ตอนนี้รถเริ่มส่งถึงดีเลอร์แล้วครับ สามารถดูได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน(ที่น้ำท่วมไม่ถึง....! ไม่รู้มีบางรึเปล่า)
รีวิวคร่าวๆ ครับ เครื่องรหัสเดิม แต่..... ฝาสูบเป็นแบบDOHC , หัวฉีดชุดใหม่ , ในรอบเดินเบาเสียงเงียบกว่าเดิมชัดเจนมาก
พอเร่งเครื่องรอบสูงๆ อันนี้ต้องดูเลยครับ "เสียงรอบเครื่องดังและขึ้นเร็วเหมือนเครื่องเบนซิน" เลยครับ
แต่ด้วยความที่เป็นดีเซล รอบเครื่องจึงทำงานที่รอบไม่สูงมาก ประมาณ 3,500-4,000 รอบ/นาที
รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลใหม่นี้ จับคู่กับเกียร์ AT6 จังหวะ ชุดเดียวกับในรุ่นเบนซิน อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย(จับตามความรู้สึก)
ขอเดาลวกๆ ว่าคงเด่นขึ้นที่การขับขี่และความประหยัด
**** ขอสรุปคร่าวๆ เท่าที่ได้สัมผัส****
ราคาที่สูงขึ้น(ส่วนลดของแถมน้อยลงกว่ารุ่นเบนซิน ด้วย) ผมว่าคุณภาพการขับขี่อาจต่างกันไม่มากเท่าไหร (ระหว่าง "เบนซินใหม่กับดีเซลใหม่")
ถ้าออกตัวจากจุดหยุดนึ่งทิ้งกันไม่น่าเกิน 2 เสาไฟฟ้า ความเร็วปลายใกล้เคียงกันเมื่อเทียบ รอบ/อัตราทด
เครื่องเบนซิน อนาคตอาจหนีไปติด LPG/NGV ได้
สวัสดีครับ