รถน้ำมันธรรมดากับรถไฟฟ้า อันไหนโอกาศดับกลางถนนมากกว่ากันครับ

allnewvalinor2

สอบถาม ครับรถน้ำมันธรรมดากับ รถไฟฟ้า รถ hybrids อันไหนมีโอกาศดับกลาทาง
มากกว่ากันครับกรณีรถมือ1อายุไม่เกิน5ปี ถ้ารถน้ำมันปกติเพรียวจะรู้สึกอุ่นใจมากว่ามั้ยครับ
หรือไม่เกี่ยวกันเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2021, 20:56:27 โดย cayman007 »



kiwiwi

ปกติไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวงนะ

แต่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่า ถ้าคนมันจะซวย อะไรก็ช่วยไม่ได้

ผมใช้ฮอนด้า ฟรีดแบบเป็นรถประจำวัน 9ปีกับ 2แสนโล ไม่เคยเกเรเลยครับ

แต่อดีต ก็มีบีเอ็มกับมิตซูที่ได้ชาร์จเสีย หม้อน้ำพัง
วอลโว่ที่สายพานขาด แต่ละคันนี่ไม่เกินแสนก็มีอาการแล้ว

ส่วนรถไฟฟ้าไม่มีประสบการณ์นะ แต่ถ้ามองถึงแง่อิเล็คโทรนิคกับแม็คคานิค มันก็มีโอกาสได้เช่นกัน ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ เซ็นเซอร์น่าจะเพียบ อาจรวนจนขับไม่ได้ก็เป็นได้

อย่างเครื่องเล่นซีดีที่มีลิ้นเปิดปิด ถือเป็นแม็คคานิค เจอที่ทน เปิดทุกวัน 2-3 ปีนี่ชืลๆเลย

แต่เจอที่ไม่ทน ปีกว่าเฟืองก็หลุดแล้ว



MyName

แสดงว่าไม่เคยได้ยินเคส ปั๊มติ๊กพัง ของ Mazda , Honda , Mitsubishi สินะครับ

บอกเลยว่า ตั้งแต่มีเคสพวกนี้
รถอะไรก็ดับกลางทางได้ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



THEKHAM

Altis 1.8 อายุ5 ปี  ดับเลนขวาทางด่วนพระราม 3
เหงื่อแตกพลั่กเลย สรุปปั้มติ๊กพังครับ

ตอนนี้ใช้ camry hybrid ยังไม่ดับครับ



Spada_Valess

รถน้ำมัน มีโอกาสมากกว่าเยอะครับ ชิ้นส่วน ให้พังมากกว่าเยอะมาก



Floppy-T

แก๊ง CX-5 เบนซิน (ก่อนเปลี่ยนปั๊มเชื้อเพลิง) ถูกใจสิ่งนี้



pladaek

ยังไม่เคยใช้รถไฟฟ้า
แต่เท่าที่ทราบรถไฟฟ้าไม่มีความซับซ้อนเหมือนเครื่องยนต์สันดาปนะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Devil13

รถน้ำมัน ดับกลางอากาศ มีหลายยี่ห้อ หลายคันครับ
รถพ่อผม ดีแม๊ก 2008 ก็เป็น ต้นเหตุมาจาการไม่เปลี่ยนกรองดีเซล (ทั้งๆที่รถเข้าศูนย์ตลอด แต่ไม่เปลียนให้ ไม่รู้ทำไม เห็นสภาพดีเลยไม่ยอมเปลี่ยนให้มั้ง ?)
ส่วนล๊อตเก่าบางคัน ก็ปั๊มดีเซลไม่ดี ศูนย์เรียกไปเปลี่ยนแล้ว

ฮอนด้าซีวิครุ่นปัจจุปันก็มีปัญหานี้นะ
คนรู้จักโดนกับตัว แต่ศูนย์แก้ไม่ได้ เจ้าตัวขายทิ้งเลย

รถรุ่นเก่า บางรุ่น เวลาเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลง เช่นจาก E10 เป็น E20 ต้องขี่ไม่เร็ว สักระยะหนึ่ง
แล้วค่อยซัด ออกจากปั๊มกด 140 ลาก บางทีมีอาการดับได้ บางรุ่นเค้าก็ล๊อคไว้มห้เร่งไม่ขึ้น




Barracuda

รถน้ำมันเคยวูบกลางทางด้วยอาการปั๊มติกไหม้ครับ



DiKiBoyZ

ตอบแบบไม่ต้องมีข้อมูลอะไร

ก็ต้องรถยนต์เครื่องสันดาบ ซิครับ ที่มีโอกาศดับกลางอากาศได้มากกว่า เพราะอุปกรณ๊ส่วนควบเยอะกว่า ย่อมมีความเสียงที่อุปกรณ๊ตัวใดตัวนึงทำงานผิดพลาด



SM.

ผมขับรถญี่ปุ่นมา ทั้ง Honda Toyota Mazda Mitsu Nissan ยังไม่เคยดับกลางอากาศเลย ไม่นับเรื่องยางแบน หรือ อุบัติเหตุอื่นๆ นะครับ

แต่ขับ Benz ดับมา 2 รอบแล้ว ทั้ง E ทั้ง C



mamaman



สันดาบครับ
อปก เก่าๆ ไป เยอะมาก มีแต่จะพัง เรื่องถ้าไม่เปลี่ยน




punn

แล้วแต่คราวแล้วแต่รุ่นจริงๆครับ
และถ้าคิดปกติรถสมบูรณ์ทั้งสองแบบ โอกาสร่วงก็ยากทั้งคู่
รถน้ำมันผมคันที่สิบกว่าปีทั้งหลายก็ไม่เคยดับกลางทางแม้แต่ครั้งเดียว
รถไฮบริดก็เกือบ 5 ปีก็ไม่เคยดับกลางทางสักครั้ง

รถไฟฟ้า บทจะเอ๋อก็ไม่รู้จะเป็นยังไงเห็นข่าวรถจีนก็ดับกลางทาง
รถน้ำมัน บทจะช็อคก็มี รถญี่ปุ่นดับดังที่ท่านด้านบนๆว่ามาก็มี  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



sudlor_gang

toyota camry 15 ปี ไม่เห็นจะเคยดับเลย

mg zs เห็นดับเลนต์ขวาหลายครั้งละ
hs phev ก็เห็นดับ
mg zs ev ก็เคยเห็นดับอยู่กลางแยก

น่าจะเป็นที่คุณภาพของรถมากกว่ามั้ย



mongolias

ผมเชื่อว่ามีโอกาสเกิดได้ทั้งคู่
แต่ส่วนตัวตั้งแต่ขับรถมา ผมไม่เคยเจอคันไหนดับกลางอากาศนะ เคยแต่จอดซื้อของแล้วแบตหมดสตาร์ทไม่ติด



mamaman



ปกติ ปั้มติ้ก ติดรถจะ อายุการใช้งานนานมากๆ เช่น 8 ปีหรือ 300000  กิโล
ถ้าขับรถไม่ถึงระดับ นั้นก็ยากจะที่ ดับกลางอากาศ
และย่วเข้าศูนย์ที่ระบบ PM ดีๆ ไม่มี เลยที่จะดับ เพราะ โดนจับเปลี่ยนอะไหล่ ตามอายุการใช้งาน

ยกเว้น พวกรถเทพ ที่ บอกว่ารถตัวเองไม่ต้อง ดูแลบำรุง

เช่น เปลี่ยน นมก ที่ ระยะ แสนโล > อันนี้ ดัยกลางอากาศแน่นอน ไม่ต้องรอแสน
พักลม หม้อน้ำ อายุการใช้งาน รอมันพัง อันนี้ก็ เครื่องน้อค แต่อาจไม่ดับเจอความร้อนขึ้นก่อน

อาการดัยกลางอากาศคือเครื่องวยนต์ไม่ทำงาน
มี อปก ไม่กี่ชิ้น

เช่น
ปั้มติ้ก  มี 1 เสียอันเดียวดับ
หัวเทียน มี 4 เสียอันเดียวไม่ดับ
คอยหัวเทีบน มี 4 เสียอันเดียวไม่ดับ
หัวฉีด มี 4 เสียอันเดียวไม่ดับ




TCP

ในชีวิต เคยใช้รถมา 4 คัน .. แต่มี 2 คันยังใช้ไม่เยอะ (คันนึงต้องเลิกใช้ไปก่อน อีกคันคือคันปัจจุบัน ยังใช้ไม่เยอะ ไม่ควรเอามาอ้างอิง)

2 คันนั้น Toyota ทั้งคู่  คันแรก 11 ปี 360,000 โล อีกคัน 8 ปี 240,000 โล

ไม่เคยดับกลางอากาศเลยแม้แต่ครั้งเดียว ..

อ้อ แต่จะมีสตาร์ทไม่ติด เพราะแบตอ่อน ต้องไปหารถมาจั๊มป์แบตสตาร์ท แบบนี้เคยอยู่ 4-5 ครั้ง



PKS8

ในชีวิตที่ขับมา ญี่ปุ่นเกินแสนโล ไม่เคยเจอดับกลางอากาศแม้แต่ครั้งเดียว

แต่ยุโรป ทั้ง C E S 3 5 A4 A6 ดับเพราะปั้มติ๊กทุกคัน และแต่ล่ะครั้งเปลี่ยนปั้มใหม่ ไม่ถึงแสนโล มันพังอีกแล้ว แล้วดับตอนขับ 100+ บนทางด่วนทุกครั้งเลย จะเรียกว่าซวยก็ได้