ตามที่ผมถามในรายการคือวีออส บริทนีย์ ออโต้ สภาพเดิมๆ อืด ผมใช้น้ำมัน gs91หรือgs95 ผมลองของทุกปั๊มแล้ว 0-100 17-18วิ ไม่เร็วกว่านี้เลยครับ 80-120 11-12 วิ เวลาแซงเลนสวนทางต่างจังหวัดลุ้นหนักเลยครับ ผมเพิ่งถ่ายนมค.5w40 Zic +น้ำมันเกียร์ T-iv เดือนเมษา ตอนนี้ผ่านไป2000กม.++เองครับ กรองน้ำมันเครื่องเปลี่ยนแล้ว กรองอากาศก็ล้างแล้วเพราะเป็นแบบผ้า คอยล์4อัน เปลี่ยนใช้ของเชียงกงครับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน หัวฉีดเพิ่งล้าง ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว เปลี่ยนกรองเบนซินก็ทำแล้ว กรองเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน เลยอยากปรึกษาครับว่า หนทางที่ผมจะทำต่อตามที่พี่จิมมี่แนะนำคือ
1.ล้างระบบ ควรล้างอะไรบ้างครับ
2.ระบบน้ำมัน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ล้างท่อ+ถังเลยใช่ไหมครับ
3.เกียร์ควรเปลี่ยนกรองหรือฟลัชชิ่งเพิ่มไหมครับ
ปล.ลมยางผม33ครับ ล้อเดิม185 55 r15 เหยียบแล้วปลายยังไหลดีครับ
ขอบคุณครับ
เป็นก่อน *เปลี่ยนกรองเบนซิน* หรือหลังครับ และมีอาการสตาร์ทยาว สตาร์ต 2 ครั้ง ถึงติดไหมครับ
ที่เคยเจอ จะๆ ก็ เปลียนกรองเบนซิน แล้วไม่เปลียนโอริงที่เรกูเรเตอร์ กับที่หัวตัวปั้ม โอริงมันขาด หรือดันตัวเรกูเรตไม่สนิท แรงดันมันมาไม่เต็ม เดินเบาปกติ ใช้งานไม่เกิน 80 ปกติ แต่ คิกดาว รอบค้างที่ 5 พัน เร็ว 120 ไปต่อไม่ได้ (ไม่เกี่ยวกับปลายไหลนะครับ อาการที่ว่า หากผ่อนคันเร่งไม่กดสุด ให้เกียร์ ขึ้นเป็น4 ความเร็วก็เพิ่มต่อ)
หรือ 2แสน5 ถ้าไม่เคยเปลียนปั้มติก ก็น่าจะล้าลงไปเยอะครับ
เข้าอู่ เช็คแรงดันน้ำมันครับ ถ้าจำไม่ผิด 45-50 psi ที่อู่เค้าจะรู้ครับ
หากผ่าน ก็เช็คกำลังอัดครับ ถ้าทั้ง 2 อย่างผ่าน ค่อยไปไล่เกียร์ ที่ไปหลังสุดเพราะเกียร์ตัวนี้มันไม่ค่อยมีปัญหาครับ
แต่ถ้ารอบเครื่องไปยันอยู่เรดไลน์ แต่ความเร็วค่อยๆขึ้นตาม พอความเร็วได้เกียร์ถึงเปลียน อาจจะเป็นที่เกียร์ได้ครับ