ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนโช๊ค monroe oe-spectrum กับ tein endurapro ใช้กับรถมิราจตัวไหนดี  (อ่าน 2440 ครั้ง)

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ราคาอาจจะต่างกันหน่อยแต่อยากจะรู้รายละเอียดของทั้ง 2 ตัวนี้
คือผมใช้รถมิราจอยู่อาการของช่วงล่างเวลาวิ่งทางคอนกรีตหรือทางที่ถนนไม่เท่ากัน รถจะยุบตัวเด้งขึ้นเด้งลงพอสมควร เช่นลงหลุมผ่านไปแล้วแต่ยังเด้งอีกสองสามจังหวะถึงจะหยุด ถ้ามีหลุมรออยู่ก็ยุบเด้งต่อไป
ถึงเวลาเปลี่ยนโช๊คพอดี เลยอยากได้ของใหม่ที่แก้ไขอาการนี้และมีความมั่นคงมากขึ้น ขับ 110-120 มีความนิ่งมากขึ้น
ระหว่างสองตัวนี้พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่าตัวไหนจะตอบโจทย์มากกว่า(อาจจะรวมถึงโจทย์เงินในกระเป๋าด้วย) หรือมีโช๊คตัวอื่นแนะนำมาได้เลยครับ
 

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,151
คนละชั้นเลยครับ
Tein เกรดสูงกว่าครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,949
รถเก๋ง Tein มีชื่อนะครับ
ไม่แน่ใจ เค้าเช็ตได้ไหม ?
การติดตั้งก็สำคัญนะครับ เลือกร้านที่ชำนาญนะครับ

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
รถเก๋ง Tein มีชื่อนะครับ
ไม่แน่ใจ เค้าเช็ตได้ไหม ?
การติดตั้งก็สำคัญนะครับ เลือกร้านที่ชำนาญนะครับ

ครับผม จะซื้อโช๊คใหม่ ตอนนี้ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ครับ  monroe oe-spectrum หรือ tein endurapro ราคาก็เป็นอีกเหตุนึงที่ทำให้ลังเลครับ
แต่ถ้าจ่ายแพงกว่าหมื่นกว่าบาทเลือก tein endurapro แล้วแก้ปัญหาจบ และขับดีขึ้นกว่า  monroe oe-spectrum มากชัดเจน ก็ยินดีจ่ายครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
OE Spectrum ผมไม่เคยใช้นะ เคยใช้แต่ Monroe Reflex รุ่นก่อนครับ ซึ่งตามสเปค Reflex เป็นวาล์วแปรผันฝั่งเดียว OE เป็นวาล์วแปรผัน 2 ฝั่ง แต่ราคาเท่าๆกันเลยคิดว่าน่าจะไม่ได้ฟีลลิ่งต่างจากเดิมมากครับ คือมันจะหนืดขึ้นกว่าโช๊คสแตนดาร์ดโดยพื้นฐานประมาณ 20% แล้วจะหนืดขึ้นอีกสเตปตามความเร็วในการยุบ ยุบเร็วหนืดมาก ยุบช้าหนืดน้อย ตรงนี้หนืดสูงสุดอีกประมาณ 20% ฟีลลิ่งโดยรวมกระด้างขึ้นกว่าโช๊คเดิมนิดหน่อยครับ แต่ถ้าขับไปผ่านทางขรุขระ คอสะพาน อาจจะมีจังหวะกระแทกตึ้งให้รู้สึกครับ

โดยส่วนตัว ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบ ผมก็เชียร์ Tein Endura มากกว่านะครับ ไม่เคยใช้แต่ได้ข่าวว่านุ่มนั่งสบายดี กับความหนืดขึ้นมาจากแตนดาร์ดนิดหน่อย
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,606
  • FF1.5SMG
ราคาไม่น่าต่างกันหน่อยๆนะครับ
น่าจะต่างกันเกือบเท่าตัวนะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Boattamon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ผมว่าราคามันห่างมากเลยนะ

กำลังจะไปใส่ OE Spectrum ใน Swift 2013 วันเสาร์นี้
กัดฟันไป TEIN Endura ไม่ไหว ถึงแม้จะอยากลองมากก็ตาม
พอดีเป็นแค่รถสำรอง ไม่ค่อยได้ขับ กลัวจะไม่คุ้ม

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมว่าราคามันห่างมากเลยนะ

กำลังจะไปใส่ OE Spectrum ใน Swift 2013 วันเสาร์นี้
กัดฟันไป TEIN Endura ไม่ไหว ถึงแม้จะอยากลองมากก็ตาม
พอดีเป็นแค่รถสำรอง ไม่ค่อยได้ขับ กลัวจะไม่คุ้ม

ใช่ครับ ตอนแรกผมก็เล็ง  TEIN Endura แล้วเพิ่งมาเห็นตัว OE Spectrum เรื่องราคานี้แหละครับ
ทำให้ลังเล ส่วนต่างของราคาเอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะพอสมควรทำให้ลังเลครับ ทำให้อยากรู้ความต่างของสองตัวเพื่อมาตัดสินใจครับ

เปลี่ยนแล้วดีไม่ดียังไงมาบอกกันด้วยนะครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
    • อีเมล์
ถ้าเอาจบขึ้นไปตัว street advanc ครับ แต่ไออาการที่ว่า ถ้าปรับหนิดขึ้นมามันหาย แต่พอทางไม่เรียบมันจะสะเทือนขึ้นมาหน่อยๆ ไม่ย้วยๆสบายๆแบบของเก่านะ แต่พอความเรวสูง100-120+ มันดีขึ้นกว่าของเก่าแน่นอน แต่มันไม่ได้แข็งขึ้นไปจนแบบพวก h-drvie gap ไรแบบนั้น

oe spectrun ผมใส่ในเทียน่า j32 หนึบขึ้นหน่อย เกบอาการโช็คดีขึ้น แต่นั่งสบายน้อยลงนิดหน่อย แต่เวลาขับ 100-140 มันขับสบายขึ้น ผมชอบ

tein enduro pro มันก็หนึดกว่าโช็คเดิมหน่อยๆ เอาจริงๆ ผมยังเฉยๆับตัวนี้มาก ตัวปรับระดับที่เป็น plus น่าจะปรับให้เหมาะกับคนขับได้มากกว่า แต่ไม่รู้มีมั้ย

ปล.มิราจลองเช็คก่อนว่ามันมีกันโ๕ลงหน้ามามั้ย จำไม่ได้รุ่นไหนไม่มี ต้องลองหามาใส่จะดีขึ้นชัดเจน กับถ้าเปลี่ยนโช็ค oe tein enduro แนะนำเปลี่ยนสปริงด้วย ของติดรถเกินแสนโลมันเริ่มล้าไปแล้ว อีกอย่างลองไปใส่ rigid collar ดู



ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ถ้าเอาจบขึ้นไปตัว street advanc ครับ แต่ไออาการที่ว่า ถ้าปรับหนิดขึ้นมามันหาย แต่พอทางไม่เรียบมันจะสะเทือนขึ้นมาหน่อยๆ ไม่ย้วยๆสบายๆแบบของเก่านะ แต่พอความเรวสูง100-120+ มันดีขึ้นกว่าของเก่าแน่นอน แต่มันไม่ได้แข็งขึ้นไปจนแบบพวก h-drvie gap ไรแบบนั้น

oe spectrun ผมใส่ในเทียน่า j32 หนึบขึ้นหน่อย เกบอาการโช็คดีขึ้น แต่นั่งสบายน้อยลงนิดหน่อย แต่เวลาขับ 100-140 มันขับสบายขึ้น ผมชอบ

tein enduro pro มันก็หนึดกว่าโช็คเดิมหน่อยๆ เอาจริงๆ ผมยังเฉยๆับตัวนี้มาก ตัวปรับระดับที่เป็น plus น่าจะปรับให้เหมาะกับคนขับได้มากกว่า แต่ไม่รู้มีมั้ย

ปล.มิราจลองเช็คก่อนว่ามันมีกันโ๕ลงหน้ามามั้ย จำไม่ได้รุ่นไหนไม่มี ต้องลองหามาใส่จะดีขึ้นชัดเจน กับถ้าเปลี่ยนโช็ค oe tein enduro แนะนำเปลี่ยนสปริงด้วย ของติดรถเกินแสนโลมันเริ่มล้าไปแล้ว อีกอย่างลองไปใส่ rigid collar ดู

ขอบคุณครับ ผมเพิ่งเอารถไปติดกันโคลงหน้ามา ช่วยเรื่องโคลงกับพวงมาลัยให้ดีขึ้นมาระดับนึงเลยครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,271
ถ้าหากจะเอา OE Spectrum ผมว่าเอา sachs supertouring ดีกว่าครับ หนึบแน่นกว่าแต่ไม่ถึง tein endapro แต่ก็ช่วยขับรถทางไกลมั่นใจมากขึ้นกว่าของติดรถ และมอนโร oe spectrum ครับ หรือขยับไป kyb super red หรือ เพิ่มไป new sr ที่ถูกกว่า tein พอสมควรครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
OE ผมใช้ๆไป มันแข็งขึ้น ตึงตังเลยแหละ

ตอนนี้กลับไปใช้ของศูนย์ แต่ถ้างบถึง Tein ก็น่าลองครับ ไม่พอใจถอดขายได้ ขาดทุนค่าลองนิดหน่อย

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
OE ผมใช้ๆไป มันแข็งขึ้น ตึงตังเลยแหละ

ตอนนี้กลับไปใช้ของศูนย์ แต่ถ้างบถึง Tein ก็น่าลองครับ ไม่พอใจถอดขายได้ ขาดทุนค่าลองนิดหน่อย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Supanat.C

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ผมใช้ tein endurapro Plus ตัวปรับหนืดได้ ใน city 2012 เทียบกับของติดโรงงาน ขับในกรุงเทพเจอหลุม ฝาท่อดีดไม่ต่างจากเดิมมากออกไปทางเเข็งขึ้น แต่นุ่มหนืบดีขึ้นมากเมื่อขับเดินทางไกลต่างจากโช็คเดิมโรงงานพอสมควร (ช่วงความเร็ว80ขึ้นไปถึงจะเห็นความต่างครับ)

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมใช้ tein endurapro Plus ตัวปรับหนืดได้ ใน city 2012 เทียบกับของติดโรงงาน ขับในกรุงเทพเจอหลุม ฝาท่อดีดไม่ต่างจากเดิมมากออกไปทางเเข็งขึ้น แต่นุ่มหนืบดีขึ้นมากเมื่อขับเดินทางไกลต่างจากโช็คเดิมโรงงานพอสมควร (ช่วงความเร็ว80ขึ้นไปถึงจะเห็นความต่างครับ)

ขอบคุณครับ ปรับหน้าหลังเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ GizzY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
เคยใช้ monroe reflex ใน civic fd รู้สึกแข็งแบบตึงตัง

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,219
ผมใช้ crv g4 เปลี่ยนโช้คมาแล้ว 3 ชุด สปริง 1
โช้คติดรถ new sr และ endurapro plus

New sr สายซิ่งผมชอบตัวนี้สุด เข้าโค้ง รถเอียงน้อย 140 ยังมั่นใจว่าไหว ตึงตัง เจอลูกระนาดสะเทือน ไม่นุ่มครับ
Endurapro plus 1-1 โคตรกระด้าง แบบขับไม่ได้เลย ไม่เหมือน new sr นะครับ
4-4,5-5 เข้าโค้งแล้วรถเอียงมาก มั่นใจน้อยกว่า new sr ผมให้ไม่เกิน 120 เจอบูกระนาดก็มีเด้งเบา
8-8 นุ่มสบายดี ให้แฟนขับ ขับเร็วแล้วพอรูดลูกระนาดได้บ้าง เข้าโค้งไม่เกิน 110

ถ้างบถึง ผมเชียร์ไป endurapro plus ครับ มันยังพอปรับระดับได้บ้าง ตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ongoing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมใช้ crv g4 เปลี่ยนโช้คมาแล้ว 3 ชุด สปริง 1
โช้คติดรถ new sr และ endurapro plus

New sr สายซิ่งผมชอบตัวนี้สุด เข้าโค้ง รถเอียงน้อย 140 ยังมั่นใจว่าไหว ตึงตัง เจอลูกระนาดสะเทือน ไม่นุ่มครับ
Endurapro plus 1-1 โคตรกระด้าง แบบขับไม่ได้เลย ไม่เหมือน new sr นะครับ
4-4,5-5 เข้าโค้งแล้วรถเอียงมาก มั่นใจน้อยกว่า new sr ผมให้ไม่เกิน 120 เจอบูกระนาดก็มีเด้งเบา
8-8 นุ่มสบายดี ให้แฟนขับ ขับเร็วแล้วพอรูดลูกระนาดได้บ้าง เข้าโค้งไม่เกิน 110

ถ้างบถึง ผมเชียร์ไป endurapro plus ครับ มันยังพอปรับระดับได้บ้าง ตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ขอบคุณครับ