แร้วทำไมนิสสัน ถึงกล้าเอามาลงใน เทียน่าใหม่ละคับ
คนไทย เหยียบอย่างเดว อยุ่แร้ว
พอมีปัญหา ก้ด่านิสสัน!
สงสัยอีกอย่างครับ แล้วอย่างงี้จะมีจังหวะ"คิ๊กดาวน์"มั๊ยอะคับ??
1. มันอาจไม่ทนสุดๆ ก็จริง แต่...มันก็อาจทนเท่า หรือทนกว่าเกียร์ออโต้แบบเฟืองของรถคู่แข่งก็ได้ จริงมั้ยครับ?
เคยได้ยินกระทู้ถามหาที่ซ่อมเกียร์ออโต้ ของรถรุ่นต่อไปนี้มั้ยครับ?
- Accord โฉมงูเห่า
- Civic Dimension
- Galant Ultima
- Seat Alhambra / VW Sharan
รถรุ่นข้างบนทั้งหมดนี้ ไม่มีรุ่นไหนใช้เกียร์ CVT ไม่มีรุ่นไหนเป็นรถโลว์เกรด โลว์แบรนด์นะครับ
2. คิกดาวน์ของ New Teana จะเป็นแบบนี้ครับ ผมไปลองมาแล้ว เป็นรุ่น 2.0
พอเหยียบคันเร่งลงมิด ตอนแรกทั้งรอบและความเร็วจะขึ้นไปพร้อมๆ กันครับ
จนรอบเครื่องไปคาไว้แถวๆ 6000 รอบ แล้วเครื่องจะนิ่งอยู่ตรงนั้น
แต่ความเร็วรถยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่อัตราการเพิ่มจะช้าลงๆ เรื่อยๆ ครับ
ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เหยียบมิด จนผ่อนคันเร่ง ไม่มีอาการกระตุก-กระชากใดๆ เลยครับ
ฟีลลิ่งคล้ายขับรถมอไซค์บางรุ่นที่ บิดอย่างเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ นั่นแหละครับ