« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 01, 2021, 13:50:58 »
ส่วนหนึ่งผมคิดว่าเป็นเพราะราคา แถมยังมีตัวเปรียบเทียบอีกหลายรุ่น โดยเฉพาะเจอไอ้ต้า ออก cross มาแย่งชิ้นปลามันไป
เทียบง่ายๆ ไอ้ต้า cross ราคาก็พอๆกับ altis ภายในก็แทบไม่ต่างกัน ดูแล้วก็พอรับได้
kick ราคานี้ แต่ภายในดูไม่ต่างจาก ulmera ที่ถูกกว่าหลายแสน ใครเห็นส่วนใหญ่ก็ยี้ ไม่สมราคา
คุณจิมมี่เคยพูดไว้นานแล้ว ในรายการวันเสาร์ ว่าบอกไอ้ยุ่นแล้วว่าไม่ควรตั้งราคาขายแพง แต่ยุ่นไม่สนอยากได้กำไรเยอะๆมีไรมั้ย ...ก็ขายไม่ค่อยออกไง สมน้ำหน้า 555
คิดดูว่ายุ่นมันมาลงทุนผ่านโครงการอวย บ๋อย อีผีผี ซึ่งมีสิทธิพิเศษสาระพัด เรียกว่าน่าจะไม่มีประเทศไหนในโลกอวยให้ขนาดนี้มั้ง
แถมไม่พอ ยังมีโครงการรถไฮบริดอวยให้อีก เอาให้อิ่มไปเลย มีสิทธิพิเศษ ลดแลก แจกแถมสาระพัด หากจะขายในประเทศหมูๆ ก็เสียภาษีสรรพสามติแค่ 4% โห ถูกมากกกกกกกกกกกก
เรียกว่าน้องๆกระบะ ตอนเดียว แค๊บเลย แต่ยุ่นมันจะแคร์อะไร ในเมื่อยอดขายของรถรุ่นนี้ในประเทศมันเมื่อเทียบกับยอดขายรุ่นนี้ในประเทศนี้ กี่เดือนถึงจะเท่าที่บ้านยุ่นเดือนหนึ่ง
ในเมื่อส่งออกไปมันไม่ต้องเสียภาษีให้ประเทศนี้แม้แต่บาทเดียว ...แถม ถ้าฟังคุณจิมมี่บ่อยๆ วันเสาร์ จะรู้ว่าไอ้ยุ่นบริษัทนี้มันคิดว่ารถของมัน เทคโนโลยีของมัน มีดีสู้ชาวบ้านได้
จะขายแบบนี้ จะทำแบบนี้มีไรป่ะ คนไทยขอไรไป ตูไม่ให้ ให้ที่ไม่อยากได้มานู่น ไม่ได้ออกจากกะลาบ้านยุ่นดูเลยว่าคนไทยต้องการอะไร
ผลก็คือยี่ห้อนี้มันก็ได้แค่นี้แหละในประเทศนี้ จริงๆ ถ้ามันไม่อยู่ในกะลา ไม่อยู่แต่บนหอคอยงาช้าง มาดุบ้างว่ายี่ห้ออื่นๆในประเทศนี้ หรือไอ้ต้า โคตะระซุปเปอร์กั๊ก ไม่พอภายในยังลุ๊คชี๊พตลอดกาล
ขายแพง แต่ทำไมยังขายได้ในประเทศนี้ ...ตราบใดที่ยอดขายในประเทศอื่นไม่ต่ำลงทั้งหมด คงไม่ออกจากกะลาสินะ
แถมไม่พอ สินค้าของตัวเอง มีชื่อเสียมาก่อน แถมไฮบริดใน x trail ก็เน่าเหม็นโฉ่ ถึงจะคนละแบบก็เถอะ แต่ชื่อเสียงของยี่ห้อในเรื่องไฮบริดมันก็เสียไปแล้ว
คิดว่าของตัวเองนั้น ระบบไฮบริดไว้ใจได้ มีชื่อเสียงเท่าไอ้ต้าก็ไม่ แต่ก็อยากขายแพงๆแบบเค้า โฆษณาการทำการตลาดก็ห่วย ก็สมควรแหละ
อยากขายดี ก็ลดราคามาเหลือสัก 7.5 แสน ตัวท๊อปไม่เกิน 9 แสนดูสิ แต่ๆ ไอ้ยุ่นจะแคร์เหรอ ในเมื่อบ้านมันรุ่นนี้ขายได้ 8 แสนกว่าๆ แถมไม่ต้องเสียภาษีให้ประเทศหมูๆ
ให้รถแพงขึ้นอีกต่างหาก ...ขายบ้านยุ่นพอแล้ว ประเทศยุ่นชั้น 2 ขายไม่ดีไม่เป็นไร
