ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดไทยแลนด์ตั้งรองประธานฝ่ายการตลาดการขายและการบริการใหม่ แล้วสาโรจน์ไปไหนครับ  (อ่าน 8404 ครั้ง)

ออฟไลน์ Korns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

ฟอร์ดมอเตอร์คัมปะนีประกาศแต่งตั้งคุณยุคนธร หรือ “คุณวิคกี้” วิเศษโกสินให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย โดยรายงานตรงต่อ มร. แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ดอาเซียน

 

ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณยุคนธรจะเป็นผู้รับผิดชอบการพลิกโฉมธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ซึ่งแผนดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ภายในช่วงกลางทศวรรษ รวมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

คุณยุคนธรจะช่วยดูแลในภาพรวม รักษาระดับและผลักดันให้ยอดขายของฟอร์ดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันมาแล้วถึง4 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“เรามีความยินดีเป็นอย่างที่ได้ต้อนรับคุณวิคกี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟอร์ด และมีความมั่นใจว่าเธอจะสามารถผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคนี้” มร. แบรดลีย์ กล่าว “ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเธอจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมทางธุรกิจและขยายการดำเนินงานในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยการนำรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford มาสู่โชว์รูมฟอร์ดมากขึ้น และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่หลากหลายมากขึ้น”

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับฟอร์ด คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฯฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศบริษัทไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ปตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 เป็นต้นมา โดยมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและในตลาดต่างประเทศ

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับฟอร์ดพร้อมด้วยประสบการณ์นับสิบปีในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยมีประสบการณ์ในการรับผิดชอบส่วนงานหลากหลายด้านกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยระหว่างปีพ.ศ. 2549-2551 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สมาเลเซีย โดยรับผิดชอบการฟื้นแบรนด์เชฟโรเลตและธุรกิจของจีเอ็มในประเทศมาเลเซียและก่อนหน้านั้น ระหว่างปีพ.ศ. 2547-2549 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้บริหารประจำฝ่ายขายและดูแลการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบริษัท ประจำอยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด จีเอ็ม ประเทศไทย ระหว่างปีพ.ศ. 2543-2547 โดยรับผิดชอบการสร้างแบรนด์เชฟโรเลตสำหรับตลาดในประเทศ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มากมาย

คุณยุคนธรเริ่มต้นการทำงานครั้งแรกกับริษัทโฆษณา ลินตาส (ประเทศไทย) ในตำแหน่งAccount Manager ระหว่างปีพ.ศ. 2538-2542 คุณยุคนธรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการสื่อสารการตลาดจากมหาวิทยาลัยประจำรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เป็นผู้หญิงแถมขึ้นตรงกับประธานภาคอาเซี่ยน หวังว่าอะไรๆจะดีขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

หวังว่ามันคงจะดีขึ้นจริงๆนะครับ เพราะผมชอบรถคุณแต่ผมรับไม่ค่อยได้กับศูนย์บริการคุณ

เพราะข่าวที่ได้พบและจากคนรอบข้างผมเจอมามันยังตราตรึงอยู่นะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
รอดูผลงานอยู่ครับ

หวังอยู่ในใจว่า จะได้มีความละเอียดและใส่ใจกับทุกจุด ที่เป็นปัญหาที่ทำให้ฟอร์ดไทยโดนทั้งลูกค้าตัวเอง รวมไปถึงลูกค้ายี่ห้ออื่น เกิดความคลางแคลงใจว่า ทำไมมีแต่ข่าวปัญหา มาให้ระเเวงกันอยู่เป็นนิจ

แต่ไม่ใช่หยุมหยิมหนักกว่าเก่า ไม่กล้าชนปัญหาไปซะก่อน

ไม่งั้น..............อ่วมอีกแน่เลย

สู้ๆ นะ ผมอยากให้มีทางเลือกสำหรับผู้ใช้มากขึ้นกว่าเดิม มีการแข่งขัน (อย่างแท้จริง ไม่ใช่แข่งกันรวยเหมือนที่ผ่านๆมา)
 

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อัยยะ อ่านไปอ่านมา เคยอยู่เชฟมาก่อน
ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ เป็นที่รู้ๆกันว่า บริการหลังการขาย พอๆกันเลย แฮ่ะๆ

ถ้าจะให้หวัง คงต้องให้ทีมเดิม ตามคนเดิมไป แล้วยกทีมใหม่เข้ามาอย่างที่คุณจิมมี่ว่าอ่ะครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
คุณยุคนธร จะฟื้นงานบริการของฟอร์ดสำเร็จได้ คงต้องส่งลูกน้องมาประจำการคอยตามข่าวตามอ่านเม้นต์ที่เว็บนี้ เพราะคนเข้ามาเว็บนี้เยอะจริงๆ (พูดจริง ไม่ได้ตลกนะครับ) ::)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รอดูกันต่อไปครับ....

หึ หึ หึ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผู้หญิงนี่แหละตัวดีเลย

ไอ้ทุกวันนี้ที่มันห่้วยแตกอยู่ ผมว่าไม่ได้มาจากสาโรจน์หรอก แต่มันมาจากผู้หญิงคนนึงที่มันอยู่ในองค์กรนี้แหละ หึๆ

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ตอนแรกหวัง พอดูชื่อชั้นแล้ว ชักจะหมดหวัง  >:(

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
รอดูกันต่อไปครับ....

หึ หึ หึ

คำพูดสั้นๆ กับ3หึ มันทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเสียนี่กระไร
หุหุหุ

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ตีความหมายจาก หึหึหึ ของบุรุษชุดดำแล้ว
แอบหนักใจ กลัวมานจะทรงกะทรุด

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
มันยากมากหรือครับผม กับการทำบริการ ให้ดีๆ ครับ

ออฟไลน์ gorakung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ไม่น่าจะรอด นะแบบนี้ หุหุ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
แนะนำ ฟอร์ดไทยแลนด์ เลยนะว่าสิ่งที่คุณต้องทำมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องศูนย์บริการ และ QC อ่านะรีบๆแก้ไข้เลยนะ

เพราะว่าถึงรถจะดีขนาดไหน ศูนย์ไม่ดี QC ไม่ดีก็ไม่ไหวครับมีแต่ดับกับดับ

ดูัอย่างพี่โตเข้านะครับ (ผมไม่ได้เข้าข้างเขานะ) ถึงเขาจะงกออฟชั่น รถก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรแต่เขาก็ขายได้มาก ดูเอาเองล่ะกันว่าเพราะอะไร

ผมว่ามีอีกหลายคนเลยแหละที่ชอบรถคุณ แต่เขารับเรื่องศูนย์และ QC คุณไม่ได้ เลยต้องไปมองพี่โตและพี่รองและตัวเลือกอื่่นแทน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ขอให้เป็นผู้หญิงทำงานแก้ปัญหาจริงๆนะ ไม่ต้องรอ phone in

ออฟไลน์ popebhx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
 :D พูดตรงว่าสินค้าดีหรือไม่ ยังไม่เท่ากับความเข้าใจลูกค้า....ส่วนใหญ่ไม่อยากเข้าใจหรอกครับ มันเหนือยอ่ะ...!!! :-X

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เปลี่ยนหัวคนเดียวผมว่าไม่น่าจะพอมั้ง
ของแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่สามารถแก้ปัญหาได้โดยใช้คนไม่กี่คน
ยิ่งมันไม่ค่อยดีกัน "ทั้งระบบ" แบบนี้

รอดูกันต่อไป

ออฟไลน์ piakpiak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
บริษัทมะกัน ก็จ้างแต่คนจบมะกัน เคยทำงานบริษัทมะกัน คือเคยแต่ขายสินค้ามะกันที่ตัวสินค้าเกรดดีหน่อย ส่วนเรื่องบริการไม่เน้นมาก ขั้นการบริการห่วยแตกเลยก็มี

ทำไมไม่จ้างคนที่เคยทำงานบริหารค่ายรถยี่ปุ่นที่มียอดขายอันดับหนึ่งตอนนี้บ้าง คือสินค้าเค้ากลางๆ แต่เน้นการตลาดและการบริการดีสไตล์เอเชียเป็นหลัก

สำหรับพี่ไทยแล้ว (ส่วนใหญ่) เราไม่เน้นมากเรื่องรถคุณภาพดียอดเยี่ยม ประมาณรางวัลเต็มตู้ แต่เราเน้นรถออกแบบสวย และเน้นงานบริการดีๆนะ  ::)

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
พี่สาโรจน์ ไปไหน..
นั้นสิครับ อยากรู้ว่าคุณสาโรจน์ไปดูแลส่วนไหนต่อ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
รถดีมันขายด้วยของมันเองครับ   การตลาดก็จำเป็น  แต่ศูนย์บริการ เป็นเรื่องใหญ่กว่า ภาระที่เหลือ
ผู้ซื้อจะไปซ่อมที่ไหนครับ ยิ่งยอดขายดีมากขึ้น บ้างศุนย์มีลิฟท์ยกรถแค่ตัวเดียว ไม่อยากจะคิดเลย  สู้ สู้