เห็นสเปคเทียน่าแล้ว สงสัยว่า คัมรี่ที่ผ่านมาจะฟันกำไรไปเท่าไหร่

ottojud

เพราะดูจากสเปคแล้วราคาแล้ว ถือว่า คัมรี่ ให้น้อยมากถึงมากที่สุด ที่ผ่านๆมาฟันกำไรไปพุงกางเลยมั้งครับ โตโยต้า ไทยแลนด์



Newhang

ต้นทุนจริงๆมันน้อยนิดครับ(ไม่นับค่าวิจัย หรือ ความต้องการกำไร)

มันมีให้เห็นหลายเคส เช่นford focus ทั้งขายน้อย และoptionเต็ม ราคาไม่แพงแบบคู่แข่งด้วย  ทำไมอยู่ได้

หรือเคส mazda3 ตัวเก่าที่นำเข้ามา ก็ไม่ได้ขายแพงกว่าตัวที่ผลิตที่ไทยเลย สะท้อนว่าต้นทุนไม่ได้มีผลกับราคาขายโดยตรงเลย

ผมว่ารถยนต์ในไทยเริ่มมีอะไรที่ดีมากขึ้น ราคาเริ่มนิ่งตัวและอ๊อฟชั่นเริ่มมากขึ้น  ไม่แน่ใจว่า aec จะเกี่ยวกับส่วนนี้ด้วยรึเปล่า





boneshiro

โรงงานผลิตเกือบทุกประเภท ถ้ากำไรไม่เป็น 100-200% ขึ้น ทำไปก้อไม่คุ้มครับ ไปเป็น distributor ดีกว่า ฉะนั้นโรงงานผลิตรถยนต์กำไรเยอะอยู่แล้ว ลองคิดดูว่าราคารถยนต์ที่ญี่ปุ่นมันถูกขนาดไหน เค้ายังกำไรกันได้ แล้วราคารถประกอบในประเทศอย่างเราราคาเป็นยังไง  เพียงแต่ว่า Camry น่าจะกำไรเยอะกว่า Teana ครับ
M power Thailand
M5 e60 V10



Nyquist

ผมว่าพวก BMW Benz น่าจะฟันกำไรต่อคันเน้นๆ

ดูราคาเทียบกับต่างประเทศ หรือผู้นำเข้าอิสระแล้วยิ่งตอนลดราคา ลดที 3-4 แสน

นี่ขนาดประกอบในประเทศนะครับ




lifeonmap

กำไรคงเยอะอยู่นะครับ แต่พี่โตขึ้นชื่อเรื่องกั๊ก option อยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 12:32:36 โดย lifeonmap »



fishfinger

กำไรเยอะจริงแต่ค่าโฆษณาก็เยอะครับ toyota

เช่นvios ทั้ง ทีวี วิทยุ แต่เห็นในท้องถนนไม่เยอะเลยนะ



ghia

อยู่ที่ว่าจะมองกำไรในมุมไหนครับ

แต่เอาจริงๆแล้วรถคันนึงเทียบกับราคาที่ขายปลีกแล้วกำไรไม่เยอะหรอกครับ

อาจจะเห็นว่ารถระดับเดียวกันให้ออพชั่นเยอะกว่า แต่ขายราคาถูกกว่า ออชั่นที่เพิ่มมาคิดเป็นต้นทุนจริงๆแล้วมันเพิ่มไม่เท่าไหร่หรอกครับ

ระบบพื้นฐานทั้งหมดมันมีเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วแค่ติดเซ็นเซอร์เพิ่มบางตัว กับปุ่มกดสำหรับสั่งงานอีกนิดหน่อย

ส่วนซอฟท์แวร์เค้ามีเป็นยูนิตเตรียมไว้อยู่แล้ว อยากได้อะไรก็เอามาต่อเพิ่ม อาจจะมีค่าลิขสิทธิ์อีกนิดหน่อย

ราคาท่ีตั้งไว้ส่วนหนึงเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการทำส่วนลด การทำโปรโมชั่น


กำไรที่ได้จากตัวรถส่วนหนึ่งจะต้องเอาไปใช้ในเรื่องอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

การพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการ (เราจ่ายเงินเพื่อให้เรามีบริการที่ดีขึ้น ทั่วถึงขึ้น และเอาใจเรามากขึ้น)

การโฆษณา (เราต้องจ่ายเงินเพื่อให้เค้าทำให้เราอยากซื้อ)

CSR (เราจ่ายเงินเพื่อทำให้เรารู้สึกดีว่าซ์้อของจากคนที่เหมือนจะช่วยเหลือสังคม)


ส่วนเรื่องพวกโบนัสพนักงานอะไรนี่อยู๋ที่ความสามารถของแต่ละส่วนงานครับว่าสามารถเพิ่มproductivityของตัวเองได้ขนาดไหน

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????



GreenG

อยู่ที่ว่าจะมองกำไรในมุมไหนครับ

แต่เอาจริงๆแล้วรถคันนึงเทียบกับราคาที่ขายปลีกแล้วกำไรไม่เยอะหรอกครับ

อาจจะเห็นว่ารถระดับเดียวกันให้ออพชั่นเยอะกว่า แต่ขายราคาถูกกว่า ออชั่นที่เพิ่มมาคิดเป็นต้นทุนจริงๆแล้วมันเพิ่มไม่เท่าไหร่หรอกครับ

ระบบพื้นฐานทั้งหมดมันมีเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วแค่ติดเซ็นเซอร์เพิ่มบางตัว กับปุ่มกดสำหรับสั่งงานอีกนิดหน่อย

ส่วนซอฟท์แวร์เค้ามีเป็นยูนิตเตรียมไว้อยู่แล้ว อยากได้อะไรก็เอามาต่อเพิ่ม อาจจะมีค่าลิขสิทธิ์อีกนิดหน่อย

ราคาท่ีตั้งไว้ส่วนหนึงเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการทำส่วนลด การทำโปรโมชั่น


กำไรที่ได้จากตัวรถส่วนหนึ่งจะต้องเอาไปใช้ในเรื่องอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

การพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการ (เราจ่ายเงินเพื่อให้เรามีบริการที่ดีขึ้น ทั่วถึงขึ้น และเอาใจเรามากขึ้น)

การโฆษณา (เราต้องจ่ายเงินเพื่อให้เค้าทำให้เราอยากซื้อ)

CSR (เราจ่ายเงินเพื่อทำให้เรารู้สึกดีว่าซ์้อของจากคนที่เหมือนจะช่วยเหลือสังคม)


ส่วนเรื่องพวกโบนัสพนักงานอะไรนี่อยู๋ที่ความสามารถของแต่ละส่วนงานครับว่าสามารถเพิ่มproductivityของตัวเองได้ขนาดไหน


อันนี้เห็นด้วยครับ
ในความรู้สึก Toyota และ Honda ดูทำอะไรให้สังคมมากกว่า Nissan นะครับ Nissan ออกแนวไปเที่ยว เสียตังมากกว่า
แต่มันก็เอากำไรเกินควรมานานแล้วครับ



Nikle_pk

ค่าพัฒนาศูนย์บริการ เจ้าของศูนย์ออกเองนี่ครับ
คุยกับเจ้าของศูนย์จันทบุรี เค้าบอกออกเองครับ
แต่ต้องทำตามแบบของ TMT
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Amj

อยู่ที่ว่าจะมองกำไรในมุมไหนครับ

แต่เอาจริงๆแล้วรถคันนึงเทียบกับราคาที่ขายปลีกแล้วกำไรไม่เยอะหรอกครับ

อาจจะเห็นว่ารถระดับเดียวกันให้ออพชั่นเยอะกว่า แต่ขายราคาถูกกว่า ออชั่นที่เพิ่มมาคิดเป็นต้นทุนจริงๆแล้วมันเพิ่มไม่เท่าไหร่หรอกครับ

ระบบพื้นฐานทั้งหมดมันมีเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วแค่ติดเซ็นเซอร์เพิ่มบางตัว กับปุ่มกดสำหรับสั่งงานอีกนิดหน่อย

ส่วนซอฟท์แวร์เค้ามีเป็นยูนิตเตรียมไว้อยู่แล้ว อยากได้อะไรก็เอามาต่อเพิ่ม อาจจะมีค่าลิขสิทธิ์อีกนิดหน่อย

ราคาท่ีตั้งไว้ส่วนหนึงเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการทำส่วนลด การทำโปรโมชั่น


กำไรที่ได้จากตัวรถส่วนหนึ่งจะต้องเอาไปใช้ในเรื่องอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

การพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการ (เราจ่ายเงินเพื่อให้เรามีบริการที่ดีขึ้น ทั่วถึงขึ้น และเอาใจเรามากขึ้น)

การโฆษณา (เราต้องจ่ายเงินเพื่อให้เค้าทำให้เราอยากซื้อ)

CSR (เราจ่ายเงินเพื่อทำให้เรารู้สึกดีว่าซ์้อของจากคนที่เหมือนจะช่วยเหลือสังคม)


ส่วนเรื่องพวกโบนัสพนักงานอะไรนี่อยู๋ที่ความสามารถของแต่ละส่วนงานครับว่าสามารถเพิ่มproductivityของตัวเองได้ขนาดไหน



ผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่ทั้งหมด

อยากให้ดูรถค่าย isuzu ดูออฟชั่นความปลอดภัยที่ให้มาของดีแม็กเทียบวิโก้ก็ิกินขาดละ
แล้วถ้าตัว Mu-X ออกมาออฟก็กินฟอร์อีก (หน้าตาไม่นับ)

แต่ isuzu เขาก็มีเงินพัฒนาศูนย์บริการหลังการขายได้ดีไม่แพ้กันนะครับ



Lertvarit

คงฟันไปมากกว่าค่ายรองพอควร. เครื่อง เกียร์ ( 2.0 ) เดิมๆ ไม่ต้องมีค่าพัฒนา ออฟชั่นจุกจิกที่น้อยกว่ามาก

แต่ในเมื่อมันขายได้ แล้วจะเสียเงินค่าพัฒนาไปทำไม คนไทยก็ยังซื้อกันตรึมๆ :-\

แต่ผมว่าก็ยังไม่ฟันหัวแบะแบบค่ายยุโรป ตอนผมออก 520d sport  ได้ส่วนลด+ของแถมร่วม6แสนบาท

ลดขนาดนี้ยังกำไร แสดงว่าต่อคันคงได้ร่วมล้านบาทเลยทีเดียว
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



Leilight

ถ้าเอารถเพียวๆน่ะใช่ แต่ประกอบด้วยค่าการตลาด การบริการ การบริหาร อื่นๆ.......... มันอาจไม่มากอย่างที่คิดหรอกครับ

ผมจำไม่ผิดปีที่ GM ก่อนหน้าปีนึงที่จะโดน Toyota ล้มแชมป์ยอดขายทั่วโลก ปีนั้น Toyota เป็นแชมป์กำไลนะครับ คือขายได้น้อยกว่าแต่กำไลมากกว่า

แต่ว่าปัจจุบันกำไลของโตมัน ค่อยๆน้อยลงเพราะ คู่แข่งมากค่าการตลาดที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ



ChaiBC

ผมมองว่าต้นทุนรถไม่สูงนะของโตต้า เพราะ ส่วนใหญ่ เครื่องเดิม เกียร์เดิมใช้ยันลูกบวช(อาจจะดีจริง)

ส่วนที่มองว่าเอามาทำ CSR อันนั้นมันน่าจะเอามารวมเป็นต้นทุนหลักนะครับ..  เพราะมันคือการคืนกำไรให้สังคม

ไม่ใช่ลดต้นทุนเพราะต้องทำ CSR อันนี้ผมว่ามันไม่ใช่แระ....



dht_tubes

ถ้าเอาราคาตอนเปิดตัวเลย ไม่มีลด ไม่มีแถม น่าจะซัก 50:50



Tan Int


เคยได้ยินมาว่าต้นทุนของ D-seg อยู่ที่หลักแสนต่อคัน น่าจะ 6-7 แสน นี่เครื่องเดิมเกียร์เดิม ออปชันตัดแหลก คงจะสัก 6 แสน
แล้วราคาอยู่ที่ล้านสาม คิดว่าจะได้เท่าไหร่ละครับ

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Highway Star

อยู่ที่ว่าจะมองกำไรในมุมไหนครับ

แต่เอาจริงๆแล้วรถคันนึงเทียบกับราคาที่ขายปลีกแล้วกำไรไม่เยอะหรอกครับ

อาจจะเห็นว่ารถระดับเดียวกันให้ออพชั่นเยอะกว่า แต่ขายราคาถูกกว่า ออชั่นที่เพิ่มมาคิดเป็นต้นทุนจริงๆแล้วมันเพิ่มไม่เท่าไหร่หรอกครับ

ระบบพื้นฐานทั้งหมดมันมีเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วแค่ติดเซ็นเซอร์เพิ่มบางตัว กับปุ่มกดสำหรับสั่งงานอีกนิดหน่อย

ส่วนซอฟท์แวร์เค้ามีเป็นยูนิตเตรียมไว้อยู่แล้ว อยากได้อะไรก็เอามาต่อเพิ่ม อาจจะมีค่าลิขสิทธิ์อีกนิดหน่อย

ราคาท่ีตั้งไว้ส่วนหนึงเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการทำส่วนลด การทำโปรโมชั่น


กำไรที่ได้จากตัวรถส่วนหนึ่งจะต้องเอาไปใช้ในเรื่องอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

การพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการ (เราจ่ายเงินเพื่อให้เรามีบริการที่ดีขึ้น ทั่วถึงขึ้น และเอาใจเรามากขึ้น)

การโฆษณา (เราต้องจ่ายเงินเพื่อให้เค้าทำให้เราอยากซื้อ)

CSR (เราจ่ายเงินเพื่อทำให้เรารู้สึกดีว่าซ์้อของจากคนที่เหมือนจะช่วยเหลือสังคม)


ส่วนเรื่องพวกโบนัสพนักงานอะไรนี่อยู๋ที่ความสามารถของแต่ละส่วนงานครับว่าสามารถเพิ่มproductivityของตัวเองได้ขนาดไหน


หลายแสนแหละครับ ไม่งั้นจะลดเป็นแสนได้หรือใครจะยอมขายขาดทุน ส่วนพวกค่าโฆษณานู่นี่หรือความสะดวกสบายเมื่อไปใช้บริการก็เงินเรานั่นแหละครับ
ส่วนcsrถามว่าดีมั้ยก็ดีนะคืนกำไรให้สังคม แต่อันที่จริงก็เงินเราอีกนั่นแหละ แต่ที่เค้าต้องทำเพราะมันเอาไปหักภาษีได้บวกกับได้หน้าอีกด้วย



mick

กำไรเละครับ ดูจากโบนัสพนักงานโตโยต้าได้
สงสัยจะใช้ Lean production มา Lean options และ Lean customer satisfaction จนไม่เหลือะไร




Slipknot`

กำไรเละครับ ดูจากโบนัสพนักงานโตโยต้าได้
สงสัยจะใช้ Lean production มา Lean options และ Lean customer satisfaction จนไม่เหลือะไร



ถูกใจครับ ลีนออฟชั่น 555+



AMG GT

กินว่าน่าจะกินจนอิ่มแล้วแหละ  แตถ้าผมเป็นผู้บริหาร Toyota  ผมจะใส่ option มาแบบจัดเต็มตั้งแต่ทีแรก เพราะว่า แแบรนด์ก็ดี  อะไรก็ดี    คือถ้าใส่มาตั้งแต่ตอนแรกลูกค้าก็ไม่หายครับ