ผมเดาราคาว่า ต่ำสุดเต็มที่ก็ Turbo EL : 989,000 บาท > 1.8EL เดิม : 964,000 บาทTurbo EL+ : 1,109,000 บาท > 1.5Turbo เดิม : 1,104,000 บาทTurbo RS HONDA SENSING : 1,229,000 บาท > 1.5Turbo RS HONDA SENSING เดิม : 1,219,000 บาท และเทียบเท่ากับ Hatchback Turbo RS HONDA SENSING เดิมที่ 1,229,000 บาทส่วน e:HEV คาดว่าน่าจะบวกจากปกติไม่เกิน 30,000 บาทครับ น่าจะประมาณราคานี้ e:HEV EL+ : 1,139,000 บาทe:HEV TECH HONDA SENSING : 1,259,000 บาทไม่น่าจะผิดไปจากนี้มาก เครื่อง 1.5Turbo ไม่น่ากดราคาต่ำกว่านี้ได้เท่าไหร่นะครับ จะกลายเป็นว่าตลาด C-Segment 8แสนกว่าบาท ก็จะเหลือที่ยืนให้กับ Corolla ALTIS บ้าง ในตัว 1.6G (ถ้า TMT คิดได้และทำให้คุ้มราคามากกว่านี้นะ)
999,999 ไม่ถึงล้านถ้าตั้งราคาถูกพอๆกับรุ่น EL เดิม คนซื้อ 1.5 Turbo รุ่นก่อนคงเคือง
มองมุมนึง 1.5 T อาจเคยเป็นของแพง แต่มันออกมาสักพักแล้วคงถึงจุดคุ้มทุนประมาณนึงและต่อไปก็คงเป็นเครื่องสหกรณ์ เพราะใช้ใน civic ทุกรุ่นย่อย ใน accord 1 รุ่นย่อย และใน new hrvก็คงเป็นเครื่องตัวนี้ ก็ยิ่งทำให้ต้นทุนเครื่องตัวนี้ถูกลง ดังนั้นถ้า honda จะจัดออฟชั่นประมาณ 1.8el เดิม ในราคาเท่าๆเดิมหรือบวกเพิ่มแค่ 2-3 หมื่นก็มีกำไรแต่นิสัยฮอนด้าไทยไม่เคยขายของถูก ตัวเริ่มต้นอาจจะ 9.7-9.8 ล้าน แต่ให้ออฟชั่นเท่า 1.8e ตัวเดิมแต่ตัวท็อปคงพอๆกับตัว 1.5t rs เดิม
ยังจำราคา crv gen 4 ได้ไหมครับถ้าผมจำไม่ผิด ตอน gen 5 ออกมายกเลิกไมใช้เครื่อง 2.0 แล้ว มีแต่ 2.4 เป็นตัวเริ่มต้นราคาตัวเริ่มต้นของ gen 5 แพงกว่า 2.0 ของ gen 4 ไม่มากผมว่า civic ก็น่าจะมาแนวเดียวกัน