จากการมาของ V40 volvo มีโอกาสเปิดบทบาทที่ไทยมากขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ

Oatsenal

หรือจะเป็นแบบนี้ ทรงๆต่อไป
แต่สำหรับผมแล้ว ผมเจอ S60 บ่อยมากแล้วนะ เจอบ่อยกว่า โปรตอนแล้วตอนนี้

แต่ปัญหาอย่างนึงที่เจอมาในคลับ คือ ช่างของvolvo ฝีมือยังไม่ทัดเทียมเจ้าตลาด บ้างก็บอกซ่อมไม่จบบ้าง
แต่ ก็ชดเชยด้วยประกัน 5 ปีที่น่าสน

และการมาของ V40 เพื่อนๆคิดว่า คนที่จะไปเล่น camry HV จะมีเขว บ้างมั้ยครับ



ผมคิดว่าน่าจะทำให้ยอดขาย Volvo เยอะขึ้นนะครับ

เพราะตัวรถสวย ดูทันสมัยมากๆ ออฟชั่นก็จัดมาเยอะมาก

กลุ่มคนซื้อน่าจะเป็นพวก วัยรุ่นลูกคนรวย หรือ คนหนุ่มสาวอายุไม่เกิน 35 ที่ฐานะการงานดี ยังไม่มีครอบครัว

แต่มันคนละตลาดกับ D-segment คิดว่าคงไปตีตลาดนั้นไม่ได้ คนละกลุ่มกัน

ผมมองว่าคนที่จะซื้อ D-segment เขาต้องการรถใหญ่เป็นหลัก เน้นความภูมิฐาน หรือไม่ก็มีครอบครัวมีคนนั่งเบาะหลัง

เขาคงไม่ซื้อ V40

แต่กลุ่มที่ V40 จะตีได้จริงๆ น่าจะเป็นพวกกลุ่มคนที่ซื้อ ซี่รี่ย์3 ,มินิคูเปอร์ ,เบนซ์เอคลาส  หรือกลุ่มคนที่มีเงินไม่ถึง2ล้าน แต่อยากได้รถอะไรก็ได้ที่เป็นรถยุโรป ไม่สนขนาด สนแค่เป็นรถยุโรป ก็อาจจะขายคนกลุ่มนี้ได้อีกกลุ่ม   

ดีไซน์ของ V40 ผมว่าชนะ A-class ไปแล้ว
ออฟชั่นก็ชนะ ราคาถูกกว่า

แต่สิ่งที่สำคัญมากและแพ้เบนซ์ก็คือภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมทั้งคนซื้อก็คงจะกังวลเรื่องเซอร์วิส และราคาขายต่อ

ถ้า Volvo อยากขายดี ก็คือต้องทำยังไงก็ได้ ให้ลูกค้าไม่กังวลเรื่องเซอร์วิสมากเกินไป 

เพราะส่วนตัวผม ก็มีงบอยู่เกณฑ์ที่ซื้อ V40 ได้  แต่ถ้าให้ซื้อจริงๆ ก็อาจจะไม่กล้าซื้อ เพราะคิดว่าเวลาซ่อมอาจจะลำบาก เพราะศูนย์น้อย



paulmoderndog

ถ้า benz bm รอนานก็ไม่แน่ หลายคนรอไม่ไหว และกลุ่มคนที่อยากได้รถฝรั่งเศส หรือ Fiat500,vw, audi a1 จาก Grey อาจแย่งกลุ่มนี้มากกว่า



The Zaint

ผมอายุ50แล้ว ตอนแรกจะขายเทียน่า แล้วถอยแอคคอดใหม่ แต่คอยดูV40หรือ xc40 ก่อน
ของผม ต้องการรถที่ดูปราดเปรียวทันสมัย ไม่เบื่ออีกซัก4 -6 ปีดูโอเคอยู่ กินน้ำมันไม่จุมาก 11-12 ในเมืองนี่โอมาก
ถ้า v40ตอบโจทย์คงจบที่volvo แต่ถ้าไม่คอย accord hybrid ต่อไปนอกจากเครื่อง earthdream มันประหยัดขึ้นจริง



Ty ESC

วันก่่อนเห็นxc60จอดอยู่
เลยเดินไปดูไปถามเล่นๆ

ถามถึงv40 v40XC
เซลไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนเดินไปถามเหมือนหัวหน้า
ก็พูดจาไม่รู้เรื่อวอยู่ดีว่ารถจะมาเมื่อไหร่ แค่เรื่องพื้นฐานรุ่นของวอลโว่เองยังพูดวนไปวนมา

จบเดินออก

สงสารแบรนดดีๆที่โดนคนไทยทำเสียเอง
ตั้งแต่ผมขายS60คันเก่าไปเมื่อ4ปีที่แล้ว
ตั้งใจไว้ว่าจะบอกลายี่ห้อนี้อย่างต่ำสิบปี
รอช่างห่วยๆในศูนย์ให้มันตายหมดก่อน กับรอตัวแทนปรับปรุงบริการอีกสักสิบปีค่อยว่ากัน
ถึงวันนี้ดูแอกทีฟขึ้น สินค้าน่าสนใจ ตั้งราคาแบบสู้ตายใช้แนวทางเดิมที่เน้นคุณภาพและความคุ้มค่า
แค่ทว่าช่างคนเดิมผมยังเห็นนั่งอยู่ที่เดิม ผมก็ขอบายแปลว่สยังไม่มีการสังคายนา ทีมเซอวิส

เอาใจช่วยครับอยากเห็นการแข่งขันเพื่อผู้บริโภค



businethd

เท่าที่ทราบมาตัว V40 XC (AWD) จะยังไม่มาตอนนี้นะครับ
รุ่นที่มาจะมี 2 รุ่น V40 Drive B ราคา 1.7 ล้าน ส่วนรุ่น V40 Drive S ราคา 1.85 ล้าน

ไปคุยกับเชลล์บอกว่า ตัว V40 XC น่าจะอีกนานอยู่ครับ (คงต้องรอดูมอเตอร์โชว์อีกที แต่ในใบราคาไม่มีรุ่น XC ครับ )

ก่อนนี้ไม่เคยมอง volvo เลยครับ พอดีไปห้างแฟชั่น และเห็นตัว V60 มาออกโชว์ ถูกใจพอสมควรเลยครับ ทั้งราคา วัสดุ ดีไซน์ภายใน/นอก
พอตัว V40 มานี่ โดนใจกว่า V60 มากขึ้นอีกเยอะเลยครับ ทั้งดีไซน์ภายใน/นอก ที่ดูลงตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะตัว TFT Display นี่ ล้ำสุดๆ  

โดยส่วนตัวว่าถ้า Volvo ออกห้างบ่อยๆขึ้น หรือเห็น V40 วิ่งในถนนมากขึ้น ให้เห็นภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไป มีลุ้นมากครับที่จะเปิดบทบาทมากขึ้น

ผมใช้ Mazda Protege อยู่ ตอนนั้นเจอกระแสรอบด้านเลยครับ ทั้ง ศูนย์บริการ + ราคาขายต่อ แต่พอหลังจากนั้น Mazda 3 ออกมาปุ๊ป ภาพลักษณ์หลายๆอย่างเปลี่ยนไปเลยครับ
แอบเอาใจช่วย Volvo ยุคใหม่นี้อยู่ครับ :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 18:45:37 โดย businethd »



HOMY_DEMIO

การนำเสนอ Volvo V40 ถือเป็นการนำเสนอสินค้าในจังหวะที่ดีเอามากสำหรับช่วงนี้ครับ
คิดว่าน่าจะดีขึ้นครับ



V221

Saleเค้าอยากขายใจจะขาดแต่ผู้บริหารอยากให้รอเพื่อโปะยอดในงานมอเตอร์โชว์ครับ
V40XCมาแน่แต่รับรถหลังตุลาคมครับ ส่วนขับหน้ารับรถเดือน8เป็นต้นไป
BMW 750E M SPORT



Emission-Test

กลุ่ม D segment ที่ต้องการความสะดวกสบาย ภายในกว้างใหญ่ ไม่เน้นซิ่ง

ตัวเลือกต้นๆ น่าจะเป็น รถใหม่+ระบบไฮบริด และ ตัวเครื่องดีเซล

โดยปัจจัยเรื่อง "ประหยัดน้ำมัน" มากกว่าเรื่องความปลอดภัย (เพราะคิดว่า รถขนาดนี้คงให้มาใกล้เคียงกัน)

ผมเดาว่าน่าจะเป็นคู่แข่งของ V40 ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 09:21:15 โดย Emission-Tester »



teaykung31

ผมใช้ Teana อยู่ ผมกำลังคิดเอาไปเปลี่ยนเป็น volvo ครับ  สิ่งที่ผมคิดว่าน่าสนใจ น่าจะความแรง + ความปลอดภัย ส่วนเรื่องความสะดวกสบาย V40 ถึงจะเล็กแต่ผมดูจากรูปแล้ว เบาะหลังทำได้ดีเลยละครับ ที่วางขาแม้มีน้อยกว่า Teana นิดหน่อย แต่ผมว่านั้งได้สบายอะ ตัวเบาะ Volvo นั้งสบายตาม style เค้าแน่นอน  ที่เก็บของด้านหลังแล้วผมว่าน่าจะใช้วางของได้เยอะ รูปทรงที่โดดเด่นก็เป็นหนึ่งปัจจัยครับ  สวยแล้วยังแรงแซง D-segment + กระบะได้หมดพอใจแล้ว ฮาๆๆ



PREM

ผมว่าคนที่จะซื้อ D seg มาใช้เป็นรถครอบครัว คงไม่อาจจะเปลียนใจมาเป็น V40 ได้มั้งครับ มันเล็กเกิน
แต่คนที่จะซื้อ D seg มาขับคนเดียว หรือแค่ 2 คน คงเปลี่ยนใจได้
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Slipknot`

เรื่องเขวผมว่า มี นะครับ

แต่เป็นส่วนน้อยมากๆแหละครับ

เพราะ D seg กว้างใหญ่นั่งสบายนะครับ

แต่ถ้าเป็นผมเองเขวแน่นอน  ;D ;D ;D



ohmx

V40. ความกว้างไม่ต่างกับ d segment นะ ต่างกันแค่wheelbase. ซึ่งถ้าปกตินั่งแต่แถวหน้าก็ไม่มีผลอยู่แล้ว
ผมว่าไงๆคงได้ตลาดคนขับคนเดียวที่อยากได้รถหรูกว่า c segment เลยต้องใช้ D. ไปได้บ้างแน่ๆ
รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกิน
รวมไปถึงคนที่ชอบ premium compact แต่งบไม่ถึง ไม่อยากเล่นรุ่นท็อปๆ



MILD

V40. ความกว้างไม่ต่างกับ d segment นะ ต่างกันแค่wheelbase. ซึ่งถ้าปกตินั่งแต่แถวหน้าก็ไม่มีผลอยู่แล้ว
ผมว่าไงๆคงได้ตลาดคนขับคนเดียวที่อยากได้รถหรูกว่า c segment เลยต้องใช้ D. ไปได้บ้างแน่ๆ
รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกิน
รวมไปถึงคนที่ชอบ premium compact แต่งบไม่ถึง ไม่อยากเล่นรุ่นท็อปๆ

ความกว้างอยู่ในระดับ 1800 ก็จริง แต่ความกว้างภายในห้องโดยสารน้อยกว่านะครับ เพราะอะไร ก็ดูประตูนางสิ ค่อนข้างหนาเลยทีเดียว

ผมว่าก็น่าจะแย่งลูกค้าจาก D เซกเมนได้อยู่นะ ด้วยราคาที่ใกล้ๆกัน แต่ออฟชั่นให้มาเกินราคาเลย

แต่ดู camry ไฮบริดตัวท้อปสิครับ รถราคาล้านแปด แต่ไม่ใส่ม่านถุงลมมาให้ ตลกอะ << อันนี้ไม่เกี่ยวนะครับ แอบบ่นโตโยต้าชอบกั้ก แหะๆ

แย่งได้แน่ๆครับ สมมติ a-class ตัวล่าง กับ v40 ตัวท้อปคุณจะเลือกอะไรล่ะ

ในราคาใกล้ๆกันเนี่ย  :D





ohmx

Shoulder room
V40 - 54.09"
Accord 2013 - 56.00"
A Class 2013 - 54.76"
Civic 2013 - 51"

Front leg room
V40 42.24"
Accord 42.5"
Civic 42"

อันนี้วัดภายในนะครับ ต่างกัน 2 นิ้ว ผมว่าไม่รู้สึกนะ
เพราะภายนอก
V40 - 70.94"
Accord 2013 - 72.8"
ต่างกันไม่ถึงนิ้วด้วยซ้ำ
ที่ต่างกันจริง ๆ คือ ความยาว ซึ่งมีผลกับ leg room หลัง

Leg room front + rear
V40 - 75.59"
Accord 2013 - 81"



pamoch88

 :)คนส่วนใหญ่ ที่ กลัว volvo กลัวแต่เรื่องศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ กับ ราคามือ2 ที่ตกเหว แต่ผม จะขอเป็น ชนกลุ่มน้อยครับ ;D



MILD

Shoulder room
V40 - 54.09" 
Accord 2013 - 56.00"
A Class 2013 - 54.76"
Civic 2013 - 51"

Front leg room
V40 42.24"
Accord 42.5"
Civic 42"

อันนี้วัดภายในนะครับ ต่างกัน 2 นิ้ว ผมว่าไม่รู้สึกนะ
เพราะภายนอก
V40 - 70.94"
Accord 2013 - 72.8"
ต่างกันไม่ถึงนิ้วด้วยซ้ำ
ที่ต่างกันจริง ๆ คือ ความยาว ซึ่งมีผลกับ leg room หลัง

Leg room front + rear
V40 - 75.59"
Accord 2013 - 81"

-Rear Shoulder Room
V40 53.1 inches หรือ 1349 mm            (อ้างอิงจากเว็บ http://www.volvocars.com/diplomat/all-cars/volvo-v40/specifications/pages/default.aspx)
2013 Accord  56.5 inches หรือ 1435 mm          (อ้างอิงจากเว็บ http://automobiles.honda.com/accord-sedan/specifications.aspx?group=dimensions)

1435-1349=86 mm

8.6 เซนนี่เยอะนะครับ นั่งหลัง2คนอาจจะไม่รู้สึก แต่ถ้า3คนนี่รู้แน่ๆ

แต่จะสนทำไมเมื่อมันไม่ได้ทำออกมาสู้กับ D เซ้กเม้น

เอารูปภายในมาเทียบกันเล่นๆครับ เห็นชัดเลยว่าพื้นที่วางขาแอคคอร์ดเยอะกว่าเห็นๆ





สาเหตุที่ความกว้างมันหายไปไหน เพราะสันประตูมันกินพื้นที่ไป แต่ดูคานเหล็กซะก่อน ใหญ่สะใจ ชอบๆ  ;D



อันนี้แถมๆ


หรือจะ Cross Country ดี  ;)








Route66

Volvo มาแล้วครับ  ราคา มาตราฐาน ระบบ สเปค ออปชั่น จะเอาไรคีับ ตอบโจทย์ ทุกข้อเลย