ผมเลือกcity ตัวล่างs/atพอ อยากได้อะไรค่อยหาใส่เพิ่ม เพราะมีทุกอย่าง กระจกตัดแสงเบิกสามร้อยกว่าบาท พักแขนแบบตัวtopบอกตรงๆ มันไม่ได้ช่วยให้พักได้เท่าไหร่ ใช้หมอนไทยมาวางเอาสบายกว่าเยอะหรือถ้าอยากได้ก็เบิก0 ประมาณ4,500 ส่วนกระจกข้างพับauto พับมือหรือไฟฟ้าอันนี้ก็ไม่ได้สนใจ ใส่เพิ่มก็ประมาณ3,500 ส่วนควบคุมพวงมาลัย1,000 ทุกอย่างที่ว่ามาคืออะไหล่เบิก0แท้ทั้งหมดไม่ใช่ของเทียบของเคียง ซึ่งผมดูแล้วตัวล่างแลดูคุ้มสุด ตัวtopมีที่ตัวล่างทำไม่ได้ก็คือพับเบาะหลัง สำหรับผมคงไม่ได้พับเลยไม่ได้ใส่ใจ งั้นตัวเลือกcityตัวล่างก็คุ้มสุดแล้ว
ถ้าคุณเป็นเจ้าของรถที่กำลังจะพังเพราะแปลงเยอะเกินไปแล้วคุณจะรู้สึกครับ
ความคุ้มมันไม่ได้อยู่ที่การสั่งอุปกรณ์เพิ่มตามใจโดยที่ราคารวมออกมาถูกกว่า ถ้าการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นผลให้เกิดปัญหาจุกจิกตามมา
ถึงศูนย์จะรับผิดชอบก็ตาม คุณจะเสียดายรถใหม่ป้ายแดงครับ
ไม่ใช่ว่าแนะนำให้ซื้อ SV นะครับ แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าพอใจว่า S คุ้มสุด ก็ใช้เป็น S นั่นแหละครับ ไม่ต้องไปแปลงอะไรใส่แล้ว
ใช้รถที่เป็น QC โรงงานทั้งคัน สบายใจกว่าครับ
สมมติว่าทำตามที่บอกคือ S + ต่อยอดเอง
-กระจกตัดแสงสั่งเพิ่ม ผมเคยหาติดระบบตัดแสงอัตโนมัติเอง กระจกสั่นขึ้น มองภาพไม่ดีเท่าเดิม คุ้มค่า?
-เอาหมอนไทยมาวาง อันนี้ไม่เถียงครับถ้าคุณไม่ใช่คอนที่สัมภาระเยอะ เพราะถ้าสัมภาระเยอะคุณต้องเอาออก
หรือถ้าไม่เอาออกมีสิทธิ์ที่สัมภาระจะไปเบียดแผงประตูเป็นรอย
-ใส่พับหูไฟฟ้าเอง ไม่เคยทำครับ แต่เรื่องการแปลงระบบไฟฟ้าเคยทำให้ผมปวดหัว เพราะช่างไฟต่อผิดรู มีปัญหากับการสตาร์ตเป็นเดือนกว่าจะเจอต้นเหตุ
-คุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไม่เคยทำเช่นกัน แต่การเจาะรถเพื่อการตกแต่ง ก็ทำให้รถผมลุ่ยตามขอบที่เจาะมาจนทุกวันนี้
คือไม่ได้บอกว่าจะเจอทุกคนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมชอบแปลงรถมาก แปลงไปเยอะ แปลงแล้วดีก็เยอะ แต่โอกาสเจอแจ๊กพอตก็เยอะเป็นเงาตามตัว
เคยแล้วทั้งลงเครื่อง ติดแก๊ส เปลี่ยนเบาะ ทำเครื่องเสียง ฯลฯ พอผลของการกระทำตามมาปั๊ปผมหยุดและเกลียดการแปลงรถทันที
สเปกยังไง ใช้อย่างนั้น สนใจสเปกที่ใส่มาให้จากโรงงานดีกว่า ความคุ้มค่าของ SV เดิม ที่มีเหนือ S ต่อยอด มันอยู่ที่ค่าความเสี่ยงที่จะไม่เจอปัญหาจุกจิกครับผม