ตัวที่อ๊อกเทนเยอะกว่าไฟมันแก่เฉียดเขกไปได้เยอะกว่า แต่เยอะจัดๆมันจะไม่เขกก่อนแต่มันโป๊ะแล้วพังเลยนะ คิดว่าจูนเนอร์จะรับผิดชอบเต็มไหมละน้อ
มันไม่ได้ อยากแก่เท่าไหร่ก็แก่ได้ มันก็มีจุดที่ ดีที่สุด และจุดที่ดีที่สุดก็ไม่ได้ว่าจะเขกเสมอไป
รถที่จูน E85 มันมีค่าพลังงานสูง ค่า AFR มันจูนแล้ว ใส่ น้ำมันหนาได้ ค่าการระเบิดมันรุนแรง ประเด็นมันอยู่แค่นั้น
ไอ้ที่ ไฟแก่ เข็กไม่เข็ก นั่นมัน โบราณ ครับ
knock ก็ได้เอ้าผมมันคนโบราณไง555 จูนแล้ว ถ้าไม่กลัวเครื่อง KNOCK แต่ยังอยากเพิ่ม boost เขาจะไปหา E85 E100 maxima octane 120+มาใช้กันทำไมหละพ่อคูณ
เรื่องความแรง มันไม่ใช่แค่ เข็กๆ น้อคๆ นะครับ
รถเทอร์โบ เค้าไม่จูนองศาจุดระเบิด กันสักเท่าไหร่ ไอ้ เข้กๆ น้อค ๆ รอบสูงๆ ผมถึงยอกนั่นมัน NA โบราณ อ้อคเทนสูง มันก็ไม่ชิงจุดที่ความร้นอสูงๆเวลาทำงานหนักๆครับ แค่นั้นละ
เพราะรถเทอร์ความแรง มันอยู่ที่ อากาศ และน้ำมัน ไงครับ
อยากเพิ่ม boost เพิ่มอากาศ ก็ต้องเพิ่มน้ำมัน
แล้วไอ้ E85 E100 เนี่ย เค้าคำนวณมาแล้ว มันให้ค่าพลังงาน สูงสุดครับ ปริมาณ อากาศที่เท่ากัน มันจึงรีดพลังการระเบิดได้เยอะสุดนั่นละ
อ้อคเทน แค่มันติดมากัย คุณสมบัติ ไม่ใช่ ตัววัดความแรงครับ