E20 เป็นออคเทน 95 ดังนั้นเติมแล้วจะรู้สึกว่ารถตอบสนองดีกว่า Gasohol 91 อยู่แล้วครับ
แต่แลกมาด้วยอัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่า มาสด้า 3 คันที่บ้านก็เติม E20 คิดส่วนต่างแล้วยังคุ้มนะครับ
ส่วนเรื่องทำรถให้เติม E20 ได้ สบายมาก แต่ผมจะแนะนำให้ทำเติม E85 เลยดีกว่า ทำทีเดียวครับ
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เอาง่ายง่ายก็เดินไปร้านขายของแต่งแถว สน.ปทุมวัน บอกขอซื้อปั๊มติ๊ก Walbro แบบแช่ถัง
ที่ไปใส่แทนตัว Standard ได้ ราคาประมาณ 3,000-4,000 บาท เข้าใจว่ารองรับได้สบายแล้วครับ
แล้วก็เปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมัน ซึ่งมันมีสเปคมาตรฐานอยู่แล้วครับ สั่งได้เลยว่าจะเอา
แบบรองรับ E85 ได้ แต่เข้าใจว่าจะเมตรละเหยียบพันบาท หรือหลายร้อยบาท
เคยคุยกับพี่เก่ง SKTK ไว้ แต่จำราคาไม่ได้ซะแล้วล่ะครับ
อ้อ ต้องเปลี่ยนพวกยางโอริงในหัวฉีดด้วยนะครับ เท่านั้นรถก็รองรับ E85 ได้แล้ว
พวกชิ้นส่วนอื่นอื่นไม่ได้มีข้อกังวลอะไรเลยครับ
พอทำ E85 แล้ว คุณ YenChar ก็นำรถไปจูนใหม่ด้วย E85 นะครับ
ถ้าใช้กล่องพวก F-Con ที่มี Dip Switch เลือกโปรแกรมได้หลายแบบ ก็จูนไว้เลยช่องนึง
เวลาเจอปั๊มที่มี E85 ก็หยอดให้เต็มถัง สับสวิทช์ แล้วซัดเลยครับ ม้ามาอีกหลายตัวเลยทีเดียว
รถแข่งในพีระเดี๋ยวนี้ หนีไปใช้ E85 กันเพียบแล้วครับ