ตลาดต่างประเทศก็มีปัญหาเช่นเดียวกันกับภาพยนต์โฆษณา Nissan Tiida ในตลาดตะวันออกกลางที่ไปล้อเลียนกลุ่มผู้บริหารน้ำมัน เพราะดันไปสื่อสารว่ารถคันนี้ประหยัดน้ำมันมากเสียจนผู้บริหารน้ำมันหรือพ่อค้าน้ำมันเสียผลประโยชน์อย่างมากจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งเข้าไปทำลาย Nissan Tiida ให้ได้ ทำให้เกิดภาพลักษณ์การตลาดที่ย่ำแย่พอสมควร
Note นี่แรงใช้ได้เลยนะครับเนี่ย ปล. เอาตัว Tiida ที่โดน Ford ฟ้องในข่าวมาให้ชมครับเอ่อ ถ้าคนที่ดูครั้งแรก แล้วแปลไม่ออกแบบผม ดูแรกๆ คงคิดว่าโฆษณา Ford Focus จริงๆ เลยนะเนี่ย