คันนี้เทียบกับ taycan,e-tron gt พี่ๆชอบร่นไหนมากกว่ากันครับ

love street




deertesla

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ



AkE

Taycan ครับ ใกล้เคียงsupercar จริงๆดี



MacH1

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ

รถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ



Winnie_The_Poom

E tron GT



Gunther

Audi e-tron GT ไหมครับ มี Paddle Shift ไว้ปรับระดับ Regen เบรคไว้ชาร์จกลับเข้าแบต เมื่อปล่อยคันเร่งหรือแตะเบรค การทำงาน Paddle Shift ใน e-tron GT คล้ายๆ Outlander PHEV และ City e:HEV นั่งสบายกว่าและขับได้มันส์กว่า Porsche Taycan ครับ



deertesla

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ

รถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ
ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ  แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW   
แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ  ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2021, 14:01:22 โดย deertesla »



DiKiBoyZ

ชอบ E-Tron GT ในเรื่องภายนอก ภายใต และ หน้าตา เป็นการส่วนตัว



MacH1

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ

รถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ
ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ  แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW   
แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ  ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไม

ใครว่ารถพลังแรงๆเค้าไว้แค่ออกตัว การขับขี่ ฟิลลิ่งทุกอย่าง ไอ้พวกรถ C-segment บ้านๆไทยๆ อืดๆที่คุณยกมาเทียบไม่ติดเลยสักนิด คนละขุม หนังคนละม้วนอะ  แค่อีวีบ้านๆนี้ก้อทิ้งรถ c-segment พวกนั่นเป็นทุ่งแล้ว วิ่งมิดไมล์กันธรรมดามากบนทางด่วน ไม่มีเสียงเครื่องเหนื่อยคราง

รอบสูง red line 10,000+ (ถ้าเป็น Formula E สูลถึง 15000-20000 รอบ) ชิลๆ  เสียงแหลมเหมือนเครื่องเจ็ต ฟิลนี้มีแต่คนที่ได้ลองแล้วถึงรู้คับ และได้ลองแล้ว จะไม่อยากเลิก เป็นธรรมดา  ::)

ส่วนไอ้เกียร์ CVT ติ่มๆที่ยกมาพูดเพราะมันอยู่ใน C-segment บ้านๆไทยๆซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเกียร์ที่โคตรแย่มาก



deertesla

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ

รถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ
ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ  แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW   
แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ  ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไม

ใครว่ารถพลังแรงๆเค้าไว้แค่ออกตัว การขับขี่ ฟิลลิ่งทุกอย่าง ไอ้พวกรถ C-segment บ้านๆไทยๆ อืดๆที่คุณยกมาเทียบไม่ติดเลยสักนิด คนละขุม หนังคนละม้วนอะ  แค่อีวีบ้านๆนี้ก้อทิ้งรถ c-segment พวกนั่นเป็นทุ่งแล้ว วิ่งมิดไมล์กันธรรมดามากบนทางด่วน ไม่มีเสียงเครื่องเหนื่อยคราง

รอบสูง red line 10,000+ (ถ้าเป็น Formula E สูลถึง 15000-20000 รอบ) ชิลๆ  เสียงแหลมเหมือนเครื่องเจ็ต ฟิลนี้มีแต่คนที่ได้ลองแล้วถึงรู้คับ และได้ลองแล้ว จะไม่อยากเลิก เป็นธรรมดา  ::)

ส่วนไอ้เกียร์ CVT ติ่มๆที่ยกมาพูดเพราะมันอยู่ใน C-segment บ้านๆไทยๆซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเกียร์ที่โคตรแย่มาก
ถ้าเสียงแหลมเหล่านั้นที่ปล่อยมาคงเป็นมลภาวะน่าดูเนาะ  เสียงแก้วหูแตก แล้วจะทำรอบสูงเพื่อะไรให้เกิดมภาวะทางเสียงและการบริโภค  แล้วถ้าเสียงเครื่องน้ำไม่ดีทำไมรถยนต์ไฟฟ้าต้องทำเสียงเลียนแบบด้วยหละ ส่วน CVT มันก็มีข้อดีของมันบ้างแต่มันก็ดีกว่ามีเกียร์เดียวปั่นลากรอบสูงให้เปลืองพลังงานนะ



MacH1

มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก   taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ

รถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ
ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ  แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW   
แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ  ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไม

ใครว่ารถพลังแรงๆเค้าไว้แค่ออกตัว การขับขี่ ฟิลลิ่งทุกอย่าง ไอ้พวกรถ C-segment บ้านๆไทยๆ อืดๆที่คุณยกมาเทียบไม่ติดเลยสักนิด คนละขุม หนังคนละม้วนอะ  แค่อีวีบ้านๆนี้ก้อทิ้งรถ c-segment พวกนั่นเป็นทุ่งแล้ว วิ่งมิดไมล์กันธรรมดามากบนทางด่วน ไม่มีเสียงเครื่องเหนื่อยคราง

รอบสูง red line 10,000+ (ถ้าเป็น Formula E สูลถึง 15000-20000 รอบ) ชิลๆ  เสียงแหลมเหมือนเครื่องเจ็ต ฟิลนี้มีแต่คนที่ได้ลองแล้วถึงรู้คับ และได้ลองแล้ว จะไม่อยากเลิก เป็นธรรมดา  ::)

ส่วนไอ้เกียร์ CVT ติ่มๆที่ยกมาพูดเพราะมันอยู่ใน C-segment บ้านๆไทยๆซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเกียร์ที่โคตรแย่มาก
ถ้าเสียงแหลมเหล่านั้นที่ปล่อยมาคงเป็นมลภาวะน่าดูเนาะ  เสียงแก้วหูแตก แล้วจะทำรอบสูงเพื่อะไรให้เกิดมภาวะทางเสียงและการบริโภค  แล้วถ้าเสียงเครื่องน้ำไม่ดีทำไมรถยนต์ไฟฟ้าต้องทำเสียงเลียนแบบด้วยหละ ส่วน CVT มันก็มีข้อดีของมันบ้างแต่มันก็ดีกว่ามีเกียร์เดียวปั่นลากรอบสูงให้เปลืองพลังงานนะ

เคยได้ลองขับสักคันยังนั่น เสียงแหล่มๆของมอเตอร์เวลาเร่งรอบสูงๆ แบบเครื่องเจ็ตนี้ เงียบกว่าดีเซลโรงสีเยอะ ทั้งภายใน cockpit และภายนอกรถ มันไม่ใช่เสียงดังกระหึมแบบพวกควันดำตัวปัญหาสังคม  คหสต. ฟิลเครื่องเจ็ตนี่ละอย่างฟิน ไม่เหมือนพวกน้ำมันดังยังกะ turboprop  เกียร์แม่บ้านติ่มๆ CVT นั่นเอาเป็นว่า 4-speed torque converter โบราณแบบในเครื่อง 1JZGTE VVTi ฝาเงิน ยังฟิลเหนือกว่าหลายขุม       



SM.

ชอบ E-Tron GT ในเรื่องภายนอก ภายใต และ หน้าตา เป็นการส่วนตัว

+1



Automotive Innovations

รูปดิสผมรูปรถอะไรครับ ก็คันนี้เลยครับ อิอิ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



bingoman

ขำคนบอกตีนปลายแพ้ c-segment   เคยไปขับหรือยังครับ

Taycan - 230 km/h

E-tron GT - 244 km/h

C-segment ที่ตรนปลายชนะ 2 คันนี้คืออะไรครับ  หรือว่า M3, C63 ??

ถ้า Altis, Civic  มันก็ได้แค่ 200 ต้นๆ  มากสุดอาจจะ 220 อ่ะนะครับ  ตลกจริงๆ มีเพื่อแขวะเขาล้วนๆ