« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2022, 09:22:09 »
วันที่ 28 ขาไป
ชลบุรี-ปทุมธานี รถเยอะกว่าปกตินิดหน่อย แต่ไม่ติด ยังคงใช้เวลาตามมาตรฐานตัวเอง 1.30 ชม.
ปทุมธานี-สระบุรี-ชัยบาดาล รถเยอะกว่าปกติประมาณนึง ทำความเร็วได้ไม่เยอะ
ชัยบาดาล-หล่มสัก รถไม่ค่อยเยอะเลยเหมือนปกติ
หล่มสัก-ภูหลวง-เลย เหมือนทั้งเส้นเป็นของผมคนเดียว
สรุปจากปทุมธานี-เลย ใช้เวลาตามมาตรฐาน 7.30 ชม.
วันที่ 3 ขากลับ
เลย-ภูเรือ-หล่มเก่า ออกเช้าหน่อย รถตามมาตรฐาน (แต่เสียเวลาซื้อของฝาก 30 นาที)
หล่มเก่า-เพชรบูรณ์ รถเริ่มหนาตา แต่ยังใช้ความเร็วตามมาตรฐาน
เพชรบูรณ์-บึงสามพัน เริ่มเปลี่ยนเลนได้ยากขึ้น
บึงสามพัน-ชัยบาดาล อันนี้เริ่มทำความเร็วยาก เจออุบัติเหตุช่วงออกจากบึงสามพัน 1 จุด และมีช่วงหน้าสหฟาร์มที่ผมจอดนิ่งสนิท 10 นาที
ฃัยบาดาล-สระบุรี เริ่มกลับมาทำความเร็วได้ แต่ยังเปลี่ยนเลนได้ยาก
สระบุรี-วงแหวน-บูรพาวิถี สถานการณ์คล้ายบึงสามพัน เจอออกจากด่านธัญบุรีติดแบบขยับได้ทีละไม่เกิน 5 km/h ไป 30 นาที
บูรพาวิถี-ชลบุรี กลับเข้าสถานการณ์ปกติ
สรุปจากเลย-ชลบุรี ใช้เวลา 11 ชม. พอดี เกินกว่าขามาแบบรวมเข้าปทุมไป 2 ชม.
วันที่ 27 ขาไปเมืองเลย ผมวิ่งเส้นกบิน เขาปัก ช่วงเขาหินซ้อนรถเยอะแต่วิ่งได้เรื่อยๆ มาทำเวลาได้ช่วงเข้าชัยภูมิจนถึงเลย ผมใช้ไป 9 ชม. ปกติใช้อยู่ที่ 10 ชม.
วันที่ 3 ขากลับ ผมก็วิ่งเส้นเลยวังไสย์
ออกตี 3 ครึ่ง กลัวรถติดแถวเขาหินซ้อน เลยไปเส้นเลยวังไสย์แทน โคตรน่ากลัวเลยตลอดมืดหนิ บางช่วงคลื่นมือถือก็ไม่มี วิ่งจนถึงแยกหล่ม-ด่านซ้าย ทั้งเส้นเจอรถอยู่ 4-5 คัน กะจะเกาะตูดไปด้วยแต่ไม่ทันใจขับช้าเกินสงสัยไม่ชินทาง ถึงระยอง 12:00 เร็วกว่าทางประจำซะอีก ขนาดช่วงสระบุรีรถเยอะไปได้แค่ 80-100 อาศัยว่าคันเล็ก เปลี่ยนเลนไปมาเอา
โชคดีสำหรับผมว่าเมืองเลยมันไปชลบุรี ระยองได้ตั้ง 2 ทาง