ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สสมัยนี้ยังมีปัญหาเหมือน 10-15 ปีก่อนไหมครับ ?  (อ่าน 2555 ครั้ง)

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ขอข้อมูลหน่อยครับ ช่วงนี้เห็นคนไปติดแก๊สเยอะขึ้นจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
มันอยู่ที่ว่า จะไปติดกับรถรุ่นไหนมากกว่า

อุปกรณ์แก๊ส มันก็ดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ฉลาดขึ้น แต่ประเด็นหลักคือ เครื่องยนต์ กับ ฝีมือคนติดตั้งแหละ

รถบางรุ่น บ่าวาล์วอ่อน ใช้ไม่กี่หมื่นก็ทรุด
รถบางรุ่น หัวฉีดตรง ติดแก๊สแล้วจบยาก

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ

Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK

Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา

คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2022, 23:13:43 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
อยู่ที่ฝีมือช่างอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
1. อยู่ที่รถรุ่นไหนครับ ถ้าโตต้า รถ ice เทคโนโลยีง่ายๆไม่ซับซ้อน ก็สบายมาก ถ้ารถรุ่นอื่นก็ต้องดูเป็นรุ่นๆไป
2. อุปกรณ์แก๊สเทคโนโลนีสูงขึ้น แต่สวนทางกับของปลอมที่มีมากขึ้น ควรติดระบบแก๊สที่ไม่ถูกจนเกินไปครับ ยิ่งรุ่นถูกมากยิ่งเสี่ยง
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ

Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK

Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา

คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย

Triton 2.4 รถช่างใช้ ที่บริษัท ไปได้ 4 แสนกม. แต่สำหรับผม ถือว่า เยอะมากละ เพราะพวกกระทืบอย่างเดียวเลย ถ้าดูแล แบบเจ้าของรถเอง ก็ไปหลักล้านแหละ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมเพิ่งเอา Civic FB ไปติดมาเอง ขับมาพันกว่ากิโล ไม่เจอปัญหาไรเลย ตัดสินใจง่ายเพราะเครื่อง R18 ทนแก้สมาก รุ่นพี่ขับแก้สเกินสองแสนกิโลแล้ว มีเอารถไปแข่งอีก ขับอย่างโหด เครื่องยังดีอยู่เลย
ตอนติดเลือกร้านดีๆน่าเชื่อถือ เปิดมายาวนานครับ ติดแล้วเราต้องพึ่งร้านเค้าเรื่องดูแลรักษาอีก ปกติร้านไม่รับแก้งานร้านอื่นนะครับ ระวัง

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
ก่อนปีใหม่เพิ่งเอา KIA วางเครื่อง JZ ไปทำระบบแก๊สมาใหม่ หลังจากอายุอุปกรณ์ครบ 10 ปี ตอนนี้ใช้มา 3 เดือนกว่าไม่มีปัญหาเลยครับ เหยียบลื่น ประหยัดกว่าเดิม ขอให้มีอู่ที่ทำจบ และเลือกอุปกรณ์ที่ไม่ถูก ผมใช้ของ E... R...
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
TRITON 2.4 ผม ติด LPG เจ้าดังแถวสามพราน

อยากจะบอกว่า อยู่ที่ช่าง ที่อู่ เลยจริงๆ ครับ ผมติดตอน 11 ปีที่แล้ว คิวยาว ช่างงานเยอะ ก็น่าจะเน้นปริมาณไว้ก่อน ระบบแก๊สรวนมาก

กว่าจะแก้ได้ก็ 2 ปี ต้องไปแก้ที่อู่อื่น พอแก้จบก็ใช้ยาวไม่ต้องยุ่งกับเครื่องเลยครับ ตอนนี้จะ 4 แสน กม. แล้ว นิ่งๆ

เลยอยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ช่างเลยครับ เจอช่างเก่งก็ดีไป เจอช่างห่วย ปวดหัวมาก

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ใช้พี่โต อยู่คันนึง LPG มา 150,000 โล
ตรวจเช็คระยะตามที่ศูนย์ติดตั้งแก๊สสม่ำเสมอ เปลี่ยนหม้อต้ม เปลี่ยนท่อยาง ดูแลตามปกติ
ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆเลยครับ