« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2023, 16:26:40 »
ไม่เห็นประชโยชน์ของระบบนี้เท่าไร เพราะถ้ารถเราถึงขนาดต้องหักล้อเข้าขนาดนี้ แสดงว่าที่จอดต้องแคบมากๆ
พอแคบมากๆแล้วเราดันเข้าแบบล้อหักมุม แสดงว่ารถคันอื่นที่อยู่หน้าหลังเราจะออกไม่ได้แน่ๆ ยิ่งจะทะเลาะมีเรื่องกันป่าวๆ
ตอนเห็นระบบนี้แรกๆผมก็คิดแบบนี้ครับ ถ้าแคบขนาดต้องเข้าแบบนี้ คันหน้าหลังเรา (ถ้ามีคันหน้าหลังเค้าอีก) ก็ออกไม่ได้อยู่ดีถ้าไม่มีระบบแบบเรา
สรุปว่าระบบแบบนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อ
1. รถส่วนใหญ่มีระบบนี้เหมือนกัน ถึงจะได้ประโยชน์จากการจอดชิดๆกันแบบนี้อย่างเต็มที่ (ถ้ามีคันที่ไม่มีระบบนี้อยู่ในแถวก็ซวยทันที)
2. คันหน้าหลังเราไม่ต้องมีระบบนี้ก็ได้ แต่หน้าหลังเค้าอีกคันก็ต้องไม่ชิดมาอยู่แล้ว หรือเป็นที่โล่งที่ใช้ขยับได้ หรือหน้าหลังเราไม่ใช่รถคันอื่น (เงื่อนไขเยอะจัง)
3. จอดในที่ที่ไม่ได้แคบขนาดจอดได้แค่ท่านี้ แต่ใช้ท่านี้เพื่อให้ง่ายขึ้นสำหรับคนจอดไม่เก่ง (ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากระบบเต็มที่ เพราะรถแบบเดิมก็จอดได้ถ้าจอดเป็น หรือระบบช่วยจอดก็ช่วยได้แล้ว)
สรุปหาประโยชน์เน้นๆจริงๆได้น้อยมาก ไม่น่าคุ้มกับอะไรที่ต้องแลกมา ทั้งชิ้นส่วน น้ำหนัก ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น พื้นที่ที่หายไป แต่ถ้าพัฒนาไปจนตัดอุปสรรคไปได้เยอะก็อีกเรื่องครับ