ใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อ
ศูนย์บริการ
ประทับใจ
H ในการบริการแบบเราเป็นลูกค้าชัั้นดี
T อะไหล่มาตรฐานมีส่วนลด
ไม่ประทับใจ
H อะไหล่มาตรฐาน แต่ไม่มีส่วนลด
T การบริการยังไม่พรีเมี่ยมพอ
ความชอบรถยนต์
H ดีไซน์ถูกใจผม การประกอบใช้ได้
T ดีไซน์ถูกใจผู้ใหญ่ การประกอบดีกว่า H (ในรุ่นที่ครอบครัวผมได้ครอบครอง)
H การเก็บรอยเชื่อมเหล็ก ยังไม่น่าประทับใจ ระหว่างประตู H กับ ประตู T ของ T ทำได้เรียบร้อยกว่ามาก
H ออกแบบรถมาให้ใช้ประโยชน์ได้มากจริงๆ
เครื่องยนต์
T ออกแบบการตอบสนองเครื่องยนต์มาให้ตรงกับการใช้งานปกติ
H การตอบสนองเครื่องยนต์มักจะใช้คันเร่งมากกว่า (เป็นความรู้สึก)
ช่วงล่าง
H มักจะทำช่วงล่างที่มีช่วงยุบน้อยกว่า T เสมอ ทำให้วิ่งถนนเรียบๆ และเข้าโค้งผมรู้สึกว่า มันใจกว่า T
T ช่วงล่างเหมือนมีช่วงยุบมากกว่า ทำให้โยนมากเวลาเข้าโค้ง สาดโค้งเปลี่ยนเลนไปมา แต่ได้ความดีความชอบสำหรับพวกไม่ค่อยผ่อนคันเร่งเวลาโดดสะพาน หรือหลุมบ่อของถนน ในกทม.
H มักทำเบรคให้เบาสบายเท้าทำให้เบรคปกติแล้วรู้สึกว่าเบรคดีมาก แต่แป้นเบรคมักจะทำสูงกว่าคันเร่งมากไปหน่อยแทบทุกรุ่น
T ทำเบรคเหมือนจะไม่อยู่ หากเหยียบเบาๆ แต่เบรคจริงๆ แล้วอยู่นะ ขอดีสุดๆคือ แป้นเบรค กับแป้นคันเร่งความสูงห่างกันน้อยกว่า H ทำให้เปลี่ยนเท้าจากคันเร่ง มาที่แป้นเบรคได้อย่างรวดเร็ว รวมถึง เบรค+เลี้ยงคันเร่งได้ง่าย
อัตราสิ้นเปลือง
ทั้งสองยี่ห้อ เครื่องยนต์ CC พอๆกัน + ขนาดตัวถังพอๆกัน วิ่งใช้งานลักษณะเดียวกัน บอกได้เลยว่า กินเหมือนๆ ....
ค่าบำรุงรักษา
ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ โดยใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ เกรดต่ำสุดที่รถระบุ
H ค่าน้ำมันเครื่องแพงกว่า
T ค่าน้ำมันเครื่องถูกกว่า
ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะ H เสียเปรียบ เพราะฟรีค่าแรงแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ T ฟรี5 ครั้ง (ไม่แน่ใจตัวเลขแน่ชัด จำไม่ได้แต่มากกว่า H แน่นอน)
สรุปความพึงพอใจโดยรวม
T ได้ใจผม ในฐานะที่ผมขี้เกียจ ชนะไปด้วยคะแนนห่างกัน ครึ่งแต้มครับ ถ้าคนที่ขี้เกียจแบบผม คงจะให้คะแนนใกล้เคียงผมแน่ๆ ครับ