อยากสอบถามเรื่องการเลือกยี่ห้อ ในการติดแก๊สครับ

Sutichai

ตามหัวข้อนะครับ....อยากทราบว่าเพื่อนๆ ติดแก๊วยี่ห้อไหนกัน

ผมใช้รถ Altis 1.8E (รองรับ E85) แต่ถึงจะเป็นน้ำมัน E85 ก็ยังตก 2 บาท/กม.

E85 มันระเหยเร็วมากครับ จอดไว้มันก็ระเหยออก   



LaTeX

หลายๆยี่ห้อไม่น่าจะต่างกันมากนะครับ มีมาตรฐานพอๆกัน
เลือกอู่ที่น่าไว้ใจ serviceดีๆดีกว่าครับ ผมติดยี่ห้อE. อู่ หท.แถวไร่ขิงถือว่าพอใจครับ

แต่สงสัยที่บอกว่าน้ำมันระเหยคืออะไรครับ ถังน้ำมันเป็นระบบปิดถ้าไม่รั่วซึม ไม่น่าจะระเหยได้มากนะครับ





Emission-Test

ถ้าติดแก็ส น่าจะเลือกอู่บริการที่ Service ดีๆ หลังการขาย หรือใกล้บ้านเผื่อมีปัญหาหลังการติดตั้ง

ส่วนรถที่ใช้ E85 จะมีอัตราสิ้นเปลืองมากว่าน้ำมันเบนซินชนิดอื่น ประมาณ 30%
คือ E85 หมดเร็วกว่า ที่จำนวนลิตรเท่ากัน
แต่ราคา ณ ปัจจุบัน ประมาณ 22-23 บาท/ลิตร ยังไงก็ถูกกว่าเติมน้ำมันชนิดอื่นครับ



ชายโอ๊ต

เด่วนี้เทคโนโลยี่ของอุปกรณ์แก้สรุ่นท็อปไม่ค่อยแตกต่างกันมากครับ
(แต่บางยี่ห้อทำตลาดเยอะ เสียค่าโฆษณาเยอะ จึงแพงหน่อย)
ผมแนะนำให้ดูตามคลับว่านิยมติดยี่ห้อไหน
แต่ที่สุดแล้วสำคัญที่อู่ติดตั้ง-คนจูน
และเรื่องการเซอร์วิสหลังการขายครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



Pasakorndvm

อยู่ที่อู่ครับ ไม่ใช่ยี่ห้อ
'19 Honda Civic EL



Nattapoi

ทำไมถึงว่า E85 ระเหยเร็วมากอะครับ
ผมว่ามันระเหยช้ากว่าเบนซินธรรมดานะ



Sutichai

ขอบคุณมากครับ.....

ขอแนะนำอู่ หรือศูนย์ที่ไว้ใจได้หน่อยครับ



keamglad

ที่ผมไว้ใจมีสามยี่ห้อครับ เรียงจากชอบมากไปน้อย

AC
Energy Reform
Europe gas



artzzz001

เรื่องยี่ห้อเนี่ย เลือกตามสบายเลยครับ อาจจะสงสัยทำไมยี่ห้อนั้นแพงยี่ห้อนี่ถูก มันมี2ปัจจัยครับ 1.ค่าโฆษณา 2.ฟังก์ชั่นการใช้งาน

1.ค่าโฆษณา คงไม่ต้องบอกหรอกครับว่ายี่ห้อไหน ถามว่ามันดีไหม ก็ตอบว่าดีครับแต่ ยี่ห้ออื่นๆก็คุณภาพเหมือนกันครับ
2.ฟังก์ชั่นการใช้งาน สำหรับรถบ้านๆทั่วๆไปที่ไม่ใช่ Super car ที่ ECU ระดับเทพ หรือ ต้องใช้ปลั๊กพ่วงที่แปลกกว่าชาวบ้านเขา คงไม่ต้องใช้ฟังก์ชั่นอะไรมากมายหรอกครับ ใช้แค่พื้นฐาน ที่โฆษณาว่า Advance OBD อะไรชั่นน่ะ ถ้ารถเราไม่ได้ Advance ด้วย มันก็กลายเป็นไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่นนั้นไปเลยครับ

ถ้าคือถึงยี่ห้อ ก็เหมือนกันทุกยี่ห้อ ให้ความสนใจเรื่องความสวยงามของ สวิสแก๊สภายในรถของเราดีกว่าครับ บางยี่ห้อเขาว่าดีอย่างนู้นดีอย่างนี้ แต่สวิสแก๊สเหมือนจะไม่ได้ออกแบบมาเลย  :D



FyGI

เลือกอู่สำคัญกว่า

ว่าแต่

ทำไมถึงรู้สึกว่า E85 ระเหยเร็วล่ะครับ

อยากทราบ




6162002

อู่สำคัญกว่าครับ  ผมขับมาหลายคัน บางคันเพิ่งติด มีอาการเบาดับเป็นบางที ตอนสลับเชื้อเพลิงกระตุกแรงมากก็มี
ส่วนตัวผมติด Europe Gas ที่ HE คลอง 3 ครับ  เพราะเท่าที่หามา เป็นอู่เดียวที่ Service ฟรีตลอดชีวิต (อู่อื่นอย่างมากก็แสนกิโล)
และติดแล้วพอใจมากๆครับ เพราะวิ่งเนียนมาก สลับเชื้อเพลิงไม่มีสะดุด นัดเชคแก๊สทุกหมื่นกิโล เลยไม่กังวลอะไรครับ


ส่วนเห็นน้ำมันระเหยได้นี่คงอุปทานแล้วล่ะครับ มันจะรเหยง่ายหรือยาก อยู่ที่ความดันไอ ซึ่งเขาปรับมาแล้ว ไม่งั้นคงไม่มีการทดลองแล้วพบว่าโซฮอล์ระเหยช้ากว่าเบนซินหรอกครับ 

ส่วนที่มันหมดไว เพราะพลังงานมันน้อย คนละเรื่องกับระเหยครับ



Freekick042

E85 ไม่ได้ระเหยเร็วหรอกครับ แต่มันเผาไหม้เร็วกว่า และหนืดๆเราเลยเผลอเหยียบแรงกว่า



ceberos

ผมใช้อยู่แต่ไม่ใช่ตัว E85 ครับ เป็น1.8 dual ผมให้นิยามรุ่นนี้ว่า อู่ไหนติดแล้วมีปัญหา บอกได้เลยว่าอู่นั้นอยู่ยากแล้วครับรถที่ติดแสนจะง่าย ระบบเหมือน 1.6 dual taxi ส่วนผสมก็จูนเพี้ยนได้เยอะกว่าพวกรถ ฝรั่ง เยอะครับ เพี้ยนได้เป็น10% ไฟก็ยังไม่โชว์เรื่องอุปกรณ์มันเป็นแค่ส่วนที่มาติดตั้งครับ เลือกอู่ดีๆไว้พอ อุปกรณ์แก๊สคือทำให้ช่างทำงานน้อยลงปล่อยให้โปรแกรมอู่ที่ดี จะไม่เชียร์จะให้ลูกค้าเลือกก่อน เพราะมันจะเป็นการไป nerf การตัดสินใจลูกค้าแต่จะให้ข้อมูลว่าเป็นอย่างไรซะมากกว่า ระบบOBD ถามว่าแม่นมั้ย ผมบอกได้เลยท่านลอง Kick down แล้วดูเลยครับผมยังไม่เคยเห็นระบบ OBD เจ้าไหนชดเชยเชื้อเพลิงได้ทัน สู้ช่างที่ปรับจูนไม่ได้ และแนะนำอีกอย่างครับ ท่านขับรถแบบไหน ตอนจูนก็ควรขับแบบนั้น ชอบอัดรถก็ต้องอัดตอนจูนไม่งั้นเด๋วกลับไปจะบ่นได้ว่าวิ่งไม่ออก  ผมเลือกยี่ห้อ fobos 2 เพราะมีให้ปรับโหมดระหว่างขับได้ อยากแรงก็ปรับกราฟอีกแบบ  อยู่ในเมืองลดติดก็ปรับ การจ่ายลดลงเป็น %  ;D ขอให้มีความสุขกับพลังงานทางเลือกครับ  



Korns

แนะนำ PRINS
ช่างกบ 084-3449691
G.O GAS SERVICE (จีโอแก๊สเซอร์วิส) ถนนสามัคคี นนทบุรี

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6181.0

จินตการที่เป็นจริง รวมไว้ใน PRINS

ลองดูรายละเอียดนะครับ ผมศึกษามาหลายปี คิดว่าตัวนี้ดีที่สุด



peterpat

อย่างที่ท่านอื่นๆบอกนะครับ ยี่ห้ออะไรก็เหมือนๆกันครับ
เลยคุยกับเจ้าของอู่แก๊สที่ไปติดนะครับ ทุกยี่ห้อแทบไม่ต่างกันครับ แถมเค้าบอกว่าไม่ต้องไปติดหรอกยี่ห้อแพงๆ
แล้วเค้าก็เอาอุปกรณ์แต่ละยี่ห้อมาเทียบให้ดูเลยครับ แล้วให้ตัดสินใจเองว่าจะติดของอะไร
เค้าอธิบายว่ามีหลายชิ้นเลยครับที่เป็นอุปกรณ์รุ่นเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน
คือจริงๆยี่ห้อแก๊สแต่ละนี่ห้อจะมีอุปกรณ์หลายๆอย่างที่เหมือนกันแต่หลักๆจะต่างกันที่ ECU แก๊ส โปรแกรม หัวฉีด สวิตซ์
อุปกรณ์ที่เหลือก็เป็นการจับคู่แล้วครับ เอาของยี่ห้ออื่นที่เป็นสากลมาแมทซ์กัน



NINENOI

อย่าเพิ่งเลยครับ เค้ากำลังทยอยขึ้นค่า LPG อยู่พอขึ้นเสร็จแล้วราคาต่อกม.จะพอๆกับเติม E85 นะครับ กลัวจะไม่คุ้มเอา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



jokerone

สมราคาก็มี AC เป็นตัวเลือกแรกครับ
ที่ผมใช้อยู่ตอนนั้น AC ยังไม่มีขาย ผมใช้เป็นยี่ห้อ autronic ครับแพงหน่อยครับ
ติดตั้งแต่หมื่นโล ตอนนี้สองแสนเจ็ดหมื่นโล  ยังไม่พบปัญหาของอุปกรณ์แก๊สครับ
มีแค่ปัญหาวาล์วทรุดครับ เปิดฝาเปลี่ยนบ่าวาล์วแข็งตอนห้าหมื่นโล(50,000)ครับ
แล้วก็ไม่เคยตั้งวาล์วใหม่เลยจนถึงตอนนี้ น่าแปลกใจมากวาล์วโรงงานพังง่ายกว่าวาล์วโรงกลึงถูกๆ



Prachsaphol_yjd

สำคัญที่ร้านติดตั้งครับ  แก้จบหรือเปล่ากรณีมีปัญหา บริการหลังการขายเป็นไงท่านลองหาอ่านฟีดแบ็คแต่ละร้านดังๆ ดูครับ
บางที่เน้นติดตั้งพอเจอปัญหากว่าจะยอมแก้ไขรอเหงือกแห้งครับ ;D
ยี่ห้อที่ผมมองตอนนี้นะครับความเห็นส่วนตัว ดูที่ ECU เป็นหลักฟังก์ชั่น OBD นะกับราคาที่จ่ายไป
1. AC  ต้องยอมรับว่าเจ้านี้ทำมาก่อนยี่ห้ออื่นสำหรับฟังก์ชั่น OBD
2. Europe Gas เทียบกับคุณภาพผมว่าโอเคเลยครับ
3. Energy Reform  OBD เจ้านี้แพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ มากพอสมควร ผมมองว่าแพงไปกับค่าโฆษณาครับ

ส่วนตัวติดข้อ 2 ก็โอครับไม่มีปัญหาอะไรตอนนี้วิ่งไป 4,7XX แล้วครับ



boybkk

อิจฉารถเบนซิลได้ใช้ทั้งe85 lpg ngv
e85 ระเหยช้ากว่าเบนซิลเพียวๆเยอะเขาทดสอบกันมาแล้ว



dusitmon123

ที่ E85 หมดเร็ว ไม่ใช่เพราะระเหยนะครับ อย่าเข้าใจกันผิดครับ

ที่หมดเร็วเกิดจาก E85 นั้นเผาไหม้ได้ดีกว่าน้ำมันมาก พอหัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ มันจะเผาหมดอย่างรวดเร็วเลยครับ

รถที่รองรับ E85 จึงต้องทำการจูนให้หัวฉีด ฉ๊ดน้ำมันในระยะเวลาที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้รองรับได้ตลอดรอบของการเผาไหม้ครับ

ซึ่งจะฉีดนานกว่าประมาณ 30% ครับ

ทำให้ E85 หมดไว้กว่าน้ำมันอื่นๆประมาณ 30% นั่นเองครับ


ส่วนตัว ถ้าเป็นผมเอา E85 ก็พอถ้าขับไม่เยอะมาก แต่ผมเฉลี่ยเดือนละ 3 พันโล ยังไง LPG ก็ถูกกว่าเยอะครับ



ceberos

ให้สั้นๆ อีกข้อครับ AC จูนได้แรงกว่าเพื่อนไม่รู้เพราะเหตุใด แต่จะจูนแบบนั้นกินนิดนึงแต่วิ่งดีจนตกใจ ขึ้นไดโน่ถึงกับช๊อคได้ หัวฉีด เคฮื่นดีจริงๆนะครับ หัวละ4000 ไม่มีซ่อมเปลี่ยนยกหัว แล้วอีก3หัวจะทำยังไงผมก็ไม่สามารถทราบได้ไม่รู้ว่า Calibate ได้หรือเปล่า ผมเลือกหัวฉีด Rail 1.5 ohm ประหยัดเปลี่ยน4หัวยังสะดุ้ง ซ่อมได้อีก - -" ของทุกวันนี้ ถ้าช่างขยัน พี่ก็จะจ่ายเงินน้อยครับ ;D แค่จูนเท่านั้น จูนมันทุกเกียร์