ผมว่ารถสปอร์ตราคาคงที่นานกว่ารถซีดานนะ เนื่องจากผลิตมาน้อยกว่า (คนซื้อเฉพาะกลุ่ม วัยรุ่นๆทั้งหลาย)
พอนานๆไป ความต้องการรถสปอร์ตคงที่ ในขณะที่สปอร์ตรุ่นใหม่ๆราคาก็สูงมาก คนซื้อป้ายแดงกันไม่ค่อยไหว (วัยรุ่นเงินยังน้อย)
เมื่อ demand > supply ราคาก็สูง สังเกตุจากพวก supra, rx7, nsx, skyline ที่ราคายังสูงอยู่มาก
ถ้าเป็นรุ่นรองๆลงมาหน่อย mr2, mrs, mx5, integra, silvia&200sx พสกนี้ราคาก็ไม่ค่อยลงเท่าไหร่ครับ
ปล...ทฤษฎีนี้เห็นผลชัดเจนมากในสปอร์ตญี่ปุ่นซึ่งราคาซ่อมบำรุงต่ำกว่าสปอร์ตยุโรป
ปล2...ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ