ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ กำลังจะหารถมือสอง Accord 2.0 HB Tech 2017 วิ่งในเมือง  (อ่าน 4120 ครั้ง)

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
สอบถามหน่อยครับ กำลังจะหารถมือสอง Accord 2.0 HB Tech 2017 วิ่งในเมือง  เรืื่องการบำรุงรักษา มีไรน่าห่วงมากไหมครับ  ปกติวิ่งแต่ในเมืองรถติดๆครับ ไปกลับวันละ 25 กม.ครับ  1 ปี มีวิ่งทางไกลๆ เกิน 500กม. 1-2 ครั้งครับ

รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
วิ่งน้อย
ตัวธรรมดาก็พอครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
วิ่งน้อย
ตัวธรรมดาก็พอครับ

ขอบคุณครับ แต่ปัญหาหลักๆคือน้อย แต่นานครับ  12 กม. ขับไปก็เกือบๆ 1 ชม.ละครับ วิ่งสำโรงรถติดค่อนข้างมากเลยมองๆตัวนี้ก่อนครับ ราคามือสอง ไม่แพงกว่ามาก และระบบไฮบริดก็ยังพอมีประกันเหลือครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
แทบไม่น่าห่วงแน่นอน ระบบ Hybrid ของ Honda ในการบำรุงรักษาระยะยาวจุกจิกน้อยกว่า Toyota แน่นอนครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
แทบไม่น่าห่วงแน่นอน ระบบ Hybrid ของ Honda ในการบำรุงรักษาระยะยาวจุกจิกน้อยกว่า Toyota แน่นอนครับ
ขอบคุณมากครับ เพราะมองดูราคามือสอง แล้วไม่แพงมากครับ อีกอย่างระบบก็ยังพอมีประกันให้อุ่นใจหน่อยครับ  ขับในเมือง 12 กม. รถติดๆบางวันก็เป็นชม.ละครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
ขับในเมืองเป็นหลักเชียร์ครับ มือสองเอารุ่น tech ไปเลยคุ้มเงินส่วนต่างอยู่แล้ว ใช้ไปจนหมด warranty 10 ปี ก็ขายเปลี่ยนสบาย
ส่วนการบำรุงรักษาไม่มีอะไรน่าห่วงเลย การขับขี่ใช้ได้ พวงมาลัยค่อนข้างเบาคล่องมือครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ขับในเมืองเป็นหลักเชียร์ครับ มือสองเอารุ่น tech ไปเลยคุ้มเงินส่วนต่างอยู่แล้ว ใช้ไปจนหมด warranty 10 ปี ก็ขายเปลี่ยนสบาย
ส่วนการบำรุงรักษาไม่มีอะไรน่าห่วงเลย การขับขี่ใช้ได้ พวงมาลัยค่อนข้างเบาคล่องมือครับ
ขอบคุณมากครับ พอดเห็นมือสอง ไม่ถึง 900k.  แพงกว่ารุ่นธรรมดานิดๆ แถมมีประกันให้เก็บรายละเอียดบางอย่าง คิดว่าน่าจะลองดูครับ  เพราะวิ่งในเมืองรถติดๆมากๆ  เอาตัว 2.0ธรรมดา หรือ พวกเครือ่งธรรมดา  วิ่งได้ 10กม./ลิตร นี่ก็เสียดายค่าน้ำมันครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ poomsira

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
แทบไม่น่าห่วงแน่นอน ระบบ Hybrid ของ Honda ในการบำรุงรักษาระยะยาวจุกจิกน้อยกว่า Toyota แน่นอนครับ

อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงครับ ว่าทำไม Honda น่าจะจุกจิกน้อยกว่า เพราะที่ผ่านมาจะได้ยิน คนเชียร์ไฮบริดค่าย Toyota บ่อยๆ แต่ส่วนตัวก็สนใจ hybrid ค่าย Honda เหมือนกันครับ

ตอนนี้ใช้ Prius มา 7 ปีกว่าๆ ยังโอเคดีอยู่ แต่ก็แอบก็สนใจ City Hatchback e-HEV อยู่ และเคยๆ ดูๆ ทั้ง Accord กับ Camry hybrid ด้วย

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
แทบไม่น่าห่วงแน่นอน ระบบ Hybrid ของ Honda ในการบำรุงรักษาระยะยาวจุกจิกน้อยกว่า Toyota แน่นอนครับ

ผมสาวก Honda แท้ ใช้มาทั้ง Accord CRV Civic Jazz แทบทุก Gen ปัจจุบันก็ยังครอบครอง CRV G5 และ Jazz GK อยู่
แต่ผมว่า Hybrid TYT น่าจะแน่นอนกว่า Honda เยอะ เพราะตั้งแต่ Prius รุ่นแรก สิบกว่าปีแล้ว ยังขายได้ตลอด  เมื่อเทียบกับ Hybrid ของ Honda ใน  Jazz GE และ Civic FB ซึ่งคนไทยแทบไม่รู้ว่ามีขาย

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
เก้าแสนกว่าแสดงว่ารถเค้าออกปี2018-2019ใช่มั้ยครับ รถใหม่ไม่น่าห่วงอะไรครับ วิ่งระยะแบบนี้คือคุ้ม จะcamry หรือ accordผมว่าน่าจัดทั้งคู่ครับ อิอิ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
จากที่ผมเคยใช้ camry hybrid top ปี 2012 กับ  accord 2.4 top ปี 2016
เลขไมล์ camry วิ่งมากกว่า accord ประมาณ 1 แสน กิโล

ทุกคนในบ้านและส่วนตัวชอบ camry มากกว่าเยอะ วิ่งนิ่ม ไม่กระด้าง เบาะนั่งไม่ต่ำเตี้ยแบบ accord ถ้าอายุเยอะ หรือมีคนแก่นั่งด้วย จะไม่มีใครชอบ accord เลย เพราะการเข้าก็ยาก ออกก็ยาก เพราะเบาะมันเตี้ย
accord ใช้ยางแก้มเตี้ย วิ่งแล้วกระเทือน เก็บเสียงแย่กว่า
สิ่งที่ accord ดีกว่าคือศูนย์บริการและค่าบริการถูกกว่า
และจากที่ผมใช้ honda มาหลายรุ่น ดีไซน์ฮอนยังสวยถูกใจมาก แต่คุณภาพนี่สิ ห่วยลงทุกวัน และคงพอแล้วกับ honda

อยากให้ลองไปเช่ารถเพื่อลองขับดูครับ เพราะใช้จริงหลายๆวัน รถที่เราชอบ จะถูกใจเราจริงมั้ย

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
  • Live is short. Live it!
ตัว Hybrid ผมไม่เคยใช้นะครับ ตัวธรรมดาที่บ้านเคยใช้อยู่ เป็นรถประจำตำแหน่ง

มีรุ่นน้องที่ใช้ Hybrid รู้จักกันมาบ่นๆ ให้ฟังว่ารถเขารวน เข้าศูนย์หลาบรอบแล้วก็ไม่หาย ผมไม่ได้ถามว่าเรื่องอะไร แต่คาดเดาว่าอาจจะเกี่ยวกับระบบ Hybrid หรือส่วนควบ เพราะคันที่บ้านที่เป็นตัวธรรมดาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกวนใจ

ที่เขามาบ่นให้ฟังเพราะที่บ้านผมมี Camry Hybrid อีกคัน เขาเลยถามว่า Camry ใช้เป็นยังไง รวนไหม

อันนี้อาจจะเป็นเฉพาะคันนะครับ ผมให้ไว้เป็นข้อมูลเฉยๆ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
เก้าแสนกว่าแสดงว่ารถเค้าออกปี2018-2019ใช่มั้ยครับ รถใหม่ไม่น่าห่วงอะไรครับ วิ่งระยะแบบนี้คือคุ้ม จะcamry หรือ accordผมว่าน่าจัดทั้งคู่ครับ อิอิ

ไม่เกิน 9แสน จะเป็นรุ่น 2017-2018 ครับ เหนือนี้ก็ยังหาไม่เจอว่าปี 2019 เลยครับ   แต่ดูแล้วชอบ Accord มากกว่าครับ ภายใน Camry ไม่ค่อยชอบครับ ไม่ค่อยลงตัวไม่ค่อยแก่เท่า Accord ครับ อิอิ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
แทบไม่น่าห่วงแน่นอน ระบบ Hybrid ของ Honda ในการบำรุงรักษาระยะยาวจุกจิกน้อยกว่า Toyota แน่นอนครับ
ขอเป็นความรู้หน่อยได้มั้ยครับ ทำไม hybrid ของ honda ถึงจุกจิกน้อยกว่า toyota ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ beauky101

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมใช้ 2.0 mc นะ  ปัญหาประจำรุ่น เห็นที่เค้าโพสกัน
ไฟ abs โชว์ (ผมยังไม่เจอ)
ไฟ daytime running lights ขาด (ผมเปลี่ยนมา 3 คู่แล้ว ถ้ารถไม่เข้าศูนย์เลย เกิน 3 ปี ไม่เครมให้ ข้างละ 33,000 บาท)
เครื่องสั่น แล้วก็ช่วงล่างตึงตังไม่นิ่มเท่าไร  ประมาณนี้ครับ


ออฟไลน์ TY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ส่วนตัวใช้อยู่จนถึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ (Jan 2021) เป็นรุ่น Hybrid (ไม่ tech ครับ) ตอนนี้ส่งต่อให้ภรรยาใช้อยู่ครับ
รถปี 2017 วิ่งไปประมาณ 135,000 km.

ขอตอบคำถามก่อนนะครับ
- เรื่องการดูแลรักษา คิดว่าไม่ต่างจากเครื่องสันดาปธรรมดาครับ ส่วนตัวยังไม่เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid เลยครับ
- เข้าศูนย์ดูแลตามอายุตลอดครับ ค่าใช้จ่ายก็ standard เลยครับ ประมาณ 2,000 - 9,000 แล้วแต่ว่าถึงรอบเปลี่ยนเยอะแค่ไหนครับ



เพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับผม

โดยส่วนตัวนะครับ
สิ่งที่ชอบ เกี่ยวกับระบบ hybrid
- แรง
- ประหยัด
- ขับลื่น (เนื่องจากเกียร์ที่เป็น e-cvt)

สิ่งที่ไม่ชอบ เกี่ยวกับระบบ hybrid
- ถ้าความเร็วสูง ไฟหมด อัตราเร่งจะหายไปแบบรู้สึกได้เลยครับ

ส่วนอื่นๆ
- มีเรื่องช่วงล่าง ที่รู้สึกว่าบอบบาง/ตึงตัง ไปหน่อยครับ (ล้อ 17 นิ้ว)
- rack พวงมาลัย เหมือนจะหลวมง่ายครับ
- ยังไม่เจอปัญหาประจำรุ่น เรื่องไฟ ABS โชว์ครับ
- เคยเคลมไฟ Daytime ไป 1 คู่ ตอนนี้ไม่มีปัญหาครับ
- มีประกันชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน 5 ปี และ แบตเตอรี่ Hybrid 10 ปี (ไม่จำกัดระยะทางทั้งคู่ครับ) ใช้ยาวๆ หายห่วงได้ครับ

โดยภาพรวม เป็นรถที่ใช้ดีมากๆครับ แล้วยิ่งถ้าวิ่งในเมือง ผมรู้สึกว่าค่อนข้างคล่องตัว/ขับง่ายเลยครับ แม้ว่าตัวรถจะเป็น D-Segment ครับผม

ขอให้เจอรถเนื้อคู่ที่ถูกใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2021, 12:35:31 โดย TY »

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้อยู่จนถึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ (Jan 2021) เป็นรุ่น Hybrid (ไม่ tech ครับ) ตอนนี้ส่งต่อให้ภรรยาใช้อยู่ครับ
รถปี 2017 วิ่งไปประมาณ 135,000 km.

ขอตอบคำถามก่อนนะครับ
- เรื่องการดูแลรักษา คิดว่าไม่ต่างจากเครื่องสันดาปธรรมดาครับ ส่วนตัวยังไม่เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid เลยครับ
- เข้าศูนย์ดูแลตามอายุตลอดครับ ค่าใช้จ่ายก็ standard เลยครับ ประมาณ 2,000 - 9,000 แล้วแต่ว่าถึงรอบเปลี่ยนเยอะแค่ไหนครับ



เพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับผม

โดยส่วนตัวนะครับ
สิ่งที่ชอบ เกี่ยวกับระบบ hybrid
- แรง
- ประหยัด
- ขับลื่น (เนื่องจากเกียร์ที่เป็น e-cvt)

สิ่งที่ไม่ชอบ เกี่ยวกับระบบ hybrid
- ถ้าความเร็วสูง ไฟหมด อัตราเร่งจะหายไปแบบรู้สึกได้เลยครับ

ส่วนอื่นๆ
- มีเรื่องช่วงล่าง ที่รู้สึกว่าบอบบาง/ตึงตัง ไปหน่อยครับ (ล้อ 17 นิ้ว)
- rack พวงมาลัย เหมือนจะหลวมง่ายครับ
- ยังไม่เจอปัญหาประจำรุ่น เรื่องไฟ ABS โชว์ครับ
- เคยเคลมไฟ Daytime ไป 1 คู่ ตอนนี้ไม่มีปัญหาครับ
- มีประกันชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน 5 ปี และ แบตเตอรี่ Hybrid 10 ปี (ไม่จำกัดระยะทางทั้งคู่ครับ) ใช้ยาวๆ หายห่วงได้ครับ

โดยภาพรวม เป็นรถที่ใช้ดีมากๆครับ แล้วยิ่งถ้าวิ่งในเมือง ผมรู้สึกว่าค่อนข้างคล่องตัว/ขับง่ายเลยครับ แม้ว่าตัวรถจะเป็น D-Segment ครับผม

ขอให้เจอรถเนื้อคู่ที่ถูกใจครับ

ขอบคุณมากครับ เห็นในเพจมีปัญหาเรื่อง ระบบ ABS แต่เห็นว่าถ้าทำเรื่องกัน เข้าศูนย์เคลมฟรีครับ เห็นว่าเป็นปัญหาสำหรับรุ่นนี้ ซึ่งเสียเยอะมากครับเลยดูข้อมูลเทียบก่อน
เพราะถ้าเลือก 2017-2018 ยังพอมีประกันระบบไฮบริดเหลือนิดหน่อย พอได้เก็บงานอีก  ส่วนแบตฯก็ยังมีประกันอีกมากครับ เลยกะจะหาตัวนี้ละครับ รอให้ผ่านล็อคดาวน์กะโควิดนี้ไปก่อน อีก 4 เดือนน่าจะเริ่มหาครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ ของคันที่บ้าน Hybrid tech ปี 2015 ขายไปตอน 2019 ใช้4 ปีวิ่ง 220000 Km

ไม่มีปัญหาใดๆ เข้าเช็คระยะตรงเวลาตลอด จะมีแบตดูเสื่อมลงตอนวิ่งเกิน 180000km ครับ มีอีกคัน

ของคนรู้จัก ตัวเดียวกันวิ่งไป350000km ใช้ 4 ปี กว่าๆตอนขายก้ไม่มีอะไรเสียเช่นกัน

ที่บ้านผมมีทั้งรถ Honda & Toyota ที่เป็นไฮบริดจากการใช้ของผม ระบบไฮบริดของ Honda ไม่มีอะไรใดๆ

น่าห่วงกว่าของ Toyota ครับ เรื่องความทนทานผมใช้แล้ว ทนมากทั้งคู่ครับ

มีเรื่องเดียวคือ G9 hybrid จะมีอาการหน้าลอยนิดๆเพราะหนักแบตด้านหลังแต่ผมได้ยินว่าตัว MC แล้ว

ปรับให้ดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ ของคันที่บ้าน Hybrid tech ปี 2015 ขายไปตอน 2019 ใช้4 ปีวิ่ง 220000 Km

ไม่มีปัญหาใดๆ เข้าเช็คระยะตรงเวลาตลอด จะมีแบตดูเสื่อมลงตอนวิ่งเกิน 180000km ครับ มีอีกคัน

ของคนรู้จัก ตัวเดียวกันวิ่งไป350000km ใช้ 4 ปี กว่าๆตอนขายก้ไม่มีอะไรเสียเช่นกัน

ที่บ้านผมมีทั้งรถ Honda & Toyota ที่เป็นไฮบริดจากการใช้ของผม ระบบไฮบริดของ Honda ไม่มีอะไรใดๆ

น่าห่วงกว่าของ Toyota ครับ เรื่องความทนทานผมใช้แล้ว ทนมากทั้งคู่ครับ

มีเรื่องเดียวคือ G9 hybrid จะมีอาการหน้าลอยนิดๆเพราะหนักแบตด้านหลังแต่ผมได้ยินว่าตัว MC แล้ว

ปรับให้ดีขึ้นนะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าตัดสินใจจะออกแล้วคงต้องหาดู และลองขับดูครับ เพราะส่วนใหญ่วิ่งก็เกือบๆแสนโลฯ ละครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
แปลกแต่จริงนะครับ G9 รุ่นเครื่องน้ำมันปกติ จะมี defect ที่ระบบปั้มแรงดัน ABS ครับ
ส่วนรุ่น hybrid เป็นเบรคหม้อลมไฟฟ้า ชุด ABS คนละพื้นฐานกัน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นปัญหา abs ในรุ่น hybrid นะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าจะเล่นรถมือสองจริงๆ ไม่ค่อยแนะนำตัว Hybrid เท่าไหร่ครับ พอประกันหมด ราคาตก แถมยังต้องมานั่งดูแลระบบ Hybrid ด้วยครับ

ลองดูตัว 2.0 หรือ 2.4 ดีกว่าครับ ได้เกียร์ 5AT ด้วย ถ้าดูแลดีๆทนทานในระยะยาวอยู่นะครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
แปลกแต่จริงนะครับ G9 รุ่นเครื่องน้ำมันปกติ จะมี defect ที่ระบบปั้มแรงดัน ABS ครับ
ส่วนรุ่น hybrid เป็นเบรคหม้อลมไฟฟ้า ชุด ABS คนละพื้นฐานกัน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นปัญหา abs ในรุ่น hybrid นะครับ

ขอบคุณมากครับ


ถ้าจะเล่นรถมือสองจริงๆ ไม่ค่อยแนะนำตัว Hybrid เท่าไหร่ครับ พอประกันหมด ราคาตก แถมยังต้องมานั่งดูแลระบบ Hybrid ด้วยครับ

ลองดูตัว 2.0 หรือ 2.4 ดีกว่าครับ ได้เกียร์ 5AT ด้วย ถ้าดูแลดีๆทนทานในระยะยาวอยู่นะครับ
ขอบคุณมากครับ เรื่องราคา มองว่า มือสอง คงลงจากนี้ไม่มาก เพราะมันลงมามากกว่าครึ่งแล้ว อย่างมาก อีก 3 ปีข้างหน้า คงลงอีกราวๆ 300k ครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์