มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับ
อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 04:40:56มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับรถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ
อ้างจาก: Nathal Goldstein ที่ สิงหาคม 28, 2021, 11:27:03อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 04:40:56มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับรถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไม
อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 13:55:36อ้างจาก: Nathal Goldstein ที่ สิงหาคม 28, 2021, 11:27:03อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 04:40:56มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับรถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไมใครว่ารถพลังแรงๆเค้าไว้แค่ออกตัว การขับขี่ ฟิลลิ่งทุกอย่าง ไอ้พวกรถ C-segment บ้านๆไทยๆ อืดๆที่คุณยกมาเทียบไม่ติดเลยสักนิด คนละขุม หนังคนละม้วนอะ แค่อีวีบ้านๆนี้ก้อทิ้งรถ c-segment พวกนั่นเป็นทุ่งแล้ว วิ่งมิดไมล์กันธรรมดามากบนทางด่วน ไม่มีเสียงเครื่องเหนื่อยคราง รอบสูง red line 10,000+ (ถ้าเป็น Formula E สูลถึง 15000-20000 รอบ) ชิลๆ เสียงแหลมเหมือนเครื่องเจ็ต ฟิลนี้มีแต่คนที่ได้ลองแล้วถึงรู้คับ และได้ลองแล้ว จะไม่อยากเลิก เป็นธรรมดา ส่วนไอ้เกียร์ CVT ติ่มๆที่ยกมาพูดเพราะมันอยู่ใน C-segment บ้านๆไทยๆซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเกียร์ที่โคตรแย่มาก
อ้างจาก: Nathal Goldstein ที่ สิงหาคม 28, 2021, 15:05:40อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 13:55:36อ้างจาก: Nathal Goldstein ที่ สิงหาคม 28, 2021, 11:27:03อ้างจาก: deertesla ที่ สิงหาคม 28, 2021, 04:40:56มีดีแค่สวย แรงม้าเยอะแต่ตีนปลายแพ้ c segment นะครับ เพราะมีแค่เกียร์อัตราทดเดียว แรงบิดเยอะขับหลังอีกน่าจะขับยาก taycan กับ e-tron ดีกว่านะครับรถแบบนี้ความมันส์มันอยู่ที่การซัดอัตราเร่ง ดึงกันหลังติดเบาะ สร้างแรงจีไว้ entertain ผดส. ไอ้ตีนปลาย c-segment ไทยๆใครๆก็ทำได้แต่อืดแค่ไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นจากเกียร์ CVT แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ เกียร์แม่บ้าน CVT นี่ห่วยกว่า single speed เต็มๆ ยังไม่ได้พูดถึง CVT เลยนะ แค่พูดถึง c segmet กับ รถไฟฟ้าเครือ VW แต่ fisker นี่แรงม้าเยอะๆเอาไว้แค่ออกตัวแค่นั้นมันไม่คุ้มค่าหรอกถ้าตีนปลายแย่ ดีไม่ดีแพ้ฟอร์ดโฟกัสกับมาสด้า 3 ที่เป็นเกียร์แบบเฟืองในเรื่องตีนปลาย เพราะซิงเกิลสปีดแบบนั้นใช้รอบสูง กินพลังงานเปลือง คล้ายกับคนกล้ามโตที่เข้าฟิตเนสทุกวัน บำรุงดี แต่วิ่งสู้คนผอมที่ออกกำลังกายทุกวันไม่ได้ หรือแบกกระสอบข้าวไม่สู้ผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย คนที่ซื้อมาเค้าไม่ได้หวังแค่ตีนต้นดีหรอกนะ ไม่งั้น รถไฟฟ้าตะกูล VW จะมี2 เกียร์ ขับสี่ทำไมใครว่ารถพลังแรงๆเค้าไว้แค่ออกตัว การขับขี่ ฟิลลิ่งทุกอย่าง ไอ้พวกรถ C-segment บ้านๆไทยๆ อืดๆที่คุณยกมาเทียบไม่ติดเลยสักนิด คนละขุม หนังคนละม้วนอะ แค่อีวีบ้านๆนี้ก้อทิ้งรถ c-segment พวกนั่นเป็นทุ่งแล้ว วิ่งมิดไมล์กันธรรมดามากบนทางด่วน ไม่มีเสียงเครื่องเหนื่อยคราง รอบสูง red line 10,000+ (ถ้าเป็น Formula E สูลถึง 15000-20000 รอบ) ชิลๆ เสียงแหลมเหมือนเครื่องเจ็ต ฟิลนี้มีแต่คนที่ได้ลองแล้วถึงรู้คับ และได้ลองแล้ว จะไม่อยากเลิก เป็นธรรมดา ส่วนไอ้เกียร์ CVT ติ่มๆที่ยกมาพูดเพราะมันอยู่ใน C-segment บ้านๆไทยๆซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเกียร์ที่โคตรแย่มากถ้าเสียงแหลมเหล่านั้นที่ปล่อยมาคงเป็นมลภาวะน่าดูเนาะ เสียงแก้วหูแตก แล้วจะทำรอบสูงเพื่อะไรให้เกิดมภาวะทางเสียงและการบริโภค แล้วถ้าเสียงเครื่องน้ำไม่ดีทำไมรถยนต์ไฟฟ้าต้องทำเสียงเลียนแบบด้วยหละ ส่วน CVT มันก็มีข้อดีของมันบ้างแต่มันก็ดีกว่ามีเกียร์เดียวปั่นลากรอบสูงให้เปลืองพลังงานนะ
ชอบ E-Tron GT ในเรื่องภายนอก ภายใต และ หน้าตา เป็นการส่วนตัว