คาดว่า
กระบะ ค่ายญี่ปุ่น อาจ จะ รวมตัวกัน ถ่วงเวลา เปลี่ยนโฉมใหญ่ ครับ
เพราะ พิษเศรษฐกิจ ทั่วโลก
เริ่ม ที่อเมริกา ลามไป ยุโรป ที่ กรีซ
ดังนั้น ธนาคารยักษ์ญี่ปุ่น ที่ เป็นผู้ปล่อยเงินกู้ให้ บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่น คงจะ สั่งชะลอ การลงทุนใหญ่
นี่ถ้า ทาทา อินเดีย กระแสการเงิน ไม่สะดุด จากการ นำเงินไปซื้อ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์
และ ถ้า ทาทา รุกกระบะในไทย ด้วย ราคา
และ ถ้า ทาทา มียอดขาย แซง กระบะ มิตซู ไปจ่อ นิสสัน นาวร่า ได้
คงจะ ได้เห็น กระบะญี่ปุ่น รีบ เปลี่ยนโฉม ทั้งตัวแน่ ครับ
ตลาดกระบะ แข่งขัน น้อยลง
แต่ละ ยี่ห้อ มี ลูกค้า ของตัวเอง
วีโก้ ดีแม็กซ์ นาวาร่า ไทรตัน
ต่างฝ่าย ต่าง รักษา ยอดขายของตัวไว้
ไม่มี ใครบุกแหลก
เพราะ ธนาคารเจ้าของเงิน เขาไม่บุก ด้วย ครับ
ยิ่งเห็น กระบะเชฟ วิ่งหาเงิน ตั้งโรงงาน กันขาสั่น
ฟอร์ด เลื่อน เปิดตัวเฟียสต้า หลัง มาสด้า2 นาน จนกระแสเริ่มจาง
กระบะฟอร์ด ก็ เลื่อน ออกไปเรื่อยๆ
มีแต่ ผู้บริหารฟอร์ด ออกมาให้ข่าว ว่า มาแน่ มาแน่
กระบะญีปุ่น ทุกวันนี้ เลือก นั่งตีขิม กินนิ่ม ปรับเล็กๆ ให้เซลล์ขายรถ มีเรื่องใหม่เล็กน้อย มาบอกลูกค้า
แค่ นี้ ก็ ได้ยอดขาย แสนกว่าคัน ต่อ ปี
งานประจำ ที่ แต่ละยี่ห้อ ควรทำ คือ ติดตาม การให้บริการลูกค้า หลังการขาย
เรื่อง เคลม เรื่องบ่น ต้องแก้ไข ให้เร็วที่สุด
ซึ่ง อีซูซุ เด่น มาก ครับ
ลูกค้า ร้องไป ที่ สำนักงานใหญ่
รับรองว่า ศูนย์บริการ ที่ให้บริการไม่ดี ต้อง รีบ แก้ไข
ผม ซื้อ อีซุซุ 4 ประตุ เงินสด
เซลล์ ถ่วงป้ายดำ มาเกือบเดือน ทั้งๆ ที่ ผมไม่ได้เลือกเลขทะเบียน
จึง โทร ไปที่ สำนักงานใหญ่
วันเดียว เอง
เซลล์ รีบ โทร มาบอก ให้ ผม ไปรับ ป้ายดำ ได้
และ ยังมี โทรศัพท์ จาก สำนักงานใหญ่ ติดตาม ว่า ผมพอใจไหมด้วย
บริการ หลัง การขายให้ดี
เคลมให้ง่าย แก้ปัญหา ที่ลูกค้าไม่ชอบ ให้ได้ อย่างรวดเร็วที่สุด
อะไหล่ มีทุกชิ้น ไม่เว้น แม้แต่ ร้านอะไหล่ห้องแถว
รถกระบะใช้งาน ยี่ห้อไหน ทำได้
ก็มี ลูกค้า ส่วนหนึ่ง ยินดี จ่ายเงินซื้อ อยุ่เสมอ ครับ
กระบะอีซูซุ รุ่นนี้ มีเรื่องไม่ดี ที่ตีข่าวกัน ทั้ง กินน้ำมันเครื่อง เครื่องพัง SCVทำงานไม่ดี วูบดับ คอนโซลโบราณ
ก็ ยังขายได้ ล้านกว่าคัน เข้าไปแล้ว
ผมใช้ของผม เกือบ ห้าหมื่น กม
เจอแต่ ปัญหา เกียร์ 1 2 เข้าห่างมือ ขับนานแล้ว เมื่อย
และ น้ำมันเกียร์ ควรใช้ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคระห์ เกียร์ 1 2 จึงจะเข้านิ่ม
เรื่องอื่น ไม่มีปัญหา ครับ
ว่าแต่ว่า ใช้ไป หนึ่งปี กินน้ำมันเฉลี่ย 15.5 กม/ลิตร นี่
เงินเหลือ พอ จะ ซื้อ นิสสัน มาร์ช หรือ ฟอร์ดเฟียสต้า อีกซักคัน
รถยี่ห้ออื่น จะได้ เงินจากผม
ก็เพราะ รถอีซุซุ เป็น รถใช้งาน ที่ คนใช้ ใช้แล้วยิ่งรวย
ยิ่ง คนรวย ใช้ ก็ ยิ่ง เงินเหลือ มากขึ้นไปอีก
RT 50 กระบะตัวใหม่ของอีซูซุ
จะเปลี่ยนอะไร ก็ ทำไปเถอะ
ขอแต่ อย่า เปลี่ยน คอยล์เย็น ไปอยู่ กลางคอนโซล เลยนะ
รู้ ว่า มันทำให้ แอร์เย็นเร็วขึ้น
แต่ มัน ก็ ทำให้ เปลี่ยน คอย์ลเย็น ลำบาก ต้อง รื้อแผงหน้าปัทม์ ออกมาทั้งหมด
จะอ้าง ล้างแอร์ แบบ ไม่ถอด ก็ยังไม่ตรงประเด็น
เพราะ รถใช้งาน คนใช้ ใช้รถนาน เกิน 10 ปี
ก็ ต้อง มีวัน ที่ คอยล์เย็นรั่ว ต้อง รื้อ หน้าปัทม์ออกมา อยู่ดี
รื้อออกมาแล้ว ใส่กลับ โดย ไม่สั่นคลอน ยาก นะครับ
ทุกวันนี้ มีแค่ Dmax Ranger BT50 เท่านั้น ที่ ร้านแอร์ ยินดี เปลี่ยน คอยล์เย็น ให้ ในราคาถูก ไม่รื้อหน้าปัทม์
ข้อดีนี้ ผู้บริหาร อีซูซุ ควร รักษาไว้นะครับ