2.0L Dynamic Force มา เบรคมือไฟฟ้ามา เป้าหมายไม่ใช่แค่ชนะคู่แข่ง
แต่เป็นการอัพราคา เพื่อหนีจาก Yaris Cross ที่จะเปิดตัว ( รวมถึงเลี่ยงการเปิดตัวไปต้นปีหน้าด้วย ทั้งๆที่ควรเปิดตัวในงาน Motor expro )
แบบนี้เดาว่า Yaris Cross รุ่น topราคาคงแตะ 1 ล้าน (เดาว่า ประมาณ 989,000 บาท )
ผมเห็นด้วยกับเม้นท์นี้ครับ และก้อจะสามารถตั้งราคาตัวไฮบริดขึ้นไปอีกได้ เพราะยังกั๊กออปชั่นในตัวเบนซินไว้ให้ไปลงในตัว hybrid
ยังไงโตต้าหนีหลักการตัวเองไม่ได้หรอก กำไรต่อหน่วยนั่นเอง
ผมก็ว่าตามนี้ คือผมไม่รู้สึกว่า CC มันจะโดน HR-V ไล่บี้ยังไงด้วยซ้ำ จริงอยู่ว่ารถมันเซคเม้นต์เดียวกัน
แต่กลุ่มเป้าหมายจะซื้อรถสองรุ่นนี้ผมว่าโคตรต่างกัน อันนึงยังไงก็รถวัยรุ่นที่อยากได้รถยกสูงขนาดใหญ่หน่อย
อีกอันนึงคือ กลุ่มคนซื้อแทบจะมีแต่แม่บ้านขับไปรับลูก (90% ที่ผมเจอคือแบบนี้) นานน๊านทีจะเจอขับซิ่งกัน
ราคาก็เกยๆกัน ออปชั่นก็ไม่ได้ทิ้งกันเป็นทุ่งอะไรขนาดนั้น
ถ้าเขาจะแข่งจริงๆ ผมว่าไปปรับให้ Altis ดีกว่ามั้ง? คือตัวไฮบริดจะเอาเครื่องเก่าไว้ก็แล้วแต่
แต่ตัวน้ำมันถอด 1.8 แล้วเอา 2.0 เครื่อง 176 ม้าเข้ามา (M20A ที่ขายในบราซิลมีอยู่แล้ว ถ้ายัด 85 ได้ก็ลดหย่อนภาษีลงไปอีก)
แต่งหน้าทาปากหน่อย ทำราคาเท่าไฮบริดตัวล่างหรือนัวเบิร์กตัวเก่าที่ไม่เกินล้านก็ได้ ม้าเท่ากับ Civic แต่ไม่ต้องมีเทอร์โบ พวกขาซิ่งแต่ไม่อยากดูแลเยอะก็หันมาเพียบแล้ว
ยิ่งหน้าตา Civic โฉมนี้คนไม่ประทับใจเท่ารุ่นเก่าด้วย ผมว่าต่อให้คอนโซลยื่นขนาดไหนก็คงไม่รังเกียจกันหรอก
ฉะนั้นแล้วเรื่องนี้พี่โตฯให้ไม่ได้มีอะไรหรอก แม่มแค่ทำให้ CC พอมีอะไรดีให้คนเลือกเหนือ Yaris Cross บ้าง