ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl  (อ่าน 3955 ครั้ง)

ออฟไลน์ Urielle

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 18:03:37 »
ดูพรีเมี่ยมมากจริงๆ ยกระดับจากแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆ ไปอีกขั้น


ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 18:50:46 »
เบาะหลังโคตรแคบเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,290
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 19:40:16 »
เบาะหลังโคตรแคบเลย

แคบไม่พอ เข้าออกก็ยากอีกต่างหาก ไม่ได้มีความพอดีเลยจริงๆ  :'(

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 19:51:29 »
ดูทรงแล้วคนขับน่าจะสูง 190cm นะครับ  ความสูงรถประมาณคอ  เทียบกับตัวเองผมสูง 187cm และมี CX-5

เบาะคนขับปรับเบาะสำหรับคนรีวิว เบาะหลังมันก็เหลือประมาณนั้นแหละครับ

ชายไทยเฉลี่ย 170  หญิง 160  ที่เหลือๆครับ

ปล. ผมนั่งเบาะหลัง CRV  หัวชนเพดานเลยครับ  CX-5 เหลือ 3-4 นิ้ว  Leg Room ก็ไม่เห็นจะต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2022, 21:36:47 โดย gorilla »

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 19:57:30 »
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?

ออฟไลน์ Maestro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 20:55:58 »
น่าจะพอๆกับ cx5 ตัวปัจจุบันรึเปล่า เพราะคนรีวิว ตัวสูง 189 แล้วนะครับ
ถ้าใช่ผมมองว่าเหลือๆสบายๆ
2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,482
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 21:05:54 »
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?

ผมเคยคิดแบบนี้
แต่พอได้ลองนั่งเบาะหลัง cx5 vs crv 
ผมว่า cx5  นั่งดีกว่า นั้งแล้วไม่ไหล
crv  กว้างแต่นั่งแล้วไหลไปไหลมา ไม่สบาย

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2022, 22:14:38 »
เรื่องพื้นที่ แบรนด์นี้เค้าไม่เน้นคนนั่งหลังมาแต่ไหนแต่ไรครับ
ยิ่งได้ยินมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาว่าจะเป็นเครื่องวางยาวขับหลังนี่ก็พอจะบอกได้เป็นนัยแล้วว่า ไม่ได้ดีกว่า CX-5 แน่
นี่ยังดีที่ได้เบาะที่ดีขึ้นจาก CX-5 มานิดนึงด้วยนะ
ถ้าเน้นโดยสาร คงต้องรอ CX-80 แทน

จอไมล์เต็มนี้ลูกเล่นดูแปลกตาและสวยกว่าที่แบรนด์นี้เคยทำมา
แต่สุดท้ายก็ยังต้องใช้แค่ปุ่ม info ปุ่มเดียวในการควบคุมอยู่
อันนี้แอบคิดว่า มันน้อยไปแล้วนะ กับจอขนาดนี้แต่ใช้ปุ่มเดียวกดดูได้ไม่เท่าไหร่

ที่เหลือคงต้องรอเข้าไทย ยังคิดอยู่ไม่ใช่จะได้มาแค่ 2.5G น้ำมันล้วนมาซะล่ะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 01:55:17 »
คนรีวิวเค้าสูงมากครับ

ผมเคยใช้ cx5 เจนแรก ก็ไม่แคบนะครับ (ผมสูง 178 สมาชิกที่บ้านก็ค่อนไปทางสูง)  เพียงแต่อาจจะรู้สึกแคบเพราะ เบาะหน้าตำแหน่งค่อนข้างสูงบังทัศนวิสัย  หน้าต่างประตูหลัง ของล่างสูง แถมเบาะหลังชัน เลยทำให้รู้สึกอึดอัดครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 08:01:53 »
ค่ายนี้คับแคบตลอดครับ นั่งแล้วอึดอัดมากๆ :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 09:00:35 »
PHEV ด้วยสิ ถือว่าใหม่มาก สำหรับค่ายนี้ของบ้านเรา

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 10:56:50 »
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,042
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:20:09 »
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

มาสด้าเค้าฟ้องลูกค้าทั่วโลกเลยหรือครับ ??

ลุกค้าทั่วโลกต้องเผื่อกินข้าวลิง และเผื่อค่าทนาย ค่าเสียเวลาเดินทางไปศาลอีกด้วยหรอกครับ ..

คลิปเค้ารีวิวต่างประเทศ และรุ่นนี้ไม่น่าเข้าไทย .. วนมาฟ้องลูกค้าอีกแล้ว ... 55555 เหมารวมทั้งโลกกันไปเลย ตลกดี ...

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:25:36 »
จากเบนช์มาร์คในเค้า ตอนนี้สภาพเป็น hs ไปละ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:34:52 »
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

มาสด้าเค้าฟ้องลูกค้าทั่วโลกเลยหรือครับ ??

ลุกค้าทั่วโลกต้องเผื่อกินข้าวลิง และเผื่อค่าทนาย ค่าเสียเวลาเดินทางไปศาลอีกด้วยหรอกครับ ..

คลิปเค้ารีวิวต่างประเทศ และรุ่นนี้ไม่น่าเข้าไทย .. วนมาฟ้องลูกค้าอีกแล้ว ... 55555 เหมารวมทั้งโลกกันไปเลย ตลกดี ...

เนอะ รุ่นเก่านี่เสียประเทศเดียวแหละ มีคดีแค่เฉพาะในประเทศไทยมั้ง

อะอะ ไม่เข้าไทย งั้น ก็จะได้ ไม่ต้องไปดูไปสนแล้วกัน หรือต้องเสียดาย ว้า อยากให้มาจัง ทำไมไม่มานะอยากได้อะ แต่เค้าไม่ยอมขาย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,290
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 13:03:50 »
ตอนนี้ ปี 2022 แล้ว ยังมีคนคิดว่า การออกแบบรถให้สวย หรือ ขับดี หรือ เน้นขับขี่ แล้วมันต้องทำหลังให้แคบ หรือ โดยสารไม่สบาย ไม่นึกถึงคนโดนสารนึกถึงคนขับเป็นหลัก ยังมีอยู่อีกเหรอครับเนี่ยะ

ทฤษฏีนี้ สุดยอดจริงๆ ครับ

Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 17:55:30 »
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

แต่ผมซื้อมาสด้ามาใช้เพราะมันนั่งสบายกว่า CRV นะครับ
ผมนี่สาวกฮอนด้ามาตลอด
ปีนี้ยังต้องยอมซื้อ CX8 เลยครับ
ตัวรถมันดีกว่าจริงๆ แต่เรื่องศูนย์บริการที่เค้าร่ำลือกัน ต้องมาลุ้นดูอีกทีว่าจะเจออะไรรึเปล่า ตอนนี้ยังไม่เจออะไรผิดปกติครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 18:55:47 »
ภายในๆไม่ยาวเพราะมี cx80 รออยู่เหมือน cx5 มี cx8

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 01:34:09 »
ตอนแรกที่เห็นภายนอกก็นึกว่าภายในจะกว้างพอๆกับ CX8 (แต่เป็นสองแถว)
แต่พอเอาเข้าจริงก็ดูไม่ค่อยต่างจาก CX5 เท่าไหร่เลย

คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด
เบาะหลัง HONDA นี่ไม่ได้นั่งสบายเลยครับ เหมือนออกแบบเบาะมาผิดสรีระมนุษย์
เบาะหลังทำมาเอนเยอะๆให้ head room เหลือ และถอยไปด้านหลังเยอะจนวางแขนข้างประตูไม่ได้ เพื่อเน้นทำ Leg room ให้เยอะไว้ก่อน
ขนาด Accord นี่บอกตรงๆว่ารถ B หรือ C segment บางรุ่นยังนั่งสบายกว่าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2022, 01:45:16 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 09:54:55 »
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?
ขอยกเว้น cx-8 ครับ ตัวเบาะ 6 ที่นั่งคือนั่งสบายมากกก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 10:50:19 »
ตอนแรกที่เห็นภายนอกก็นึกว่าภายในจะกว้างพอๆกับ CX8 (แต่เป็นสองแถว)
แต่พอเอาเข้าจริงก็ดูไม่ค่อยต่างจาก CX5 เท่าไหร่เลย

คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด
เบาะหลัง HONDA นี่ไม่ได้นั่งสบายเลยครับ เหมือนออกแบบเบาะมาผิดสรีระมนุษย์
เบาะหลังทำมาเอนเยอะๆให้ head room เหลือ และถอยไปด้านหลังเยอะจนวางแขนข้างประตูไม่ได้ เพื่อเน้นทำ Leg room ให้เยอะไว้ก่อน
ขนาด Accord นี่บอกตรงๆว่ารถ B หรือ C segment บางรุ่นยังนั่งสบายกว่าเลย

ผมขับ CX-5 อยู่ ผมสูงประมาณ 185 ซ.ม. ต่างกับพิธีกรในคลิป 4 ซ.ม. เวลาผมขับเองต้องปรับเบาะไปเกือบสุดจะเหลือที่วางขาคนนั่งหลังแค่เกินฝ่ามือผมครับ ไม่มีทางที่จะยัดตัวผมเองเข้าไปได้เลย ผญ. ตัวเล็กๆ มานั่งผมยังต้องปรับเบาะให้

ในคลิปคือเอามนุษย์สูง 189 ซ.ม. ไปนั่งเบาะคนขับ แล้วข้างหลังมีพื้นที่เหลือให้มนุษย์สูง 189 ซ.ม นั่งได้แบบสบายๆ ได้นี่ต้องบอกว่ามันกว้างกว่าเดิมมากๆ เลยนะครับ
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)