💕 ถ้าตัวเริ่มต้น Civic 11th Gen 1.5 turbo ราคาเกินล้าน จะสมเหตุสมผลไหมครับ

Ruksadindan

ไม่สมเหตุสมผลครับ



Automotive Innovations

ให้เลย ตัว EL 969,000-989,000
EL+ 1,099,000-1,149,000
RS 1,259,000-1,279,000

Ehev ขึ้นแสนนึงครับ

ไม่ใช่เท่านี้เอาไข่มาปาหน้าผมได้เลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Automotive Innovations

ผมเดาราคาว่า ต่ำสุดเต็มที่ก็ Turbo EL : 989,000 บาท —> 1.8EL เดิม : 964,000 บาท
Turbo EL+ : 1,109,000 บาท —> 1.5Turbo เดิม : 1,104,000 บาท
Turbo RS HONDA SENSING : 1,229,000 บาท —> 1.5Turbo RS HONDA SENSING เดิม : 1,219,000 บาท และเทียบเท่ากับ Hatchback Turbo RS HONDA SENSING เดิมที่ 1,229,000 บาท

ส่วน e:HEV คาดว่าน่าจะบวกจากปกติไม่เกิน 30,000 บาทครับ น่าจะประมาณราคานี้
e:HEV EL+ : 1,139,000 บาท
e:HEV TECH HONDA SENSING : 1,259,000 บาท

ไม่น่าจะผิดไปจากนี้มาก เครื่อง 1.5Turbo ไม่น่ากดราคาต่ำกว่านี้ได้เท่าไหร่นะครับ จะกลายเป็นว่าตลาด C-Segment 8แสนกว่าบาท ก็จะเหลือที่ยืนให้กับ Corolla ALTIS บ้าง ในตัว 1.6G (ถ้า TMT คิดได้และทำให้คุ้มราคามากกว่านี้นะ)
ไม่มีทาง ที่ RS ตัวท้อป จะขายราคานี้ เพราะ ราคานี้ชนกะ ห้าประตู RS 1.229ล้าน มองว่า 1.249-1.279ล้านมากกว่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Activehybrid

889   999    1,199 

กับยอดถล่มทลายเหมือนเดิม



InBkk

ผมว่าไม่สมเหตุสมผลครับ ตอนสมัย Civic FC รุ่น E EL ที่ราคายังอยู่หลักแสน ก็ขายดีกว่าพวกตระกูล 1.5T ราคาหลักล้าน
ดังนั้น เมื่อคุณเลือกที่จะยัดเยียดเครื่อง 1.5T ให้ทุกคนแล้ว ก็ต้องทำราคาให้ได้ ไม่งั้นก็จะเสียตลาดบางส่วนไป



H3T

ขอเดาบ้าง จูน E85 สรรพสามิตลด 5%
 เริ่มต้น 9.49
 จอง 500 คันแรก มีส่วนลดพิเศษ



ToRToNGPaT

ผมว่าไม่น่ามีโอกาสที่เลขจะเป็น 8 นำหน้า ไม่งั้น มันจะไปตีกับราคาของ City e:Hev จนเกินไป

เท่าที่ลองเดานะครับ

1.5 Turbo EL = 959,000

1.5 Turbo EL+ = 1,079,000

1.5 Turbo RS = 1,199,000
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



whoami

มองมุมนึง 1.5 T อาจเคยเป็นของแพง แต่มันออกมาสักพักแล้วคงถึงจุดคุ้มทุนประมาณนึง

และต่อไปก็คงเป็นเครื่องสหกรณ์ เพราะใช้ใน civic ทุกรุ่นย่อย ใน accord 1 รุ่นย่อย และใน new hrv

ก็คงเป็นเครื่องตัวนี้ ก็ยิ่งทำให้ต้นทุนเครื่องตัวนี้ถูกลง 

ดังนั้นถ้า honda จะจัดออฟชั่นประมาณ 1.8el เดิม ในราคาเท่าๆเดิมหรือบวกเพิ่มแค่ 2-3 หมื่นก็มีกำไร

แต่นิสัยฮอนด้าไทยไม่เคยขายของถูก ตัวเริ่มต้นอาจจะ 9.7-9.8 ล้าน แต่ให้ออฟชั่นเท่า 1.8e ตัวเดิม

แต่ตัวท็อปคงพอๆกับตัว 1.5t rs เดิม



rtong

999,999 ไม่ถึงล้าน

ถ้าตั้งราคาถูกพอๆกับรุ่น  EL เดิม  คนซื้อ  1.5 Turbo รุ่นก่อนคงเคือง



โตมากับ Honda

999,999 ไม่ถึงล้าน

ถ้าตั้งราคาถูกพอๆกับรุ่น  EL เดิม  คนซื้อ  1.5 Turbo รุ่นก่อนคงเคือง

ยังไงก็เคืองครับ เพราะถ้า 1.5Turbo EL  เปิดตัวไม่เกินล้าน มันก็จะถูกกว่าสมัย FC 1 แสนบาทเป็นอย่างน้อย
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



PC CK

ราคาน่าจะจ่อล้านครับ ไม่งั้น1.5tตัวเดิม คงเคืองคับ
ปต่ถ้าตัวเริ่มต้นเกินล้านไปก็จะขายยากขึ้นครับ
ช่องว่างกับcityจะกว้างมากๆ ช่องว่างตรฃนีเคนก็จะไปมองเพื่อนแบรนด์ข้างๆแทนครับ



bobsan


ยังจำราคา crv gen 4 ได้ไหมครับ

ถ้าผมจำไม่ผิด ตอน gen 5 ออกมา
ยกเลิกไมใช้เครื่อง 2.0 แล้ว มีแต่ 2.4 เป็นตัวเริ่มต้น
ราคาตัวเริ่มต้นของ gen 5 แพงกว่า 2.0 ของ gen 4 ไม่มาก

ผมว่า civic ก็น่าจะมาแนวเดียวกัน



SLuang

เวลาผ่านไป  เครื่องเทอร์โบ จะเป็นเรื่องพื้นฐานไป  ไม่ใช่เรื่องต้นทุนสูงอีกต่อไป
ก็เหมือนกระบะดีเซล ซึ่งปัจจุบันก็กลายเป็นเครื่องปกติที่ต้องประจำการในรถกระบะทุกระดับ



AkE

มองมุมนึง 1.5 T อาจเคยเป็นของแพง แต่มันออกมาสักพักแล้วคงถึงจุดคุ้มทุนประมาณนึง

และต่อไปก็คงเป็นเครื่องสหกรณ์ เพราะใช้ใน civic ทุกรุ่นย่อย ใน accord 1 รุ่นย่อย และใน new hrv

ก็คงเป็นเครื่องตัวนี้ ก็ยิ่งทำให้ต้นทุนเครื่องตัวนี้ถูกลง 

ดังนั้นถ้า honda จะจัดออฟชั่นประมาณ 1.8el เดิม ในราคาเท่าๆเดิมหรือบวกเพิ่มแค่ 2-3 หมื่นก็มีกำไร

แต่นิสัยฮอนด้าไทยไม่เคยขายของถูก ตัวเริ่มต้นอาจจะ 9.7-9.8 ล้าน แต่ให้ออฟชั่นเท่า 1.8e ตัวเดิม

แต่ตัวท็อปคงพอๆกับตัว 1.5t rs เดิม
ถูกต้องทั้งหมดเลยครับ ยกเว้น HRV ใหม่จะไม่มี 1.5t แน่นอน 1.5t จะอยู่ใน civic accord และ

CRV ตัวต่อไป



MyName


ยังจำราคา crv gen 4 ได้ไหมครับ

ถ้าผมจำไม่ผิด ตอน gen 5 ออกมา
ยกเลิกไมใช้เครื่อง 2.0 แล้ว มีแต่ 2.4 เป็นตัวเริ่มต้น
ราคาตัวเริ่มต้นของ gen 5 แพงกว่า 2.0 ของ gen 4 ไม่มาก

ผมว่า civic ก็น่าจะมาแนวเดียวกัน


G4 MC 2.0 4WD ครับที่ราคาพอกันกับ G5 2.4 2WD ถูกกว่ากันไม่กี่หมื่น และใน G5 2.4 2WD ของหายจาก G4 MC 2.0 4WD บางอย่างด้วย
และถ้าให้เทียบกับ 2.0 2WD ยังห่างเป็นแสนครับ 150,000 มั้งตอนนั้น ออพชั่นได้เพิ่มมาไม่กี่อย่าง

ถ้าเทียบกับเคสนี้ ก็คงเทียบได้ว่า FE 1.5 Turbo EL อาจจะได้ของที่พอๆ กับ FC 1.8E เลยหากกดราคาให้เท่าๆ กับ FC 1.8EL ได้ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



jame894561

ชอบจัง ต่อไปไม่ต้องซื้อ d-seg แล้ว

ประหยัดตังซื้อ civic ได้ d-seg ราคา c-seg แม้ภาพรวมยังด้อยกว่าหน่อย แต่ประหยัดตังไปเยอะ :-* :-* :-*



SM.

คิดว่า Honda ต้องพยายามกดตัวเริ่มต้นไม่ให้เกิน 950,000 บาท ครับ แต่จะทำได้มั๊ย ต้องดูกันอีกที