ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ  (อ่าน 19641 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อาจจะยังเร็วไปที่เอามาเปรียบเทียบ

แต่ spec ก็ออกมาแล้ว แถมยังไม่รู้ว่าจะมีรถให้พี่จิมทำรีวิวไหม

ดังนั้นเราลองมาสรุปกันเล่นๆจากแคทตาล็อกโบว์ชัวร์

ดูไหมครับ ว่าข้อดีและข้อด้อย ของ แฝดคู่นี้แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

D-Max

ข้อดี

1.
2.
3.

ข้อด้อย

1.
2.
3.

Corolado

ข้อดี

1.
2.
3.


ข้อด้อย

1.
2.
3.

เอาแบบเปรียบเทียบกันแค่ 2 แฝดพี่น้องนี่พอนะครับ

ลองดูครับ แนวความคิดและความเห็นของแต่ละท่านจะเป็นยังไงบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
หรือบางท่านจะสรุปเลยก็ได้ครับ ว่า

D-Max เหนือกว่า Corolado ตรงไหน

Corolado เหนือกว่า D-Max ตรง ไหนบ้าง

เข้าใจง่ายดีครับ

ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ


+1 ใช่ครับ ผมชอบช่วงล่างของ เจ้าโด้(ทอร์ชั่นบาร์)มากกว่า และมี Cruise Control ด้วย

แต่ถ้าจะเอาไว้ให้พ่อแม่ใช้ ผมคงเลือก D-max มากกว่าครับ เพราะดูทนทานเหมาะกับบ้านเรา
ศูนย์ดี ถึงoption น้อยกว่า แต่ราคาก็ถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Option ของอีซูซุ ผมว่าไม่น้อยกว่านะครับ ดูแล้วน่าจะมากกว่าด้วย แต่ไม่มี cruise

ออฟไลน์ Billie007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • sbobet
    • อีเมล์
gเราชอบ Corolado มากกว่านะ  ;D
สนุกกับsbobet ไปกับเว็บsbobetอันดับ1

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ไ่ม่เคยเห็น ตัวจริง ไม เคยขับทั้งคู่ ดูจากในภาพ กับ ใน แคท ผมชอบ colorado ครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ชัดเจนที่สุดคือราคาตอนเป็นมือสองครับ ตัวนึงจะได้ราคาสูงกว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์รถกระบะของคนไทย
(เทียบในตัวที่สเป็คใกล้เคียงกันทีสุด)

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
รถมันใหม่มากไปหรือเปล่าครับ

น่าจะยังหาคนขับได้ไม่เยอะนะครับ >_<"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ผมว่าคนซื้อไปใช้งานจริงๆ ใช้งานหนักๆ อีซูซุยังได้เปรียบเรื่องศูนย์บริการ และความไว้ใจที่มีมานานครับ

แต่ถ้าส่วนตัวผมเอง คงไม่เอา Isuzu หน้าตาไม่ไหวเลย สำหรับผม แต่ภายในผ่านครับ เรื่องจอภาษาไทยเฉยๆมาก ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลยที่มี  เครื่องก็ไม่รู้จะแรงมั้ยเทียบกับตัวอื่น  พวกตัวเก่าๆผมเคยขับ ไม่ประทับใจเท่าไหร่

Corolado ชอบมากครับ ใน-นอก สวยจริงๆน่าใช้มาก  เรื่องศูนย์ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นยังไง

ถ้าจะซื้อมาใช้คงรอดูเทียบกับ Ford ครับ  มีแค่ 2 ตัวเลือกในใจตอนนี้ Ranger กับ Corolado  รอ PPV ของ 2 ตัวนี้ครับ  Jeep ที่บ้านเก่ามากแหละ อิอิ


ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
D-Max

ข้อดี

1.ศุนย์บริการไว้ใจได้
2.คงจะได้ใช้ไปอีกนานแน่ๆ อยากน้อย10ปีกว่าจะเปลี่ยนรุ่น
3.มีจอDVDพร้อมGPSติดตั้งมาให้จากโรงงาน
4.ราคาขายต่อ
5.เข้าศูนย์คงไม่ต้องจ่ายมากเเท่ากับเจ้าโดโด้

ข้อด้อย

1.สวยน้อยกว่า ไม่ต่างจากเดิมมากนัก
2.เครื่องด้อยกว่า แรงน้อยกว่า
3.ระบบความปลอดภัยมีให้น้อยกว่าแต่ก็OKอยู่นะ

Corolado

ข้อดี

1.สวยยยยมร๊ากกกกกกส์สสส ดูหรูกว่าD-maxเยอะเลย
2.เครื่องแรงดี
3.ภายในทำได้ดีกว่าD-maxนะผมว่า
4.ระบบความปลอดภัยให้มาเยอะมากๆ


ข้อด้อย

1.ศูนย์บริการ ทางGM น่าจะปรับปรุงได้แล้ว ทำรถออกมาดีหลายๆรุ่นก็น่าจะเอาใจลูกค้าหน่อย มิใช่เอาแต่ขายๆๆ ไม่สนใจการบริการทีหลัง
2.ไม่มีจอกับGPSมาให้เหมือนD-max
3.เวลาเข้าศูนย์ผมว่าต้องจ่ายมากกว่าISUZU อยู่แล้วแหละ ;)
4.ราคาขายต่อ

ออฟไลน์ ICEKUNG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
ชอบดีแมกซ์มากกว่าครับ หน้าตาดูอ่อนโยน(เรียบๆ)และดูเข้าถึง(ราคา)ได้ง่ายกว่า  น่าจะถูกใจชาวบ้านทั่วไปมากกว่า   ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
สิ่งที่พอจะมองเห็นคือ
ดีแม็กซ์
ราคาขายต่อ อันนี้แน่นอน
อะไหล่... เพราะเครื่องแบบเดิม.. หาง่ายและราคาถูกกว่า..
ศูนย์บริการ..

โด้
เครื่องแรงกว่า.. (แต่ไม่รู้ว่าจะประหยัดแค่ไหน)
CBC ช่วยเบรค

ส่วนเรื่องการออกแบบ เป็นความคิดส่วนบุคคล ขนาดผมยังเลือกไม่ถูก
ชอบหน้าเชฟ แต่ชอบท้ายอิซูซุ..
ภายในคล้ายๆกัน แต่ชอบหน้าปัดดีแม็กซ์ที่ดูเรียบง่าย
ถ้าต้องเลือกคงแล้วแต่อารมณ์ ณ ขณะนั้นแล้วล่ะครับ  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ส่วนผมรอดู Crash test ครับ ใครได้ดาวมากกว่าผมก็ว่าจะสอยคันนั้นแหละ  ;D
H.

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ไม่รู้คับเพราะยังไม่เคยขับทั้งสองรุ่นแต่ถ้าให้ชอบคือ d-max คับขายต่อราคาดี
แต่ก้ไม่แน่ตอนนี้ลังเลจายกับเจ้า cololado แล้วสวยซิปหาย

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ช่วงล่างด้านหน้าทั้งคู่เป็นคอยล์สปริงเหมือนกันทั้งขับสองขับสี่
ส่วนด้านหลังต่างกันที่วางโช้คไม่เหมือนกัน D-Max วางเอียงไปด้านหลังทั้งสองข้าง โด้วางโช้คแบบไขว้

D-Max ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดิมปัญหาน่าจะน้อยกว่า โด้ที่ใหม่ทั้งหมด
โด้มีเกียร์ออโต 6 Speed
เรื่องศูนย์และการรับประกัน D-Max ดีกว่า

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
เห็นจากรูปอาจจะไม่ชัดเท่าไรพอดีไปเจอคลิปที่เขาไปถ่ายในงานมาที่เวปนี้อ่ะคับ
เผื่อจะได้เห็นว่าภายในจริงๆเป้นไง  แต่ถ้าไม่เหมาะไงลบได้เลยคับผม

http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR

แก้ไข ไปเช็คมาแล้ว สรุป ช่วงล่างแบบเดียวกัน คือ ไม่ใช่ทอร์ชันบาร์ครับ แต่เป็น ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปิง

สรุปว่า ปิ๊คอัพ เมืองไทย ไร้ซึ่ง ทอร์ชั่นบาร์แล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)

สงสัยเรื่องอะไหล่ที่ผมได้ยินมาน่าจะเป็น ออพต้า มากกว่าแฮ่ะๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอะไหล่ก็ไม่ใช่ปัญหา
เหลือปัญหาเดียว การบริการหลังการขาย+ราคาค่าบริการ ตามประสาคนไม่เคยเข้าใช้บริการ จะทำยังไงให้ลูกค้าใหม่เขาไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกเชือด เอาแค่ราคาเท่าๆกับอีซูซุก็พอ