ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้  (อ่าน 8519 ครั้ง)

ออฟไลน์ poohhim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:32:29 »
ตอนนี้กำลังลังเลครับว่าจะเอาตัวไหนดี หลักๆคือใช่ขับไปทำงาน ไปซื้อของที่ตลาด เน้นใช้ระยะยาว เรื่อง cvt ถ้าใช้นานๆจะมีปัญหามั๊ยครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:34:44 »
City ยังไงก็ดีกว่านะครับ ข้อเสียมีอย่างเดียวคือ มันกำลังจะตกรุ่น

แต่เพื่อนผม ก็กำลังจะไปจอง City วันพรุ่งนี้ ...

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:36:37 »
ผมว่าเล่น CITY ไปเลยดีกว่า อัลเมล่า มันออกแนวอีโก้คาร์ใหญ่ๆหน่อย สบายๆ แต่อืดกว่าชาวบ้าน

เกียร์ CVT ของนิสสันเค้าว่าจะพังถ้าใช้นานๆ ผมได้ยินประโยคนี้มาหลายปีแล้ว

ปัจจุบันผมยังไม่เคยเจอเคสที่มันพังเลย แต่ถ้าใครเจอก็บอก จขกท. ด้วย เพราะผมไม่เคยเจอ

ปล.ผมว่าเกียร์ฮอนด้าเปราะกว่านิสสันอีก จริงไหมอันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:56:01 »

City น่าเล่นกว่า ครับ ( ยกเว้น ปีหน้าตกรุ่นแล้ว นะครับ )


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:57:57 »
ที่ว่าเกียร์ฮอนด้าเปราะ น่าจะเป็นยุคที่ฮอนด้าใช้ CVT กับซิตี้นะครับ ส่วนปัจจุบัน 5 speed อันนี้น่าจะทนครับ เพราะในคลับไม่เห็นมีใครบ่นเท่าไหร่

ตอบเจ้าของกระทู้ ผมมีโอกาสได้ขับอัลเมร่าบ่อย เพราะเพื่อนสนิทใช้อยู่ จะบอกว่า ซิตี้น่าใช้กว่านะ (อันนี้ความเห็นส่วนตัว) แต่ถ้าถามว่าคันไหนประหยัดน้ำมันกว่า ทั้งในเมือง นอกเมือง คงต้องอัลเมร่าครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 20:59:44 »
ถ้างบถึง ยังไง city ก้ดีกว่าในทุกๆด้านครับ

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 21:52:01 »
 ;Dรถมันคนล่ะระดับคนล่ะประเภทกันนี่ครับ ดูราคาเริ่มต้นก็น่าจะรู้
 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ balance04779

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 22:44:31 »
City ครับ ส่วนตัวชอบเหมือนกันครับ  ;D

ออฟไลน์ keng_n

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 23:00:52 »
สองคันนี้cityลงตัวกว่าเยอะครับ แต่แลกมาด้วยส่วนต่างที่
มากพอจะเติมนำ้มันอมราได้เป็นปีเหมือนกัน(เทียบoptionเดียวกันนะ)
เพราะงั้นอยู่ที่เจ้าของกระทู้แล้วละ จะเลือกพอใจหรือพอเพียง
ส่วนความทนทานอยู่ที่คนใช้มากกว่านะผมว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 23:38:25 »
City ดีกว่าทุกด้านยกเว้นพื้นที่ด้านหลังกับออพชั่น
แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ต่างกันมากพอสมควร
(เทียบกันกรณีรุ่นท็อป City SV 704,000 Vs. Almera VL 599,000)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Do!phinz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
  • อยากได้รถคันแรกในชีวิตไวๆ
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 23:50:49 »
City ครับท่าน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 03:05:30 »
ผม ใช้ City อยู่ ครับ

จบข่าว

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 04:10:07 »
city คุ้มค่ากว่าเกือบทุกมุมครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:13:49 »
ใช้ในเมือง อัลมีร่าจะออกแนวอุ้ยอ้ายหน่อย

รถมันยาว ถ้าจะเอาแค่ขับไปวันๆในเมือง มาร์ชก็พอ ถูกกว่าหลายตัง เติมน้ำมันได้หลายปี

ซิตี้ ถ้ายอมรับได้ว่ารถมันกำลังจะตกรุ่น ก็ไม่มีปัญหาอะไร
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:42:31 »
ตอนนี้กำลังลังเลครับว่าจะเอาตัวไหนดี หลักๆคือใช่ขับไปทำงาน ไปซื้อของที่ตลาด เน้นใช้ระยะยาว เรื่อง cvt ถ้าใช้นานๆจะมีปัญหามั๊ยครับ
จริงๆ ขึ้นอยู่กับงบนะครับ ถ้าตัวรถนี่ผมเชียร์ซิตี้ขาดใจเลย เท่าที่เคยไปเจิมรถเพื่อนมา ซิตี้ดีกว่ามากๆ

(เกียร์ฮอนด้าไม่เปราะนะครับ ยกเว้น CVT สมัย City2002 Jazz2003 ผมมีฮอนด้าเกียร์ออโต้มาไม่เคยเสียเลย)

แต่... ซิตี้มีจุดนึงที่ควรด่าให้เละ คือการจัดสรรออปชั่น รุ่นที่ผมมองว่าคุ้มค่าน่าเล่น คือตัวท็อป SV กับตัว CNG เท่านั้น

ตัวล่างกับตัวกลาง คุณท่านฮอนด้าตัดสิ่งที่ควรจะมีออปไป แล้วใส่อะไรที่ไม่จำเป็นเข้ามาแทน

ดูตัว V จะเห็นชัดครับ มือดึงประตูโครเมียมทั้งนอกใน มีสวิทช์เครื่องเสียงบนพวงมาลัย

แต่กระจกมองหลังไม่ตัดแสง กระจกข้างพับมือ ที่เท้าแขนหน้า-หลังไม่มีเลย ฯลฯ



ถ้างบถึงตัว SV จัด SV ไปเลยครับ แต่ถ้าไม่ถึงเนี่ย ผมอยากให้มาชั่งใจดูอีกที ว่าเรารับได้ไหม

รถดีกว่า แต่ออปชั่นไม่เหมาะ มีสิ่งไม่จำเป็น ไม่มีสิ่งที่จำเป็น กับรถแย่กว่า แต่ของเล่นจุกจิกเหมาะสมและราคาถูกกว่า

ครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 10:30:20 »
ถ้าไม่รีบรอ City ปีหน้าครับ  :P

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 11:16:36 »
ผมเลือกcity ตัวล่างs/atพอ อยากได้อะไรค่อยหาใส่เพิ่ม เพราะมีทุกอย่าง กระจกตัดแสงเบิกสามร้อยกว่าบาท พักแขนแบบตัวtopบอกตรงๆ มันไม่ได้ช่วยให้พักได้เท่าไหร่ ใช้หมอนไทยมาวางเอาสบายกว่าเยอะหรือถ้าอยากได้ก็เบิก0 ประมาณ4,500 ส่วนกระจกข้างพับauto พับมือหรือไฟฟ้าอันนี้ก็ไม่ได้สนใจ ใส่เพิ่มก็ประมาณ3,500 ส่วนควบคุมพวงมาลัย1,000 ทุกอย่างที่ว่ามาคืออะไหล่เบิก0แท้ทั้งหมดไม่ใช่ของเทียบของเคียง ซึ่งผมดูแล้วตัวล่างแลดูคุ้มสุด ตัวtopมีที่ตัวล่างทำไม่ได้ก็คือพับเบาะหลัง สำหรับผมคงไม่ได้พับเลยไม่ได้ใส่ใจ งั้นตัวเลือกcityตัวล่างก็คุ้มสุดแล้ว

ออฟไลน์ seeeee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 13:44:36 »
จากที่เคยใช้ซิตี้และนั่งอัลเมร่าของเพื่อน เงินพอซิตี็เถอะครับ

ออฟไลน์ poohhim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 14:53:50 »
วันนี้ป้าผมไปดูมา เซลล์บอกว่าตอนนี้มีแต่รุ่น s at  ถ้าจองรับรถกลางปีหน้า แล้วซิตี้ตัวใหม่จะเข้าประมาณไหนอ่ะครับ

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 17:08:29 »
เกือบสิ้นปีนะครับตัวใหม่ถึงจะมา แต่จะเปิดตัวเมื่อไหร่นั้นไม่รู้

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 20:50:01 »
ผมเลือกcity ตัวล่างs/atพอ อยากได้อะไรค่อยหาใส่เพิ่ม เพราะมีทุกอย่าง กระจกตัดแสงเบิกสามร้อยกว่าบาท พักแขนแบบตัวtopบอกตรงๆ มันไม่ได้ช่วยให้พักได้เท่าไหร่ ใช้หมอนไทยมาวางเอาสบายกว่าเยอะหรือถ้าอยากได้ก็เบิก0 ประมาณ4,500 ส่วนกระจกข้างพับauto พับมือหรือไฟฟ้าอันนี้ก็ไม่ได้สนใจ ใส่เพิ่มก็ประมาณ3,500 ส่วนควบคุมพวงมาลัย1,000 ทุกอย่างที่ว่ามาคืออะไหล่เบิก0แท้ทั้งหมดไม่ใช่ของเทียบของเคียง ซึ่งผมดูแล้วตัวล่างแลดูคุ้มสุด ตัวtopมีที่ตัวล่างทำไม่ได้ก็คือพับเบาะหลัง สำหรับผมคงไม่ได้พับเลยไม่ได้ใส่ใจ งั้นตัวเลือกcityตัวล่างก็คุ้มสุดแล้ว

ถ้าคุณเป็นเจ้าของรถที่กำลังจะพังเพราะแปลงเยอะเกินไปแล้วคุณจะรู้สึกครับ

ความคุ้มมันไม่ได้อยู่ที่การสั่งอุปกรณ์เพิ่มตามใจโดยที่ราคารวมออกมาถูกกว่า ถ้าการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นผลให้เกิดปัญหาจุกจิกตามมา

ถึงศูนย์จะรับผิดชอบก็ตาม คุณจะเสียดายรถใหม่ป้ายแดงครับ

ไม่ใช่ว่าแนะนำให้ซื้อ SV นะครับ แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าพอใจว่า S คุ้มสุด ก็ใช้เป็น S นั่นแหละครับ ไม่ต้องไปแปลงอะไรใส่แล้ว

ใช้รถที่เป็น QC โรงงานทั้งคัน สบายใจกว่าครับ



สมมติว่าทำตามที่บอกคือ S + ต่อยอดเอง

-กระจกตัดแสงสั่งเพิ่ม ผมเคยหาติดระบบตัดแสงอัตโนมัติเอง กระจกสั่นขึ้น มองภาพไม่ดีเท่าเดิม คุ้มค่า?

-เอาหมอนไทยมาวาง อันนี้ไม่เถียงครับถ้าคุณไม่ใช่คอนที่สัมภาระเยอะ เพราะถ้าสัมภาระเยอะคุณต้องเอาออก

 หรือถ้าไม่เอาออกมีสิทธิ์ที่สัมภาระจะไปเบียดแผงประตูเป็นรอย

-ใส่พับหูไฟฟ้าเอง ไม่เคยทำครับ แต่เรื่องการแปลงระบบไฟฟ้าเคยทำให้ผมปวดหัว เพราะช่างไฟต่อผิดรู มีปัญหากับการสตาร์ตเป็นเดือนกว่าจะเจอต้นเหตุ

-คุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไม่เคยทำเช่นกัน แต่การเจาะรถเพื่อการตกแต่ง ก็ทำให้รถผมลุ่ยตามขอบที่เจาะมาจนทุกวันนี้



คือไม่ได้บอกว่าจะเจอทุกคนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมชอบแปลงรถมาก แปลงไปเยอะ แปลงแล้วดีก็เยอะ แต่โอกาสเจอแจ๊กพอตก็เยอะเป็นเงาตามตัว

เคยแล้วทั้งลงเครื่อง ติดแก๊ส เปลี่ยนเบาะ ทำเครื่องเสียง ฯลฯ พอผลของการกระทำตามมาปั๊ปผมหยุดและเกลียดการแปลงรถทันที

สเปกยังไง ใช้อย่างนั้น สนใจสเปกที่ใส่มาให้จากโรงงานดีกว่า ความคุ้มค่าของ SV เดิม ที่มีเหนือ S ต่อยอด มันอยู่ที่ค่าความเสี่ยงที่จะไม่เจอปัญหาจุกจิกครับผม

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 22:19:29 »
กระจกตัดแสงเบิก0 เป็นแบบเดียวกับที่ติดตัวtopออกมาเลยครับ ของที่ผมบอกก็คืออะไหล่ของตัวTopนั่นแหละครับเบิก0แท้ๆ
ส่วนอื่นๆเขามีทำมาให้สำเร็จอยู่แล้วครับพวกสายไฟต่ออะไรพวกนี้ไม่ต้องแปลงอะไรทั้งนั้นครับถอดของเก่าใส่ของใหม่แค่นั้น Cityตัวใหม่นี้มีอย่างเดียวที่ต้องแปลงคือ ไฟอ่านแผนที่ เพราะตัวmcรุ่นs / vจะไม่มีช่องยึดไฟอ่านแผนที่มาให้เหมือนตัวก่อนmc เลยเป็นอย่างเดียวที่ต้องแปลง อันนี้ที่ผมบอกก็แล้วแต่คนครับถ้าจะเลือกจริงๆสำหรับผมก็รุ่นSอบากได้ไรก็เบิก0ใส่เพิ่ม ใส่ที่0เลยไม่ต้องกลัวมีปัญหา
เพราะรุ่นVนั้นเขาทำมากั้นไว้เฉยๆ จริงๆพูดถึงเรื่องราคาoptionต่างๆ รุ่นVเป็นรุ่นที่ไม่คุ้มครับ เลือกต้องเลือกแค่SหรือSVเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 22:21:50 โดย elite »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 00:14:54 »
หลายคนบอก รุ่น V ไม่คุ้ม

แต่รู้ไหมฮะ ยอดจอง V ไปไกลโพ้นแล้ว :o

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 00:26:03 »
Eco car ขับทางไกล มันอึดอัดมากๆครับ ผมเคยขับของเพื่อน เส้นบางนา-ตราด อยู่แค่ไม่กี่วัน ผมยังว่าอึดอัดเลย
เพราะรถมันเร่งไม่ออกจริงๆ จะแซงที โดนรถกระบะจี้ตูด แตะไฟสูง ผมโคตรเสียวเลย การตอบสนองแย่มาก ยางก็หน้าแคบ ทำให้รถทรงตัวไม่ดี
ถ้าจะเล่น Almera ก็คือ งบมีแค่นี้ หรือ มั่นใจว่า ใช้ขับทางไกลน้อยมาก เน้นใช้ในเมืองและชานเมืองอย่างเดียว

ไม่ได้บอกว่า Eco car ไม่ดีนะครับ แต่แค่จะบอกว่า เลือกรถ ต้องให้เหมาะกับการใช้งานด้วยครับ
ส่วนตัวคิดว่า เครื่อง 1.5 ก็ใช้วิ่งทางไกลได้ดีทีเดียวครับ

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 00:59:20 »
Cityครับผมใช้ตัวก่อนmcอยู่ติดlpgสบายใจหายห่วงเร่งแซงไว้ใจได้ครับ ส่วนพี่สาวผมก็ใช้ almera อยู่ติด LPG เช่นกันแต่ตอนนี้มีปัญหาดับกลางอากาศตัวรถกว้างก็จริงแต่รถค่อนข้างอืดแต่ถ้าวิ่งไม่เกิน120ก็ยังถือว่าพอรับไว้แต่เวลาเร่งแซงอาจเหนื่อยหน่อยและรอบเครื่องสูงมาก
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 01:05:29 »
ผมเลือกcity ตัวล่างs/atพอ อยากได้อะไรค่อยหาใส่เพิ่ม เพราะมีทุกอย่าง กระจกตัดแสงเบิกสามร้อยกว่าบาท พักแขนแบบตัวtopบอกตรงๆ มันไม่ได้ช่วยให้พักได้เท่าไหร่ ใช้หมอนไทยมาวางเอาสบายกว่าเยอะหรือถ้าอยากได้ก็เบิก0 ประมาณ4,500 ส่วนกระจกข้างพับauto พับมือหรือไฟฟ้าอันนี้ก็ไม่ได้สนใจ ใส่เพิ่มก็ประมาณ3,500 ส่วนควบคุมพวงมาลัย1,000 ทุกอย่างที่ว่ามาคืออะไหล่เบิก0แท้ทั้งหมดไม่ใช่ของเทียบของเคียง ซึ่งผมดูแล้วตัวล่างแลดูคุ้มสุด ตัวtopมีที่ตัวล่างทำไม่ได้ก็คือพับเบาะหลัง สำหรับผมคงไม่ได้พับเลยไม่ได้ใส่ใจ งั้นตัวเลือกcityตัวล่างก็คุ้มสุดแล้ว

ถ้าคุณเป็นเจ้าของรถที่กำลังจะพังเพราะแปลงเยอะเกินไปแล้วคุณจะรู้สึกครับ

ความคุ้มมันไม่ได้อยู่ที่การสั่งอุปกรณ์เพิ่มตามใจโดยที่ราคารวมออกมาถูกกว่า ถ้าการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นผลให้เกิดปัญหาจุกจิกตามมา

ถึงศูนย์จะรับผิดชอบก็ตาม คุณจะเสียดายรถใหม่ป้ายแดงครับ

ไม่ใช่ว่าแนะนำให้ซื้อ SV นะครับ แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าพอใจว่า S คุ้มสุด ก็ใช้เป็น S นั่นแหละครับ ไม่ต้องไปแปลงอะไรใส่แล้ว

ใช้รถที่เป็น QC โรงงานทั้งคัน สบายใจกว่าครับ



สมมติว่าทำตามที่บอกคือ S + ต่อยอดเอง

-กระจกตัดแสงสั่งเพิ่ม ผมเคยหาติดระบบตัดแสงอัตโนมัติเอง กระจกสั่นขึ้น มองภาพไม่ดีเท่าเดิม คุ้มค่า?

-เอาหมอนไทยมาวาง อันนี้ไม่เถียงครับถ้าคุณไม่ใช่คอนที่สัมภาระเยอะ เพราะถ้าสัมภาระเยอะคุณต้องเอาออก

 หรือถ้าไม่เอาออกมีสิทธิ์ที่สัมภาระจะไปเบียดแผงประตูเป็นรอย

-ใส่พับหูไฟฟ้าเอง ไม่เคยทำครับ แต่เรื่องการแปลงระบบไฟฟ้าเคยทำให้ผมปวดหัว เพราะช่างไฟต่อผิดรู มีปัญหากับการสตาร์ตเป็นเดือนกว่าจะเจอต้นเหตุ

-คุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไม่เคยทำเช่นกัน แต่การเจาะรถเพื่อการตกแต่ง ก็ทำให้รถผมลุ่ยตามขอบที่เจาะมาจนทุกวันนี้



คือไม่ได้บอกว่าจะเจอทุกคนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมชอบแปลงรถมาก แปลงไปเยอะ แปลงแล้วดีก็เยอะ แต่โอกาสเจอแจ๊กพอตก็เยอะเป็นเงาตามตัว

เคยแล้วทั้งลงเครื่อง ติดแก๊ส เปลี่ยนเบาะ ทำเครื่องเสียง ฯลฯ พอผลของการกระทำตามมาปั๊ปผมหยุดและเกลียดการแปลงรถทันที

สเปกยังไง ใช้อย่างนั้น สนใจสเปกที่ใส่มาให้จากโรงงานดีกว่า ความคุ้มค่าของ SV เดิม ที่มีเหนือ S ต่อยอด มันอยู่ที่ค่าความเสี่ยงที่จะไม่เจอปัญหาจุกจิกครับผม
ส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่จะติดตั้งเพิ่มใน city และ jazz s a/t ติดตั้งได้เลยครับแทบไม่ต้องแปลงอะไรบ้างอย่างไม่ต้องตัดต่อสายไฟเลยครับมีปลั๊กมารออยู่แล้ว
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
Re: ระหว่างอัลเมร่ากับซิตี้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:57:41 »
ไม่เคยใช้ทั้ง 2 คัน แต่เคยนั่งทั้ง 2 คันบ่อย

อัลมีร่า ผมว่า กระจงมองข้างเล็กไป และจังหวะเร่งแซงไม่ดี

ซิตี้ ดีไซน์ สวยทั้งภายนอกภายใน เครื่องแรงดี

ผมเชียร์ซิตี้ ครับ