคลงกับพวงมาลัยให้ดีขึ้นมาระดับนึงเลยครับ



deertesla

ถ้าหากจะเอา OE Spectrum ผมว่าเอา sachs supertouring ดีกว่าครับ หนึบแน่นกว่าแต่ไม่ถึง tein endapro แต่ก็ช่วยขับรถทางไกลมั่นใจมากขึ้นกว่าของติดรถ และมอนโร oe spectrum ครับ หรือขยับไป kyb super red หรือ เพิ่มไป new sr ที่ถูกกว่า tein พอสมควรครับ



Sympho

OE ผมใช้ๆไป มันแข็งขึ้น ตึงตังเลยแหละ

ตอนนี้กลับไปใช้ของศูนย์ แต่ถ้างบถึง Tein ก็น่าลองครับ ไม่พอใจถอดขายได้ ขาดทุนค่าลองนิดหน่อย



ongoing

OE ผมใช้ๆไป มันแข็งขึ้น ตึงตังเลยแหละ

ตอนนี้กลับไปใช้ของศูนย์ แต่ถ้างบถึง Tein ก็น่าลองครับ ไม่พอใจถอดขายได้ ขาดทุนค่าลองนิดหน่อย

ขอบคุณครับ



Supanat.C

ผมใช้ tein endurapro Plus ตัวปรับหนืดได้ ใน city 2012 เทียบกับของติดโรงงาน ขับในกรุงเทพเจอหลุม ฝาท่อดีดไม่ต่างจากเดิมมากออกไปทางเเข็งขึ้น แต่นุ่มหนืบดีขึ้นมากเมื่อขับเดินทางไกลต่างจากโช็คเดิมโรงงานพอสมควร (ช่วงความเร็ว80ขึ้นไปถึงจะเห็นความต่างครับ)
2000 Toyota Hilux Tiger 5L 3000 cc
2013 Honda City 2013 1.5 V+
2022 Honda Civic 2022 1.5T FE EL+



ongoing

ผมใช้ tein endurapro Plus ตัวปรับหนืดได้ ใน city 2012 เทียบกับของติดโรงงาน ขับในกรุงเทพเจอหลุม ฝาท่อดีดไม่ต่างจากเดิมมากออกไปทางเเข็งขึ้น แต่นุ่มหนืบดีขึ้นมากเมื่อขับเดินทางไกลต่างจากโช็คเดิมโรงงานพอสมควร (ช่วงความเร็ว80ขึ้นไปถึงจะเห็นความต่างครับ)

ขอบคุณครับ ปรับหน้าหลังเท่าไหร่ครับ



GizzY

เคยใช้ monroe reflex ใน civic fd รู้สึกแข็งแบบตึงตัง



seeker

ผมใช้ crv g4 เปลี่ยนโช้คมาแล้ว 3 ชุด สปริง 1
โช้คติดรถ new sr และ endurapro plus

New sr สายซิ่งผมชอบตัวนี้สุด เข้าโค้ง รถเอียงน้อย 140 ยังมั่นใจว่าไหว ตึงตัง เจอลูกระนาดสะเทือน ไม่นุ่มครับ
Endurapro plus 1-1 โคตรกระด้าง แบบขับไม่ได้เลย ไม่เหมือน new sr นะครับ
4-4,5-5 เข้าโค้งแล้วรถเอียงมาก มั่นใจน้อยกว่า new sr ผมให้ไม่เกิน 120 เจอบูกระนาดก็มีเด้งเบา
8-8 นุ่มสบายดี ให้แฟนขับ ขับเร็วแล้วพอรูดลูกระนาดได้บ้าง เข้าโค้งไม่เกิน 110

ถ้างบถึง ผมเชียร์ไป endurapro plus ครับ มันยังพอปรับระดับได้บ้าง ตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ



ongoing

ผมใช้ crv g4 เปลี่ยนโช้คมาแล้ว 3 ชุด สปริง 1
โช้คติดรถ new sr และ endurapro plus

New sr สายซิ่งผมชอบตัวนี้สุด เข้าโค้ง รถเอียงน้อย 140 ยังมั่นใจว่าไหว ตึงตัง เจอลูกระนาดสะเทือน ไม่นุ่มครับ
Endurapro plus 1-1 โคตรกระด้าง แบบขับไม่ได้เลย ไม่เหมือน new sr นะครับ
4-4,5-5 เข้าโค้งแล้วรถเอียงมาก มั่นใจน้อยกว่า new sr ผมให้ไม่เกิน 120 เจอบูกระนาดก็มีเด้งเบา
8-8 นุ่มสบายดี ให้แฟนขับ ขับเร็วแล้วพอรูดลูกระนาดได้บ้าง เข้าโค้งไม่เกิน 110

ถ้างบถึง ผมเชียร์ไป endurapro plus ครับ มันยังพอปรับระดับได้บ้าง ตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ขอบคุณครับ