Weekend Car : รบกวนขาซิ่งครับ อยากได้ฮอนด้าขับสนุกๆซักคัน แนะนำทีครับ

bittersweett1st

สเตปแรก เอา FD เดิม  ลง K20A ฝาแดง ได้ม้าเดิมๆจากโรงงาน 225 Hp+
ทำช่วงล่าง+เบรค เปลี่ยนล้อ+ยางซิ่ง คงจบได้ไม่เกิน 400,000

ถ้าจะอัพสเตปในอนาคต เพียงแค่ทำท่อนบน ขัดๆลื่นๆ เปลี่ยนแคม สปริงวาว์ล  รีเทนเนอร์
กล่องเทพๆสักใบ 250 Hp+ ไม่ใช่เรื่องยาก งบรอบนี้คงประมาณ 200,000

แค่สเตป 2  ม้าระดับ 250Hp+ น้ำหนักตัวตันนิดๆ ไม่น้อยนะครับ
ผมว่าคุณจะได้รถอึดๆลากรอบนานๆโดยไม่พังแน่นอน  ขับ 200+ แช่ๆก็ไม่พัง
โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำให้เครื่อง Honda set bo เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น

ถ้าเป็นผมจะหา DC5 Type R เดิมๆ มาทำต่อ  เพราะ body มันเกิดมาคู่ควรกับเครื่องของมัน

ขึ้นอยู่กับ k20 ด้วยครับว่าตัวไหน ถ้าตัว dc5 ก็ถูกหน่อยม้า 200 จบที่ 250-300k  แต่ถ้า k20 ตัว fd2 แท้ๆ มันทะลุ 400k แน่นอนครับ

เคยไปถามมาแล้วที่อู่ bs ชื่อย่อ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา อิอิ



ceberos

ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ  Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)



MCH

ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ  Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)

ทีแรกจะเชียร์แบบนี้เลย แต่โจทย์ห้ามวางเครื่องนะครับ

แต่ 4 ตัวเลือกที่ให้มาไม่เร้าใจเลยอ่ะครับ

ถ้าเอารุ่นอื่นได้เชียร์ dc5 ครับ ออโต้ ไม่วางเครื่อง หล่อ แต่งเพิ่มได้เยอะ ขับสนุก สมกับเป็น weekend car
รถก็เก่า  เมียก็แก่  แย่แล้วกู...



golfzilla

แต่ง FD คันเดิมก็เป็น weekend car สนุกๆ ได้แล้วครับ



accord

DC5 type r k20 ฝาแดง ขับสนุกสุดๆ  แต่ต้องปลดล๊อคกล่อง เดิมๆมันล๊อคไว้ที่ 180 หมดไมล์พอดี   แค่เกียร์ก็หมดแล้ว   เกียร์ 6 ไม่ได้เล่นเลย

ถ้างบจำกัดหา civic es และ civic fd ย้ำเลยว่าต้องเกียร์ธรรมดา  เครื่องเดิมๆนี่แหละ   ขับสนุกดี 200 up แน่นอน   สำหรับทั้งคู่



YenChar

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

ตอนแรกเชียร์ให้เอาคันเดิม ลงเกียรธรรมดาแล้วจบเลย
แต่ก็อย่างว่าครับ เงื่อนไขเยอะจนน่ารำคาญ
FD ลงเกียรธรรมดา ลงท่อ จูนกล่อง ไล่ 320i ยังได้เลย แต่พอเป็น AT ไม่รู้จะขุนยังไง

ขอบคุณมากๆนะครับ
กำลังมองๆ DC5 แต่ติดที่หารถสภาพดีๆยังไม่ค่อยเจอ
สงสัยจะไม่รอดแอคคอร์ดแน่ๆครับ เหอะๆ



Tuned by Pex

Accord G8 2.4EL Navi งบเหลือ

จูนกล่อง ทำท่อ กรองเปลือย ช่วงล่าง ลัอ(ไม่ญี่ปุ่น) ชุดแต่งรอบคัน

หล่อ แรงๆ เหลือๆ สาวๆตรึม ฮาาา
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32



hutzero

ดูจากงบแล้ว FD ไปแต่งต่อดีกว่า   ยังไง Body นี้ก็อยู่สาย TYPE-R ตัวแรง  ของแต่งแทบไม่ต้องแปลงจบง่ายกว่า
ที่สำคัญลงเบรค  กับโรลบาร์ไว้ด้วย  เกิดคว่ำตีลังกาขึ้นมาจะได้ปลอดภัยบ้าง   ยิ่งไม่เคยแต่งรถสุดๆมาก่อนยิ่งต้องปลอดภัยก่อน
มันไม่ได้ขับง่ายอย่างที่คิดนะ



Bond007

FD เดิมวาง K24 เกียร์ AT ทำ step ต้น เน้นเหนียวปัญหาน้อย ก็น่าจะโอนะครับ ?
เงินที่เหลือลงช่วงล่างเบรค เพิ่มความหล่อ



ceberos

เขาไม่วางเครื่องจะเอาแรงแต่กำเนิด ต้องสู้ราคาเท่านั้นฮะ ออโต้ด้วย -ความแรงไป 10% ได้เลย ตีแบบต่ำๆ  กำตังเท่าที่มี ไปหา S2000 ดีก่าฮะ หล่อ คนมองสาวติด เครื่องเดิม ทุกวันนี้หาดูยากจิง แต่ถ้าเป็นผม รอพวกรถโครงการคันแรก บริโอ้ นี้ละช้อนมาวางเครื่องแจ๊ส ทำ4ลิ้น คุ้มกระตังที่สุดแว้ว