« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2025, 08:25:23 »
จริงๆประเด็นเรื่องอายุรถสำหรับ user คือเรื่องรอง
มันอยู่ที่ราคากลางของรถรุ่นนั้นๆ ถ้ามันจูงใจเหมาะสม user ก็ยินดีเปลี่ยนด้วยตัวเองอยู่แล้ว
คิดว่ารัฐบาลปัจจุบันนี้อ้างอิงประชาชน ไม่น่ามีข้อลงโทษสำหรับรถเก่าโผล่ขึ้นมาเหมือนในต่างประเทศ
ต่อให้จูงใจยังไงให้ซื้อถ้าราคาไม่ได้ user ก็ไม่เปลี่ยนอยู่ดี
และดูจากการลดกำไรของผู้ผลิต ก็น่าจะได้แค่ไม่เกินแสนนึงคือราคากลางแลกเปลี่ยนรถใหม่
ประเด็นคือแสนบวกลบคันไหนของแต่ละท่านที่คิดว่าเหมาะสมจะเปลี่ยนเป็นคันใหม่?
---------
อีกประเด็นคือกลัวจะทำราคาเหมือนรถจีน สงสัยรถที่กำลังจะออกโมเดลใหม่ ไม่รู้เลยนะครับว่ารุ่นไหน
ถ้าทางผู้ขายยอมลดกำไรสักแสน แล้วรัฐบาลอุดหนุนอีกแสน นี่น่าจะเป็นกลไกที่อาจจะเตรียมไว้
แต่ก็จะทำให้ราคารถใหม่ที่จะเปิดตัวแพงขึ้นล่วงหน้า เพื่อเตรียมหักลดราคาส่วนนี้
พอแคมเปญนี้หมดก็มาลดราคาทีหลังตรงๆ แบบรถจีนช่วงแรก ที่ตั้งราคาแพงเผื่อเอาไว้แล้ว

---------
กลับมาประเด็นจขกท ผมก็คิดว่าประมาณ 15 ถึง 20 ปีขึ้นไป ในทางประกันรถพวกรถตลาดทุนก็ได้ประมาณแสนอยู่แล้ว
ถ้ามีแคมเปญแนวๆนี้ก็จะจูงใจให้อยากเปลี่ยนมากขึ้นครับ