รถกระบะตัวท๊ปเกียร์ออโต้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

Dark_On_Zero

สนใจกระบะตัวท้อปขับสี่ เกียร์ออโต้ครับ ขอถามดังนี้ครับ
-ความสบายในการขับ
-อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย
-ใช้งานนานมากกว่า 7 ปี
-แรงแบบไม่ต้องแต่ง
พอจะมีตัวไหนแนะนำได้บ้างครับ

ปล.เคยลองขับ Pro4x มา แต่กลัวจะตกรุ่นไว ตัวนี้คาดว่าจะอยู่อีกนานไหมครับ



deertesla

ไททรันขับสี่ครับ ได้ระบบขับสี่ฟูลไทม์ ช่วงล่างไว้ใจได้ เครื่องแรงและประหยัดพอสมควรครับ



kez


 ได้หมด เว้น ford ที่จะตกรุ่น   mg ที่ยังไม่น่าเล่น

 แรงทุกตัวแหละ  แรงเกินจำเป็นด้วย  เบรคติดรถแทบจะเอาไม่อยู่

 ความสบายแล้วแต่ชอบ   แต่ละยี่ห้อก็มีบุคลิก แตกต่างกัน

 ไปลองเอง ชอบตัวไหนก็จัดตัวนั้น



tnp_super

Revo Rocco



Weetting

ตามโจทย์แนะนํา​  rocco, pro4x


ส่วนตัวผมนั่งเบาะ pro4x แล้วเมื่อยมากสู้ Bt50pro(ford) ไม่ได้ครับ

และอยากไปปลอง roccoก่อนก็ได้ครับไม่ได้แย่อะไรเลย
Option เหลือๆ

ถ้าเน้นใหม่จริงๆก็ต้อง Dmax, bt50pro ละครับ


จริงๆ  ranger.WT ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ  แต่ปีเดียวมันเปลี่ยนรุ่นเลย 

แต่ใช้  7 ปีตกรุ่นทุกค่ายครับ  อย่านำมาให้น้ำหนักการตัดสินมากเกินไปนัก


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



deertesla

ตามโจทย์แนะนํา​  rocco, pro4x


ส่วนตัวผมนั่งเบาะ pro4x แล้วเมื่อยมากสู้ Bt50pro(ford) ไม่ได้ครับ

และอยากไปปลอง roccoก่อนก็ได้ครับไม่ได้แย่อะไรเลย
Option เหลือๆ

ถ้าเน้นใหม่จริงๆก็ต้อง Dmax, bt50pro ละครับ


จริงๆ  ranger.WT ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ  แต่ปีเดียวมันเปลี่ยนรุ่นเลย 

แต่ใช้  7 ปีตกรุ่นทุกค่ายครับ  อย่านำมาให้น้ำหนักการตัดสินมากเกินไปนัก
พูดเถอะขับซื้อกระบะขับสี่แต่ได้มาเป็นพาร์ทไทม์มา   ผมว่าไม่ต้องมีดีกว่า  เพราะมันใช้ในการวิ่งความเร็วรเดินทางบนถนนดำไม่ได้ครับ



Dark_On_Zero

ตามโจทย์แนะนํา​  rocco, pro4x


ส่วนตัวผมนั่งเบาะ pro4x แล้วเมื่อยมากสู้ Bt50pro(ford) ไม่ได้ครับ

และอยากไปปลอง roccoก่อนก็ได้ครับไม่ได้แย่อะไรเลย
Option เหลือๆ

ถ้าเน้นใหม่จริงๆก็ต้อง Dmax, bt50pro ละครับ


จริงๆ  ranger.WT ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ  แต่ปีเดียวมันเปลี่ยนรุ่นเลย 

แต่ใช้  7 ปีตกรุ่นทุกค่ายครับ  อย่านำมาให้น้ำหนักการตัดสินมากเกินไปนัก

ตอนนี้ก็ลังเลสองตัวนี้อยู่ครับ แต่ไปลองที่มอเตอร์โชว์มา ฟิล pro4x นี่นุ้มๆแต่เกาะนิดนึง ยังไม่ได้ลอง rocco เลยครับ ขอความเห็นหน่อยครับ



Altima

Mazda BT-50



deertesla

ตามโจทย์แนะนํา​  rocco, pro4x


ส่วนตัวผมนั่งเบาะ pro4x แล้วเมื่อยมากสู้ Bt50pro(ford) ไม่ได้ครับ

และอยากไปปลอง roccoก่อนก็ได้ครับไม่ได้แย่อะไรเลย
Option เหลือๆ

ถ้าเน้นใหม่จริงๆก็ต้อง Dmax, bt50pro ละครับ


จริงๆ  ranger.WT ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ  แต่ปีเดียวมันเปลี่ยนรุ่นเลย 

แต่ใช้  7 ปีตกรุ่นทุกค่ายครับ  อย่านำมาให้น้ำหนักการตัดสินมากเกินไปนัก

ตอนนี้ก็ลังเลสองตัวนี้อยู่ครับ แต่ไปลองที่มอเตอร์โชว์มา ฟิล pro4x นี่นุ้มๆแต่เกาะนิดนึง ยังไม่ได้ลอง rocco เลยครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
ความเป็นกระบะโตโยต้าอย่าหวังอะไรมากครับ  และถ้าอยากได้กระบะขับสี่สิ่งทางดำมีแค่ตัวเดียวครับที่ใช้งานได้จริงคือ มิตซูบิชิ ที่มีขับสี่ฟูลไทม์มาให้นอกนั้นเป็นพาร์ทไทม์  ที่ไม่เหมาะใช้ความเร็วสูง  ถ้าหากจะเอาพาร์ทไม์วิ่งแต่ทางดำสู้ไปเอายกสูงขับสองดีกว่า



Firzen

เน้นวิ่งทางดำ ไปไทรทันเพราะมี Super Select ที่เหนือกว่าคู่แข่งจริงๆ

เน้นเอาไปลุย/ปีนป่าย ใช้ 4L เป็นหลัก Rocco น่าสนใจ Walking Speed ดี เพราะปรับรอบเดินเบาเหลือ 600 กว่าๆ RPM เอง เมื่อเข้าโหมด 4L

Pro4X ณ ตอนนี้พี่จิมให้เป็นกระบะที่ดีที่สุด ช่วงล่างน่าจะนุ่มสุด และระยะเบรกสั้นสุดในบรรดากระบะขับ 4 ทั้งหมดที่วางขายตอนนี้(ยกเว้นมาสด้า BT-50 ที่ไม่ได้กรุ๊ปเทสครั้งนี้ ตามการเทสของช่องรถยนต์ช่องหนึ่ง)

Dmax ราคาขายต่อน่าจะแข็งสุดละ แต่ว่าตัว All New มานี่ มีปัญหาจุกจิกบ้างประปราย ไม่รู้ว่าแก้จบยังนะ

Ford ปลายอายุตลาดแล้ว หากซื้อตอนนี้ น่าจะตกรุ่นไวสุด และส่วนตัวผมชอบหน้าเก่าปี 2015 มากกว่า

BT-50 ใหม่ ฝาแฝดดีแมก ทุกอย่างจะเหมือนดีแมกหมด ยกเว้นหน้าตา ได้ความประหยัดขึ้นจากรุ่น Pro แต่ก็สูญเสียความเป็นเอกลักษณ์ของค่ายไป เพราะไม่สามารถเซ็ตช่วงล่างได้เองเหมือนครั้งตอนแฝดกับฟอร์ด

ใช้ยาว 7 ปี ผมว่าคันไหนก็ได้ครับยกเว้น MG ที่ยังไม่น่าไว้ใจ เพราะรถยังมีปัญหาขึ้นสไลด์ออนให้เห็นอยู่

ที่บ้านใช้ BT-50 Pro 2012 กับ Colorado 2013 จนถึงตอนนี้ BTเลขไมล์แสนสี่ Coloจะแสนเจ็ดอยู่แล้ว ยังไม่มีปัญหาหนักอะไรให้จุกจิกกวนใจครับ

ปล.ผมว่าไปทดลองขับให้ครบทุ่กรุ่น แล้วค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สายนะครับ ชอบคันไหน ไปคันนั้น แล้วเราจะมีความสุขกับการใช้รถครับ



Poppuppop

ใช้ triton 4x4 auto อยู่ ใช้มา 2ปีแล้วครับ จะบอกว่า 4X4 full time เหมือนจะใช้ได้ตลอดนะ แต่จริงๆ มันไม่ได้ ผมลองแล้ว ไฟกล่องกลางจะขึ้นโชว์ พอไปเข้าศูนย์ ศูนย์บอกให้ผมใช้ 2H บ้าง สลับกัน เออหาย แต่โดยรวม ก็โอเคนะ มีเสียงกึกบ้าง เวลา สลับโหมด เต็มถึงวิ่งได้ประมาณ 720-740 กม. ช่วงล่างแข็งไม่นุ่มนะครับ
แต่อัตราเร่งดีเลยล่ะ เหยียบได้มากสุด ตอนขับ4x4 Ft นะ 185กม.ครับ คิดอะไรได้จะบอกอีกที



johnlee

ตามโจทย์แนะนํา​  rocco, pro4x


ส่วนตัวผมนั่งเบาะ pro4x แล้วเมื่อยมากสู้ Bt50pro(ford) ไม่ได้ครับ

และอยากไปปลอง roccoก่อนก็ได้ครับไม่ได้แย่อะไรเลย
Option เหลือๆ

ถ้าเน้นใหม่จริงๆก็ต้อง Dmax, bt50pro ละครับ


จริงๆ  ranger.WT ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ  แต่ปีเดียวมันเปลี่ยนรุ่นเลย 

แต่ใช้  7 ปีตกรุ่นทุกค่ายครับ  อย่านำมาให้น้ำหนักการตัดสินมากเกินไปนัก
พูดเถอะขับซื้อกระบะขับสี่แต่ได้มาเป็นพาร์ทไทม์มา   ผมว่าไม่ต้องมีดีกว่า  เพราะมันใช้ในการวิ่งความเร็วรเดินทางบนถนนดำไม่ได้ครับ

การใช้งานกระบะจริงๆ  ผมว่าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ใส่โฟวิ่งทางดำอยู่แล้วครับ

เพราะรถปี2021  ขับสอง+ช่วยทรงตัว  ดีพอที่จะขับทางดำอยู่แล้วครับ

ลงทางลูกรังค่อยเล่นขับสี่ก็ได้   ผมใช้ขับสี่เพื่อปีนป่ายหรือออกจากจุดวิกฤติได้เท่านั้น  ทางดำก็ขับสองวิ่งชิวๆประหยัดน้ำมันครับ

ในกลุ่มมีบางคนโชว์ใส่โฟขุ้นทับเบิก  ผมล่ะยิ้มมุมปาก คือคนที่มช้รถขับสองแล้วขึ้นไปได้ปกติไม่เก่งกว่ารึ  ใส่โฟขึ้นทางดำมันเก่งตรงไหน????
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



boogie2020

เอิ่ม  ความเป็น 4x4 ของกระบะ ที่มีไว้สำหรับลุย  .....มันกลายเป็นข้อเสีย เพราะไม่ใช่ AWD ขับสี่ วิ่งทางดำไปซะแล้ว ??

ถ้าอยากได้ AWD ก็มี Triton ตัวเดียวแหละคับที่ทำได้

ขับหลาย ๆ ปี  สุดท้ายก็เหลือแค่โตโยต้า กับ อิซูซุ แค่นั้นละมั้งคับ ที่วางใจได้มากที่สุด  ด้วยความใหม่สดสุด ก็คงเป็น Dmax แหละคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



deertesla

เอิ่ม  ความเป็น 4x4 ของกระบะ ที่มีไว้สำหรับลุย  .....มันกลายเป็นข้อเสีย เพราะไม่ใช่ AWD ขับสี่ วิ่งทางดำไปซะแล้ว ??

ถ้าอยากได้ AWD ก็มี Triton ตัวเดียวแหละคับที่ทำได้

ขับหลาย ๆ ปี  สุดท้ายก็เหลือแค่โตโยต้า กับ อิซูซุ แค่นั้นละมั้งคับ ที่วางใจได้มากที่สุด  ด้วยความใหม่สดสุด ก็คงเป็น Dmax แหละคับ
ขับสี่พาร์ทไทม์  ถ้าใส่ขับสี่ความเร็วสูงคือดื้อโค้ง เสี่ยงแหกโค้งแถมชุดเกียร์ทรานเฟอร์พังได้แนๆ


ว่วนอีผุผุรุ่รใหม่ไม่ทนแล้วครับจุกจริงพอสมควร



+@ Krishna @+

เชียร๋ nissan navara  8)



kiwiwi

อ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกอยากได้ pro4x ขึ้นมาทันที



the kit

"Triton 4x4 Top" ตอบโจทย์ จขกท. ทุกข้อ
ไม่งั้นต้องไป Raptor
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Gordon Freeman

ไม่อยากได้ซักรุ่น มีแต่รอก่อนทั้งนั้นครับ

ชอบ Rocco ที่ออปชั่นดีมาก แต่ไม่อยากได้ขับสี่ อยากได้รุ่น 4x2 ที่มี Adaptive cruise control มากกว่า

อยากได้ Triton AWD ที่มี Adaptive cruise control ด้วย หรือเอา 8AT มาด้วยก็จะดีมาก

อยากได้ Pro4x ที่มีเบาะไฟฟ้ากับ Adaptive cruise control เช่นกัน

D-max ก็อยากได้ ADAS ของ Mu-x มาด้วยอ่ะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Teera

ผมชอบ Dmax ครับ



akarachaiw40

dmax ครับไม่พูดเรื่องอื่นที่ จขกท ว่ามานะครับ เอาแต่เรื่องอายุการใช้งาน

คันแรก dmax ปี 2005 ใช้มา 1 ล้านโล จนไมล์กอกลับไปเริ่มใหม่ตอนนี้จะแสน ขับไปซ่อมไป
คันสอง dmax ปี 2016-2017 ใช้มาตอนนี้จะ 3 แสนโล ยังไม่มีปัญหาอะไรแบบหนักๆ

ถึกทนแกร่ง



deertesla

dmax ครับไม่พูดเรื่องอื่นที่ จขกท ว่ามานะครับ เอาแต่เรื่องอายุการใช้งาน

คันแรก dmax ปี 2005 ใช้มา 1 ล้านโล จนไมล์กอกลับไปเริ่มใหม่ตอนนี้จะแสน ขับไปซ่อมไป
คันสอง dmax ปี 2016-2017 ใช้มาตอนนี้จะ 3 แสนโล ยังไม่มีปัญหาอะไรแบบหนักๆ

ถึกทนแกร่ง
dmax ปัจจุบันมันไม่ทนแล้วครับ  จุกจิกปัญหาเยอะ



frame@kk

อย่างแรกต้องตีโจทย์การใช้รถขับ 4 ของตัวเองก่อนครับว่าจะใช้แบบไหน
ถ้าต้องการใช้ทางดำก็มีแค่ Triton ที่มันใช้งานได้จริงๆ
ที่เหลือจะเป็น part time เอาไว้ตอนติดจริงๆหรือใช้ยามจำเป็น ถ้าใช้ทางดำคือดื้อโค้ง ลงข้างทางเอาง่ายๆเลย

ถ้าจริงๆแล้วไม่ได้ใช้เลยก็ขับ 2 ก็พอ แต่ถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มๆ ที่มันชอบไปกองกันที่ตัวขับ 4 แล้วนั้น
เอาคันที่ชอบเลยครับ ขอแปะ mg ไว้ตัวนึงนะครับ 555555

กลัวตกรุ่นตอนนี้เหลือแค่ dmax/bt-50 ครับที่เพิ่งมาใหม่ นอกนั้นปลายโมเดลแล้ว
แต่ซื้อรถปลายโมเดล ถือว่าปลอดภัยด้านปัญหาที่แก้กันมาแทบจะสุดทางแล้วครับ ลดการปวดหัวไปได้เยอะครับ แต่ติดแค่แป๊บๆตกรุ่นละ



Full Throttle

Toyota Hilux Revo Rocco น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับ



Devil13

โจทย์นี้ปผมจิ้มไป Rocco นะ
ใช้ 7 ปี สบายแน่

คนรู้จักเดิมขับ รีโว้ 2.4
ไปออก เอเวอร์เรส 2.2 มาใช้ ยังบ่นว่าอืดนะ

ไม่แน่ในตอนนี้ นิสสันตอนนี้ ออฟชั่นเค้าจัดเต็มขนาดไหน ?

ส่วนดีแม๊ก 1.9 ในวงการรถส่งของเค้าไม่ใช้กันนะ
เดิมๆคงจะไม่พบเหยียบ



Dark_On_Zero

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมจะไปลอง rocco กับ triton ดูครับ แต่หน้าตา pro4x กินเลย สวยมากกก



frame@kk

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมจะไปลอง rocco กับ triton ดูครับ แต่หน้าตา pro4x กินเลย สวยมากกก

ถ้าไม่รีบ รอดู pro4x ปีหน้าก็ได้ครับ เห็นพี่จิมว่าจะมีการเปลี่ยนคอนโซลในรุ่นปรับอุปกรณ์ในปีต่อไป ตอนนั้นอาจจะถูกใจมากกว่าเดิมก็ได้นะครับ



pladaek

เอาจริงๆนะครับ ถ้าพูดถึงปัญหาของแต่ละยี่ห้อ
ตอนนี้ผมว่านาวาร่า ปัญหานิ่งและน้อยกว่าทุกยี่ห้อนะ
ตั้งแต่อยู่ในคลับรถกระบะและเท่าที่สังเกตุดู
ปัญหาเก่าๆของนาวาร่าอย่างเสียงเครื่องเขก ซีลเพลาท้ายซึม เทอร์โบรั่ว
ตอนนี้มันก็ไม่ค่อยเห็นแล้วนะกับล็อตใหม่ๆ..

เอา Pro4X ครับ หล่อๆ จบๆ ทนๆ
ตามนิสัยนิสสัน มันยังไม่ตกรุ่นง่ายๆใน 2-3 ปีนี้แน่ๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Trafalgar

Nissan Navara ครับ สีเทาด้านสวยมาก
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT