ติดแก๊สสมัยนี้ยังมีปัญหาเหมือน 10-15 ปีก่อนไหมครับ ?

Akrachai

ขอข้อมูลหน่อยครับ ช่วงนี้เห็นคนไปติดแก๊สเยอะขึ้นจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ขอบคุณครับ  :)



Tien.W

มันอยู่ที่ว่า จะไปติดกับรถรุ่นไหนมากกว่า

อุปกรณ์แก๊ส มันก็ดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ฉลาดขึ้น แต่ประเด็นหลักคือ เครื่องยนต์ กับ ฝีมือคนติดตั้งแหละ

รถบางรุ่น บ่าวาล์วอ่อน ใช้ไม่กี่หมื่นก็ทรุด
รถบางรุ่น หัวฉีดตรง ติดแก๊สแล้วจบยาก



CNX

เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ

Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK

Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา

คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2022, 23:13:43 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



sukhontha

อยู่ที่ฝีมือช่างอย่างเดียวครับ



#อินเดียหน้าโจร

1. อยู่ที่รถรุ่นไหนครับ ถ้าโตต้า รถ ice เทคโนโลยีง่ายๆไม่ซับซ้อน ก็สบายมาก ถ้ารถรุ่นอื่นก็ต้องดูเป็นรุ่นๆไป
2. อุปกรณ์แก๊สเทคโนโลนีสูงขึ้น แต่สวนทางกับของปลอมที่มีมากขึ้น ควรติดระบบแก๊สที่ไม่ถูกจนเกินไปครับ ยิ่งรุ่นถูกมากยิ่งเสี่ยง
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Tien.W

เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ

Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK

Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา

คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย

Triton 2.4 รถช่างใช้ ที่บริษัท ไปได้ 4 แสนกม. แต่สำหรับผม ถือว่า เยอะมากละ เพราะพวกกระทืบอย่างเดียวเลย ถ้าดูแล แบบเจ้าของรถเอง ก็ไปหลักล้านแหละ



Polonium

ผมเพิ่งเอา Civic FB ไปติดมาเอง ขับมาพันกว่ากิโล ไม่เจอปัญหาไรเลย ตัดสินใจง่ายเพราะเครื่อง R18 ทนแก้สมาก รุ่นพี่ขับแก้สเกินสองแสนกิโลแล้ว มีเอารถไปแข่งอีก ขับอย่างโหด เครื่องยังดีอยู่เลย
ตอนติดเลือกร้านดีๆน่าเชื่อถือ เปิดมายาวนานครับ ติดแล้วเราต้องพึ่งร้านเค้าเรื่องดูแลรักษาอีก ปกติร้านไม่รับแก้งานร้านอื่นนะครับ ระวัง



spn

ก่อนปีใหม่เพิ่งเอา KIA วางเครื่อง JZ ไปทำระบบแก๊สมาใหม่ หลังจากอายุอุปกรณ์ครบ 10 ปี ตอนนี้ใช้มา 3 เดือนกว่าไม่มีปัญหาเลยครับ เหยียบลื่น ประหยัดกว่าเดิม ขอให้มีอู่ที่ทำจบ และเลือกอุปกรณ์ที่ไม่ถูก ผมใช้ของ E... R...
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



KATANA

TRITON 2.4 ผม ติด LPG เจ้าดังแถวสามพราน

อยากจะบอกว่า อยู่ที่ช่าง ที่อู่ เลยจริงๆ ครับ ผมติดตอน 11 ปีที่แล้ว คิวยาว ช่างงานเยอะ ก็น่าจะเน้นปริมาณไว้ก่อน ระบบแก๊สรวนมาก

กว่าจะแก้ได้ก็ 2 ปี ต้องไปแก้ที่อู่อื่น พอแก้จบก็ใช้ยาวไม่ต้องยุ่งกับเครื่องเลยครับ ตอนนี้จะ 4 แสน กม. แล้ว นิ่งๆ

เลยอยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ช่างเลยครับ เจอช่างเก่งก็ดีไป เจอช่างห่วย ปวดหัวมาก



Floppy-T

ใช้พี่โต อยู่คันนึง LPG มา 150,000 โล
ตรวจเช็คระยะตามที่ศูนย์ติดตั้งแก๊สสม่ำเสมอ เปลี่ยนหม้อต้ม เปลี่ยนท่อยาง ดูแลตามปกติ
ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆเลยครับ