เปลี่ยนแม็กขอบ 18" มา อยากใส่สปริงโหลด แต่โช็คเดิมได้ไหมครับ

dusitmon123

ผมเอาแคมรี่ ACV30 ไปใส่แม็กใหม่มา เป้นขอบ 18" รัดด้วย 225-45/R18

รู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นพอควร ขับแล้วมันรู้สึกเลยว่าสูงขึ้น ปกติ ACV30 ก็นั่งขับสูงอยู่แล้ว ตอนนี้นึกว่าวีโก้เลยครับ

เลยอยากรู้ว่าควรเปลี่ยนสปริงโหลดกับโช้คหรือไม่ครับ

ใจผมอยากใส่สปริงโหลดอย่างเดียวคู่กับโช้คคู่เก่า ซึ่งตอนนี้ใส่ของ Amada ไว้อยู่ ไม่ใช่โช้คเดิมจากศูนย์ครับ


อยากรู้ว่าถ้าใช้สปริงโหลดกับamadaนี่จะพอไหวไหมครับ ผมคงไม่เอาลงต่ำมาก แค่ให้ต่ำลงเท่าปกติก็พอ

แนะนำสปริงให้ด้วยนะครับ H&R S-Tech H-Tech เอาตัวไหนดีครับ ไม่ต้องต่ำมาก แต่ขอนุ่ม หนึบ ไม่กระด้างมากครับ
แล้วราคาประมาณเท่าไร่ครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนสี่ต้นเลยไหมครับ

ถ้าต้องเปลี่ยนโช้คด้วย คงต้องรอยาวหน่อย ตังหมดครับ ขับสูงๆต่อไปจะโอเคไหม



ดูจากรูปนะครับ ผมว่ามันยังสูงไปพอควร ถ้าลงอีกหน่อยน่าจะสวยกว่านี้ไหมครับ



hutzero

ลองติด Skirt เพิ่มดูมั้ยครับ  ช่วยให้รถดูไม่สูงลอย 



สปริงโหลดหานุ่มๆยาก  เห็นจะมีแต่ H&R ที่พอไหว



pasumylove

ที่จริงนะ ตัดสปริงเดิมก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยน ผมว่าใส่สตั้นเลยดีกว่าไหม อยากสูง-ต่ำก็ปรับเอา ;D

fd 2.0 คันเก่าผมใช้วิธีตัดสปริงเดิม + ชุดแต่งมูเก้ที่ติดออกมาจากศูนย์ ขอบ 17 ก็เตี้ยได้ ;D



H.

ตัดเอาก็ได้ครับ แบบนี้โย่งเกิน
H.



holahola66

ตัดสปริง เกรงว่ามันจะอยู่ได้ไม่นานสิครับ ค่อนข้างอันตรายด้วย ถ้าเอาแบบพอใช้ๆไปก่อนก้อเปลี่ยนสปริงสี่ตัวครับ  ถ้าจะประหยัด ผมว่าหามือสองก้อไม่เลวนะ ใน Dealfish ก้อเยอะอยู่ ยังงัยซะก้อดีกว่าตัดสปริงครับ พวกรถซิ่งภูธรเค้าทำกันครับ ตัดสปริงเนี่ย
แต่จะทำทั้งที แนะนำว่า เปลี่ยนทั้งหมดนั้นแหละ จบครับ

ขอให้โชคดีครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



^Yimm@^

จากแก้มยางถึงซุ้มห่างแค่ไหนครับ สปริงโหลดโดยประมาณจะอยู่ที่3ซม.ครับ
แต่จะตัดสปริงเอาดีใหม ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบอ่ะครับ รุ่นไหนแข็งผมไม่ขอตอบเพราะ
บางรุ่นยี่ห้อนี้แข็งกว่ายี่ห้อนั้นก็มี ไม่ค่อยตายตัวเท่าไร ลองสอบถามค่าKจากตัวแทนเลยครับชัวส์สุด
แต่ให้เดาคงs techมั้ง



OhnMk

ตัดสปริงระวังจะเป็น เสีัยน้อยเสียยากเสีัยมากเสียง่ายนะครับ

แนะนำถ้าจะเปลี่ยนสปริงให้เปลี่ยนพร้อมโช๊คครับ

หรือจะเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวดูก่อนก็ได้ ผมว่าเดี๋ยวจขกท. ต้องไปเปลี่ยนโช๊คด้วยแหงมๆ

หรือจัดชุดสตรัทปรับเกรียวก็ได้ครับ 2 หมื่นปลายๆ



dusitmon123

มีท่านไหนเปลี่ยนแต่สปริงอย่างเดียวไหมครับ พอไหวไหม ถ้าเอายกชุดทั้งโช้คด้วยตังไม่พอครับ รอยาวๆเกือบปีเลย

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้ถ้าเอาให้ดูต่ำลงอีกหน่อย ทางไหนจะประหยัดสุด โดยที่ไม่กระทบกันสมรรถภาพของรถครับ
(ตัดสปริง ผมไม่ค่อยอยากทำ กลัวจะหนักกว่าเดิมถ้าตัดไม่ดี เด๋วยุ่งไปใหญ่)



np72

หาสปริงโหลดใส่ก่อน

โช้คก็จะอายุสั้นลงหน่อย

ค่อยหาเปลี่ยนอีกทีก็ได้

ตัดสปริงอย่าเลย ไม่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 14:06:27 โดย np72 »



2k

การตัดสปริงหรือเอาไฟพ่นเป่าสปริงให้มันเตี้ยลงนั้นจะทำให้ค่าkของสปริงมันเปลี่ยนไป ไม่รองรับการกระแทกได้เหมือนเดิม เคยอ่านมาทีคนเอาสรปิงไปตัดเพื่อโหลดลง พอลงคอสะพานธรมดาๆเท่านั้นแหละรถเกิดอาการเด้งๆแปลกๆแล้วก็เสียหลักลงข้างทางเลย จะแต่งรถควรเก็บเงินให้พร้อมก่อนครับแล้วค่อยทำให้พร้อม การดัดแปลงโดยที่ไม่มีหลักการที่ดีมันอันตรายถถึงตายเลย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




dusitmon123

งั้นผมหาสปริงโหลดใส่ก่อนดีไหมครับ โช้คนี่คิดว่าจะทนได้สัก 4-5 หมื่นโลไหมครับ



boykung

รุ่นนี้โช็คมีปัญหาบ่อยนิครับ เปลี่ยนยกชุดสปริงกับโช็คไปเลยดีกว่า ทำทีเดียวจบครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



dusitmon123

ถามอีกเรื่องครับ

แม็กยี่ห้อ Venerdi นี่คุณภาพโอเคไหมครับ ดุ้งง่าย ร้าวง่ายหรือเปล่าครับ ผมขับไม่โหด แต่บางทีก็รูดหลุมบ้าง ตอนแรกจะเอา Lenso แต่ลายไม่ถูกใจเท่าไร่ครับ



dusitmon123

รุ่นนี้โช็คมีปัญหาบ่อยนิครับ เปลี่ยนยกชุดสปริงกับโช็คไปเลยดีกว่า ทำทีเดียวจบครับ

โช้คผมยกมารอบนึงแล้วครับ แต่ไม่ใช่โช้คแต่ง กะใส่ไปก่อน ไว้โช้คพังค่อยเปลี่ยนใหม่ทีเดียว



kongonline

มีท่านไหนเปลี่ยนแต่สปริงอย่างเดียวไหมครับ พอไหวไหม ถ้าเอายกชุดทั้งโช้คด้วยตังไม่พอครับ รอยาวๆเกือบปีเลย

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้ถ้าเอาให้ดูต่ำลงอีกหน่อย ทางไหนจะประหยัดสุด โดยที่ไม่กระทบกันสมรรถภาพของรถครับ
(ตัดสปริง ผมไม่ค่อยอยากทำ กลัวจะหนักกว่าเดิมถ้าตัดไม่ดี เด๋วยุ่งไปใหญ่)


สมัยก่อนตอนใช้ accord เคยเจออาการแบบนี้เป๊ะเลยครับ เลยเปลี่ยนสปริงก่อนใส่ Tanabe รถจะเตี้ยลงมาสวยพอดีละ แต่ขับไม่ไหวหรอกครับ มันจะกระเด้งๆๆๆ ทนไม่ได้ ขับไม่ไหว สเต๊ปต่อไปก็เอาโช็คไปอัดน้ำมันให้มันหนืดเพิ่มจะได้ไม่กระเด้ง แต่ไม่นานโช็คก็จะรับไไม่ไหวรั่ว

สุดท้ายยังไงๆ ให้จบก็ต้องเปลี่ยนโช็คครับ




Slipknot`

19 โครเมี่ยมไปเลยครับ

สวยๆ



redsun

หากสปริงโหลดแข็งกว่าสปริงเดิม
โช้คเดิมเอาไม่อยู่ กระเ้ด้งกระดอน

หากสปริงโหลดย้วยกว่าสปริงเดิม
รถย้วยไม่เฟิร์ม โหลดมากเกินมีสิทธิโช้คยัน

ผมมองดูแล้ว
ขอปรับเกลียวนุ่มหนึบมาใช้
ได้ทั้งโช้คและสปริง ปรับสูง-ต่ำได้
น่าจะเหมาะสมครับ

หรือถ้าไม่อยากเสียตังค์มาก
ลองวิธีเลื่อนเบ้าโช้ค
ไม่ต้องไปเสี่ยงกับสปริงใหม่ที่อาจจะแข็งหรืออ่อนนุ่มเกินไป
ได้เตี้ยลง(กว่าเดิม) การทรงตัวดีขึ้นอย่างรู้สึกได้(เดิมสูงมาก)
แต่อาจจะมีกระด้างกว่าเดิมนิดหน่อยเนื่องจากระยะโช้คทำงานน้อยลง
(แต่ขึ้นอยู่กับร้านโช้คว่าจะทำออกมาดีและปลอดภัยมั้ย แล้วแต่ฝีมือครับ)
โช้คเสียแล้วค่อยพิจารณาลงทุนใหม่อีกทีก็ได้ครับ โชคดีครับ



dusitmon123

งั้นผมลง Tein Super Street เลยดีไหมครับ มันมาทั้งชุดเลยป่ะครับ โช้ค+สปริง

ราคาตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไร่อ่าครับ



jAk

H&R เป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดครับ

ผมใช้ camry ลองมาหมดแล้ว Tein , H&R , Espelir

ถ้าต้องการให้ใกล้เคียงสปริงโรงงาน H&R เตี้ยลง35mm ตอบโจทย์ดีที่สุดครับ

Tein มีสองสเป็ค 32mm กับ 50mm จะออกแนวแข็งกระด้าง แต่มั่นใจกว่าในการเข้าโค้ง

ส่วน Espelir จะเตี้ยสุด 52mm แข็งกว่าTein ข้อดีคือเตี้ยสวยที่สุดในบรรดาสปริงโหลด


ตอนนี้ผมถอดออกหมดแล้วครับ หันไปคบ Air suspension ยกสูงโหลดเตี้ยตามใจแค่กดปุ่มบนรีโมท



jAk

ผมเอาแคมรี่ ACV30 ไปใส่แม็กใหม่มา เป้นขอบ 18" รัดด้วย 225-45/R18

รู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นพอควร ขับแล้วมันรู้สึกเลยว่าสูงขึ้น ปกติ ACV30 ก็นั่งขับสูงอยู่แล้ว ตอนนี้นึกว่าวีโก้เลยครับ

เลยอยากรู้ว่าควรเปลี่ยนสปริงโหลดกับโช้คหรือไม่ครับ

ใจผมอยากใส่สปริงโหลดอย่างเดียวคู่กับโช้คคู่เก่า ซึ่งตอนนี้ใส่ของ Amada ไว้อยู่ ไม่ใช่โช้คเดิมจากศูนย์ครับ


อยากรู้ว่าถ้าใช้สปริงโหลดกับamadaนี่จะพอไหวไหมครับ ผมคงไม่เอาลงต่ำมาก แค่ให้ต่ำลงเท่าปกติก็พอ

แนะนำสปริงให้ด้วยนะครับ H&R S-Tech H-Tech เอาตัวไหนดีครับ ไม่ต้องต่ำมาก แต่ขอนุ่ม หนึบ ไม่กระด้างมากครับ
แล้วราคาประมาณเท่าไร่ครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนสี่ต้นเลยไหมครับ

ถ้าต้องเปลี่ยนโช้คด้วย คงต้องรอยาวหน่อย ตังหมดครับ ขับสูงๆต่อไปจะโอเคไหม



ดูจากรูปนะครับ ผมว่ามันยังสูงไปพอควร ถ้าลงอีกหน่อยน่าจะสวยกว่านี้ไหมครับ


เสริมอีกนิด ถ้างบจำกัด อย่าบ้ายอตามคำยุ คำเชียร์ครับ ลำบากเราเปล่าๆ เค้าไม่ได้มาเสียเงินช่วยเรา

ไปตั้งรับสปริงโหลดมือสองใน club camrythailand ได้เลยครับ 3,500-4,000บาท ค่าถอดใส่ตั้งศูนย์ 800-1000บาทครับ

แต่งรถอย่าให้กระทบถึงชีวิตประจำวันครับ  ;)



YenChar

สปริงโหลด โช๊คเดิม
ได้สวย เกาะขึ้นนิดหน่อย นิดเดียวจริงๆ
แต่เด้งดึ๋งๆแน่ๆ

อยากขับสวยๆ เท่ๆ ไม่เน้นสมรรถนะ จบครับ
วิ่งไม่เกิน 160 ไม่มุดหนักๆ ไม่เทโค้งแรงๆ พอเลย

ถ้าจะเอาสมรรถนะด้วย
เอาชุดแต่ง เปลี่ยนมิติของรถให้ดูเตี้ยลงได้
เ้พิ่มชายล่างรอบคัน มันจะทำให้รถดูเต็มขึ้น ไม่โล้น
เปลี่ยนโช๊ค ไม่ต้องโหลด
จะได้สมรรถนะดีขึ้น



dusitmon123

ขอบคุณมากเลยครับ ชัดเจนเลย

สงสัยต้องจัด H&R แล้วล่ะครับ มือสองน่าจะพอได้อยู่

เรื่องขับ ผมคงไม่อัดเกิน 160 หรอกครับ แต่ขนาดโช้คเดิม สปริงเดิม แมก 15" ผมก็กด 180-190มาแล้วนะ แต่เสียวมากๆ


แต่ขับจริงๆเฉลี่ยก็120-140 ครับ


ผมจะลองลง H&R ดูครับ แต่รบกวนช่วยแนะนำการดูสภาพสปริงหน่อยได้ไหมครับ มือสองจะดูยังไงว่าสภาพดีหรือไม่ดี



dusitmon123

สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ

พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย

ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ



OhnMk

ถามอีกเรื่องครับ

แม็กยี่ห้อ Venerdi นี่คุณภาพโอเคไหมครับ ดุ้งง่าย ร้าวง่ายหรือเปล่าครับ ผมขับไม่โหด แต่บางทีก็รูดหลุมบ้าง ตอนแรกจะเอา Lenso แต่ลายไม่ถูกใจเท่าไร่ครับ

ใช้อยู่ขอบ 20 โอเคครับ ยังไม่เคยดุ้ง ยี่ห้อนี้คุณภาพไำว้ใจได้ครับ


สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ

พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย

ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ

ล้อ AMG 18'' ตัวปี 2010 ดุ้งมาแล้วครับ ตอนน้ำท่วม ตกหลุม เพราะมองไม่เห็นหลุม ดุ้งส่งเคลม รอของ 2 อาทิตย์ ราคาล้อโหดมาก *0* 

ึจะดุ้งง่ายไม่ง่าย ขึ้นอยู่กับ ยางที่ใส่ด้วยครีบ ความเร็วที่ขับ ลักษณะหลุมที่ตก หลายๆปัจจัยรวมกัน

แต่อ่านจาก จขกท. แล้ว 18 นิ้ว D-Segment ไม่ต้องกังวลหรอกครับ พยายามคำนวณเส้นรอบวงให้ใกล้เคียงเดิมมากที่สุดครับ

ป.ล. ผมใส่ 245/35/R20 ยังไม่มีดุ้งเลย  ;D



jAk

สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ

พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย

ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ

พยายามหลบไว้ก่อนดีที่สุดครับ

เรื่องล้อดุ้ง มันไม่ดุ้งกันง่ายๆหรอกครับ ถ้าไม่โดนหลุมใหญ่ลึก และขับมาด้วยความเร็ว

ผมใส่ 245/30 zr20 มาปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยดุ้งเลยครับ ขับสุราษ-นคร-หาดใหญ่ประจำ ถนนก็ใช่ว่าดี ช่วงพัทลุงนี่สุดๆ :(



jAk

ขอบคุณมากเลยครับ ชัดเจนเลย

สงสัยต้องจัด H&R แล้วล่ะครับ มือสองน่าจะพอได้อยู่

เรื่องขับ ผมคงไม่อัดเกิน 160 หรอกครับ แต่ขนาดโช้คเดิม สปริงเดิม แมก 15" ผมก็กด 180-190มาแล้วนะ แต่เสียวมากๆ


แต่ขับจริงๆเฉลี่ยก็120-140 ครับ


ผมจะลองลง H&R ดูครับ แต่รบกวนช่วยแนะนำการดูสภาพสปริงหน่อยได้ไหมครับ มือสองจะดูยังไงว่าสภาพดีหรือไม่ดี

สภาพไม่มีรอยแตกร้าว ไม่มีสนิม สีไม่หลุดลอก ตัวอักษรระบุชื่อสปริง รุ่นสปริงควรจะเห็นได้ชัด ของH&Rเป็นอักษรสีขาว ตัวสปริงสีออกเทาๆดำๆครับ

อ้อ ต้องไม่มีรอยตัด หรือเจียรออกด้วยนะครับ บางคนเอาสปริงโหลดไปตัดเพิ่มให้เตี้ยมากขึ้นเหมือนสตรัทปรับเกลียว เสียของหมด



dusitmon123

สงสัยจัดของใหม่ดีกว่า ต่างกันไม่เท่าไร่ กลัวเหนื่อยไม่คุ้ม