ฟอร์ดไทยแลนด์ตั้งรองประธานฝ่ายการตลาดการขายและการบริการใหม่ แล้วสาโรจน์ไปไหนครับ

Korns

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

ฟอร์ดมอเตอร์คัมปะนีประกาศแต่งตั้งคุณยุคนธร หรือ “คุณวิคกี้” วิเศษโกสินให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย โดยรายงานตรงต่อ มร. แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ดอาเซียน

 

ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณยุคนธรจะเป็นผู้รับผิดชอบการพลิกโฉมธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ซึ่งแผนดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ภายในช่วงกลางทศวรรษ รวมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

คุณยุคนธรจะช่วยดูแลในภาพรวม รักษาระดับและผลักดันให้ยอดขายของฟอร์ดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันมาแล้วถึง4 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“เรามีความยินดีเป็นอย่างที่ได้ต้อนรับคุณวิคกี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟอร์ด และมีความมั่นใจว่าเธอจะสามารถผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคนี้” มร. แบรดลีย์ กล่าว “ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเธอจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมทางธุรกิจและขยายการดำเนินงานในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยการนำรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford มาสู่โชว์รูมฟอร์ดมากขึ้น และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่หลากหลายมากขึ้น”

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับฟอร์ด คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฯฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศบริษัทไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ปตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 เป็นต้นมา โดยมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและในตลาดต่างประเทศ

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับฟอร์ดพร้อมด้วยประสบการณ์นับสิบปีในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยมีประสบการณ์ในการรับผิดชอบส่วนงานหลากหลายด้านกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยระหว่างปีพ.ศ. 2549-2551 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สมาเลเซีย โดยรับผิดชอบการฟื้นแบรนด์เชฟโรเลตและธุรกิจของจีเอ็มในประเทศมาเลเซียและก่อนหน้านั้น ระหว่างปีพ.ศ. 2547-2549 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้บริหารประจำฝ่ายขายและดูแลการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบริษัท ประจำอยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด จีเอ็ม ประเทศไทย ระหว่างปีพ.ศ. 2543-2547 โดยรับผิดชอบการสร้างแบรนด์เชฟโรเลตสำหรับตลาดในประเทศ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มากมาย

คุณยุคนธรเริ่มต้นการทำงานครั้งแรกกับริษัทโฆษณา ลินตาส (ประเทศไทย) ในตำแหน่งAccount Manager ระหว่างปีพ.ศ. 2538-2542 คุณยุคนธรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการสื่อสารการตลาดจากมหาวิทยาลัยประจำรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา




Fly to dream

เป็นผู้หญิงแถมขึ้นตรงกับประธานภาคอาเซี่ยน หวังว่าอะไรๆจะดีขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



pasumylove




นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

หวังว่ามันคงจะดีขึ้นจริงๆนะครับ เพราะผมชอบรถคุณแต่ผมรับไม่ค่อยได้กับศูนย์บริการคุณ

เพราะข่าวที่ได้พบและจากคนรอบข้างผมเจอมามันยังตราตรึงอยู่นะ



dht_tubes

รอดูผลงานอยู่ครับ

หวังอยู่ในใจว่า จะได้มีความละเอียดและใส่ใจกับทุกจุด ที่เป็นปัญหาที่ทำให้ฟอร์ดไทยโดนทั้งลูกค้าตัวเอง รวมไปถึงลูกค้ายี่ห้ออื่น เกิดความคลางแคลงใจว่า ทำไมมีแต่ข่าวปัญหา มาให้ระเเวงกันอยู่เป็นนิจ

แต่ไม่ใช่หยุมหยิมหนักกว่าเก่า ไม่กล้าชนปัญหาไปซะก่อน

ไม่งั้น..............อ่วมอีกแน่เลย

สู้ๆ นะ ผมอยากให้มีทางเลือกสำหรับผู้ใช้มากขึ้นกว่าเดิม มีการแข่งขัน (อย่างแท้จริง ไม่ใช่แข่งกันรวยเหมือนที่ผ่านๆมา)
 



delete

อัยยะ อ่านไปอ่านมา เคยอยู่เชฟมาก่อน
ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ เป็นที่รู้ๆกันว่า บริการหลังการขาย พอๆกันเลย แฮ่ะๆ

ถ้าจะให้หวัง คงต้องให้ทีมเดิม ตามคนเดิมไป แล้วยกทีมใหม่เข้ามาอย่างที่คุณจิมมี่ว่าอ่ะครับ



Nighthawk

คุณยุคนธร จะฟื้นงานบริการของฟอร์ดสำเร็จได้ คงต้องส่งลูกน้องมาประจำการคอยตามข่าวตามอ่านเม้นต์ที่เว็บนี้ เพราะคนเข้ามาเว็บนี้เยอะจริงๆ (พูดจริง ไม่ได้ตลกนะครับ) ::)



J!MMY

รอดูกันต่อไปครับ....

หึ หึ หึ



Satanic za'

ผู้หญิงนี่แหละตัวดีเลย

ไอ้ทุกวันนี้ที่มันห่้วยแตกอยู่ ผมว่าไม่ได้มาจากสาโรจน์หรอก แต่มันมาจากผู้หญิงคนนึงที่มันอยู่ในองค์กรนี้แหละ หึๆ



tiwha7

ตอนแรกหวัง พอดูชื่อชั้นแล้ว ชักจะหมดหวัง  >:(



comet1123

รอดูกันต่อไปครับ....

หึ หึ หึ

คำพูดสั้นๆ กับ3หึ มันทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเสียนี่กระไร
หุหุหุ



Mario_Yadel

ตีความหมายจาก หึหึหึ ของบุรุษชุดดำแล้ว
แอบหนักใจ กลัวมานจะทรงกะทรุด



MUK

มันยากมากหรือครับผม กับการทำบริการ ให้ดีๆ ครับ



gorakung

ไม่น่าจะรอด นะแบบนี้ หุหุ



archian




นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

แนะนำ ฟอร์ดไทยแลนด์ เลยนะว่าสิ่งที่คุณต้องทำมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องศูนย์บริการ และ QC อ่านะรีบๆแก้ไข้เลยนะ

เพราะว่าถึงรถจะดีขนาดไหน ศูนย์ไม่ดี QC ไม่ดีก็ไม่ไหวครับมีแต่ดับกับดับ

ดูัอย่างพี่โตเข้านะครับ (ผมไม่ได้เข้าข้างเขานะ) ถึงเขาจะงกออฟชั่น รถก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรแต่เขาก็ขายได้มาก ดูเอาเองล่ะกันว่าเพราะอะไร

ผมว่ามีอีกหลายคนเลยแหละที่ชอบรถคุณ แต่เขารับเรื่องศูนย์และ QC คุณไม่ได้ เลยต้องไปมองพี่โตและพี่รองและตัวเลือกอื่่นแทน



NoName__???

ขอให้เป็นผู้หญิงทำงานแก้ปัญหาจริงๆนะ ไม่ต้องรอ phone in



popebhx

 :D พูดตรงว่าสินค้าดีหรือไม่ ยังไม่เท่ากับความเข้าใจลูกค้า....ส่วนใหญ่ไม่อยากเข้าใจหรอกครับ มันเหนือยอ่ะ...!!! :-X



pangwong




nonp

เปลี่ยนหัวคนเดียวผมว่าไม่น่าจะพอมั้ง
ของแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่สามารถแก้ปัญหาได้โดยใช้คนไม่กี่คน
ยิ่งมันไม่ค่อยดีกัน "ทั้งระบบ" แบบนี้

รอดูกันต่อไป



piakpiak

บริษัทมะกัน ก็จ้างแต่คนจบมะกัน เคยทำงานบริษัทมะกัน คือเคยแต่ขายสินค้ามะกันที่ตัวสินค้าเกรดดีหน่อย ส่วนเรื่องบริการไม่เน้นมาก ขั้นการบริการห่วยแตกเลยก็มี

ทำไมไม่จ้างคนที่เคยทำงานบริหารค่ายรถยี่ปุ่นที่มียอดขายอันดับหนึ่งตอนนี้บ้าง คือสินค้าเค้ากลางๆ แต่เน้นการตลาดและการบริการดีสไตล์เอเชียเป็นหลัก

สำหรับพี่ไทยแล้ว (ส่วนใหญ่) เราไม่เน้นมากเรื่องรถคุณภาพดียอดเยี่ยม ประมาณรางวัลเต็มตู้ แต่เราเน้นรถออกแบบสวย และเน้นงานบริการดีๆนะ  ::)



Scarecrowman

พี่สาโรจน์ ไปไหน..
นั้นสิครับ อยากรู้ว่าคุณสาโรจน์ไปดูแลส่วนไหนต่อ



aood!e

รถดีมันขายด้วยของมันเองครับ   การตลาดก็จำเป็น  แต่ศูนย์บริการ เป็นเรื่องใหญ่กว่า ภาระที่เหลือ
ผู้ซื้อจะไปซ่อมที่ไหนครับ ยิ่งยอดขายดีมากขึ้น บ้างศุนย์มีลิฟท์ยกรถแค่ตัวเดียว ไม่อยากจะคิดเลย  สู้ สู้