มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ

Nikle_pk

อาจจะยังเร็วไปที่เอามาเปรียบเทียบ

แต่ spec ก็ออกมาแล้ว แถมยังไม่รู้ว่าจะมีรถให้พี่จิมทำรีวิวไหม

ดังนั้นเราลองมาสรุปกันเล่นๆจากแคทตาล็อกโบว์ชัวร์

ดูไหมครับ ว่าข้อดีและข้อด้อย ของ แฝดคู่นี้แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

D-Max

ข้อดี

1.
2.
3.

ข้อด้อย

1.
2.
3.

Corolado

ข้อดี

1.
2.
3.


ข้อด้อย

1.
2.
3.

เอาแบบเปรียบเทียบกันแค่ 2 แฝดพี่น้องนี่พอนะครับ

ลองดูครับ แนวความคิดและความเห็นของแต่ละท่านจะเป็นยังไงบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Nikle_pk

หรือบางท่านจะสรุปเลยก็ได้ครับ ว่า

D-Max เหนือกว่า Corolado ตรงไหน

Corolado เหนือกว่า D-Max ตรง ไหนบ้าง

เข้าใจง่ายดีครับ

ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



pkdiamond

ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR



MoO Cnoe

Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ



GreenG

ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ


+1 ใช่ครับ ผมชอบช่วงล่างของ เจ้าโด้(ทอร์ชั่นบาร์)มากกว่า และมี Cruise Control ด้วย

แต่ถ้าจะเอาไว้ให้พ่อแม่ใช้ ผมคงเลือก D-max มากกว่าครับ เพราะดูทนทานเหมาะกับบ้านเรา
ศูนย์ดี ถึงoption น้อยกว่า แต่ราคาก็ถูกกว่าครับ



HDE35

Option ของอีซูซุ ผมว่าไม่น้อยกว่านะครับ ดูแล้วน่าจะมากกว่าด้วย แต่ไม่มี cruise



Billie007

gเราชอบ Corolado มากกว่านะ  ;D



vuthtichai

ไ่ม่เคยเห็น ตัวจริง ไม เคยขับทั้งคู่ ดูจากในภาพ กับ ใน แคท ผมชอบ colorado ครับ



nuTTy

ชัดเจนที่สุดคือราคาตอนเป็นมือสองครับ ตัวนึงจะได้ราคาสูงกว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์รถกระบะของคนไทย
(เทียบในตัวที่สเป็คใกล้เคียงกันทีสุด)



Wisidsak

รถมันใหม่มากไปหรือเปล่าครับ

น่าจะยังหาคนขับได้ไม่เยอะนะครับ >_<"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



gorilla

ผมว่าคนซื้อไปใช้งานจริงๆ ใช้งานหนักๆ อีซูซุยังได้เปรียบเรื่องศูนย์บริการ และความไว้ใจที่มีมานานครับ

แต่ถ้าส่วนตัวผมเอง คงไม่เอา Isuzu หน้าตาไม่ไหวเลย สำหรับผม แต่ภายในผ่านครับ เรื่องจอภาษาไทยเฉยๆมาก ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลยที่มี  เครื่องก็ไม่รู้จะแรงมั้ยเทียบกับตัวอื่น  พวกตัวเก่าๆผมเคยขับ ไม่ประทับใจเท่าไหร่

Corolado ชอบมากครับ ใน-นอก สวยจริงๆน่าใช้มาก  เรื่องศูนย์ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นยังไง

ถ้าจะซื้อมาใช้คงรอดูเทียบกับ Ford ครับ  มีแค่ 2 ตัวเลือกในใจตอนนี้ Ranger กับ Corolado  รอ PPV ของ 2 ตัวนี้ครับ  Jeep ที่บ้านเก่ามากแหละ อิอิ




PAN

D-Max

ข้อดี

1.ศุนย์บริการไว้ใจได้
2.คงจะได้ใช้ไปอีกนานแน่ๆ อยากน้อย10ปีกว่าจะเปลี่ยนรุ่น
3.มีจอDVDพร้อมGPSติดตั้งมาให้จากโรงงาน
4.ราคาขายต่อ
5.เข้าศูนย์คงไม่ต้องจ่ายมากเเท่ากับเจ้าโดโด้

ข้อด้อย

1.สวยน้อยกว่า ไม่ต่างจากเดิมมากนัก
2.เครื่องด้อยกว่า แรงน้อยกว่า
3.ระบบความปลอดภัยมีให้น้อยกว่าแต่ก็OKอยู่นะ

Corolado

ข้อดี

1.สวยยยยมร๊ากกกกกกส์สสส ดูหรูกว่าD-maxเยอะเลย
2.เครื่องแรงดี
3.ภายในทำได้ดีกว่าD-maxนะผมว่า
4.ระบบความปลอดภัยให้มาเยอะมากๆ


ข้อด้อย

1.ศูนย์บริการ ทางGM น่าจะปรับปรุงได้แล้ว ทำรถออกมาดีหลายๆรุ่นก็น่าจะเอาใจลูกค้าหน่อย มิใช่เอาแต่ขายๆๆ ไม่สนใจการบริการทีหลัง
2.ไม่มีจอกับGPSมาให้เหมือนD-max
3.เวลาเข้าศูนย์ผมว่าต้องจ่ายมากกว่าISUZU อยู่แล้วแหละ ;)
4.ราคาขายต่อ



ICEKUNG

ชอบดีแมกซ์มากกว่าครับ หน้าตาดูอ่อนโยน(เรียบๆ)และดูเข้าถึง(ราคา)ได้ง่ายกว่า  น่าจะถูกใจชาวบ้านทั่วไปมากกว่า   ;D ;D ;D ;D



pladaek

สิ่งที่พอจะมองเห็นคือ
ดีแม็กซ์
ราคาขายต่อ อันนี้แน่นอน
อะไหล่... เพราะเครื่องแบบเดิม.. หาง่ายและราคาถูกกว่า..
ศูนย์บริการ..

โด้
เครื่องแรงกว่า.. (แต่ไม่รู้ว่าจะประหยัดแค่ไหน)
CBC ช่วยเบรค

ส่วนเรื่องการออกแบบ เป็นความคิดส่วนบุคคล ขนาดผมยังเลือกไม่ถูก
ชอบหน้าเชฟ แต่ชอบท้ายอิซูซุ..
ภายในคล้ายๆกัน แต่ชอบหน้าปัดดีแม็กซ์ที่ดูเรียบง่าย
ถ้าต้องเลือกคงแล้วแต่อารมณ์ ณ ขณะนั้นแล้วล่ะครับ  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



H.

ส่วนผมรอดู Crash test ครับ ใครได้ดาวมากกว่าผมก็ว่าจะสอยคันนั้นแหละ  ;D
H.



sajaut

ไม่รู้คับเพราะยังไม่เคยขับทั้งสองรุ่นแต่ถ้าให้ชอบคือ d-max คับขายต่อราคาดี
แต่ก้ไม่แน่ตอนนี้ลังเลจายกับเจ้า cololado แล้วสวยซิปหาย



Cool Runner

ช่วงล่างด้านหน้าทั้งคู่เป็นคอยล์สปริงเหมือนกันทั้งขับสองขับสี่
ส่วนด้านหลังต่างกันที่วางโช้คไม่เหมือนกัน D-Max วางเอียงไปด้านหลังทั้งสองข้าง โด้วางโช้คแบบไขว้

D-Max ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดิมปัญหาน่าจะน้อยกว่า โด้ที่ใหม่ทั้งหมด
โด้มีเกียร์ออโต 6 Speed
เรื่องศูนย์และการรับประกัน D-Max ดีกว่า



comet1123

เห็นจากรูปอาจจะไม่ชัดเท่าไรพอดีไปเจอคลิปที่เขาไปถ่ายในงานมาที่เวปนี้อ่ะคับ
เผื่อจะได้เห็นว่าภายในจริงๆเป้นไง  แต่ถ้าไม่เหมาะไงลบได้เลยคับผม

http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11



delete

ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่



Arado_kung

ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555



GreenG

ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)



pkdiamond

ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR

แก้ไข ไปเช็คมาแล้ว สรุป ช่วงล่างแบบเดียวกัน คือ ไม่ใช่ทอร์ชันบาร์ครับ แต่เป็น ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปิง

สรุปว่า ปิ๊คอัพ เมืองไทย ไร้ซึ่ง ทอร์ชั่นบาร์แล้ว



delete

ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)

สงสัยเรื่องอะไหล่ที่ผมได้ยินมาน่าจะเป็น ออพต้า มากกว่าแฮ่ะๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอะไหล่ก็ไม่ใช่ปัญหา
เหลือปัญหาเดียว การบริการหลังการขาย+ราคาค่าบริการ ตามประสาคนไม่เคยเข้าใช้บริการ จะทำยังไงให้ลูกค้าใหม่เขาไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกเชือด เอาแค่ราคาเท่าๆกับอีซูซุก็พอ