รถมี Intercooler แสดงว่ามี Turbo อากาศในท่อและอินเตอร์จะมีแรงดัน
ถึงมันจะรั่วก็แค่ลมรั่วออก ไม่ใช่ดูดเข้าเครื่อง
ผิดครับ ไม่ถูกต้อง และรถที่มีแอร์โฟล์ หากมีท่อรั่วนิดๆไม่ดับครับ โดยมากมักจะน้ำเข้าตอนที่รถติดๆแล้วน้ำท่วมท่ออินเตอร์ที่รั่วครับ น้ำจะโดนดูดเข้าไปได้ครับ
มีรถที่ก้านคดเพราะดูดน้ำเข้าไปแล้วหลายคันครับ เวลาไม่มีบูสต์ มันจะเป็นแรงดูดที่เกิดจากการเคลื่อนที่ขึ้นลงของกระบอกสูบล้วนๆ ไม่ต่างจากรถNA นะครับ
มันจะเกิดpressure เท่านั้นต่อเมื่อเกิดบูสต์แล้ว แรงดันมันเอาชนะแรงดูดของเครื่อง หรือแรงดันจะเกิดต่อเมื่อ Absolute pressure > 1