!!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทางการ

apinui

โทษทีฮะ .... มันไม่มีซันรูฟ แล้วหรอ ...

หรือมีแล้วผมอ่านไม่เจอ ....

ถ้าไม่มีนี่เลิกกันเลย ...

ผมชอบซันรูฟฟฟฟฟฟฟ



Anvers30

โทษทีฮะ .... มันไม่มีซันรูฟ แล้วหรอ ...

หรือมีแล้วผมอ่านไม่เจอ ....

ถ้าไม่มีนี่เลิกกันเลย ...

ผมชอบซันรูฟฟฟฟฟฟฟ

ไม่มีแล้วครับ :(



TG333

Re: !!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 20:00:57 »

อัตราเร่ง 0-100 km/h
                                    Carside.in.th        HLM
Mazda 3 2.0 (ตัวเก่า)        12.78              11.45
All new Mazda 3 2.0         10.76                  ? 

ปล. cardside.in.th ลองวันนี้ทั้งตัวใหม่ตัวเก่า เวลาใกล้ๆ กัน อุณหภูมิ 40 องศา ตามที่คุณ Moo Cnoe ว่าไว้ครับ แต่ตอนเทสตามมาตรฐาน HLM จะได้เท่าไหร่หนอ อันนี้เอาตัวเลยของเดิมมาให้ดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 20:06:31 โดย FevAn »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan



BOBBY_7

ผมมีโอกาสได้ไปเทสยาวๆ มาเมื่อตอน 5โมงนี้


ส่วนตัวถูกใจกับสมรรถนะของรถในการขับขี่มาก ผมมั่นใจการทรงตัวเมื่อเหยียบ 130+ มันนิ่งมาก พวงมาลัย ไม่ต้องกำแน่น
แต่ด้วยความคิดผมมันก็ยังคงไม่ดีได้เท่ากลุ่ม d segment ที่เคยขับมา
เสียงลมน้อยครับ เก็บเสียงดี เสียงยางบดน้อยกว่าหัวโหนกของผมเยอะ มีแต่เสียงเครื่องคำรามดุดันเหลือเกิน
ปิดประตูไม่ดังเหมือนยางประตูเสื่อม เหมื่อนรุ่นก่อนแล้วนะ

ภายในแล้วแต่เลยครับ
ภายนอกมันดูดีมาก แต่รุ่นครีบฉลามหายไป มองจากด้านท้ายมีผลเยอะเหมือนกัน(จืดลงเลย)

ปัญหาเดียวของผมคือมีปัญหากับตำแหน่งคันเร่ง มันอยู่แปลกๆสำหรับผม ส้นเท้าผมจะไปสะดุดฐานคันเร่งประจำ

โดยรวม ชอบมากกก
จัดไป !



hong_G

+ เอาความคุ้มค่า ผมว่า 2.0C  เหลือเฟือเลยนะครับ .... อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาคุ้มค่าอยู่ครับ
>> ผมน่าจะเลือกตัวนี้ ... เว้นแต่ขี้เกียจเปลี่ยน MAG อยากสวยจบ คงต้องขยับไป 2.0S ...อันนี้ถ้าซื้อจริงดูอารมณ์อีกที 55555+

++ แต่อย่างพี่แพนว่า .... ถ้าชอบ +/- เกียร์ เอง เอาตัว S  ให้วัดรอบ มาอยู่ตรงกลาง จะเหมาะกว่ามาก มองง่ายสับเกียร์มันส์กว่า


* ตัว 2.0E  ของมันหายเยอะไปหน่อยพวกที่หายไป แบบประมาณนี้ ผมอยากได้ 5555+ (แต่ถ้าคนสนใจขับอย่างเดียวไม่แคร์ส่วนที่หาย ผมว่า ราคา 830K มันคุ้มมากมาย)
- เบาะหนัง รวมถึงแผงประตูข้าง ช่องเก็บของ พวงมาลัย บุหนัง (ตัวล่างเป็นเบาะผ้า กับ วัสดุ PVC)
-ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ลำโพง 6 ตัว (ตัวล่างสุดมีแค่ 4)
- แอร์ออโต้
- จอ 7 นิ้ว แบบสัมผัส พร้อมปุ่มควมคุม แบบ idrive
- เชื่อมต่อ bluetooth
- ช่องเสียบ SD card




Chanissara

กรี๊ดดดดดดดด ชอบอ่ะ อยากได้..... น้ำยายไหย ไม่รู้อนาคตถ้าเป็น MC แล้วออฟชั่นจะเยอะกว่านี้มากไหมหนอ?....... คุณจิมรีวิวรุ่นนี้เร็วๆนะค่ะ ... :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 21:02:58 โดย Chanissara »



PREM

ถ้าปรับ model year หรือไมเนอร์เชนจ์ อยากให้เพิ่มออพชั่นต่อไปนี้ในรุ่น S
- Smart entry
- Cruise control
- แอร์แบ็กข้าง
- เซ็นเซอร์ และ/หรือ กล้องถอยหลัง

แล้วรุ่น SP เพิ่มให้เหมือนกับรุ่น S + ซันรูฟเข้าไปอีกอย่าง

ถ้าเป็นตามนี้ผมว่าการจัดรุ่นจะเพอร์เฟ็คมาก เพราะรุ่น E กับ C จัดออพชั่นมาดีแล้ว

ถ้าผมจะซื้อตอนนี้คงเบรกไว้ก่อน เพราะรุ่นที่อยากได้คือ S แต่ออพชั่นสำคัญๆ (สำหรับผม) ที่ไล่มายังขาด
ตอนนี้อยากลองขับมากกก วันนี้เห็นวิ่งผ่านไป 1 คัน สวยมากกกกก
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



diow_1991

ผมว่าตัวล่างสุดคุ้มมาก 8.3 แสน รุ่นนี้ขับไปไหนมีแต่คนมองแน่นอน สวยสุดๆ



kenno

เท่าที่ดูรุ่นC คุ้มสุดสำหรับผม เข็มวัดรอบดิจิตอลแบบนี้ผมรับได้(ตอนแรกคิดว่าเป็นแถบๆแบบOdyssey)รู่นEออฟชั่นเหี้ยนไปหน่อยแต่ถ้าคนไม่บ้าออฟชั่น8.3แสนคุ้มมากๆ



nl2br

โอ้ยไม่ไหวคับ จะทนรอได้ถึงmcมั๊ยน้อ ใจจริงผมอยากได้แค่
1.8 แล้วเห็นว่าจะมีแก๊สมาพร้อมด้วย จะทนไหวมั๊ยเนี่ย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Cheap and cheerful

อ้างถึง
อัตราเร่ง 0-100 km/h
                                    Carside.in.th        HLM
Mazda 3 2.0 (ตัวเก่า)        12.78              11.45
All new Mazda 3 2.0         10.76                  ? 

ปล. cardside.in.th ลองวันนี้ทั้งตัวใหม่ตัวเก่า เวลาใกล้ๆ กัน อุณหภูมิ 40 องศา ตามที่คุณ Moo Cnoe ว่าไว้ครับ แต่ตอนเทสตามมาตรฐาน HLM จะได้เท่าไหร่หนอ อันนี้เอาตัวเลยของเดิมมาให้ดูก่อน

10.76 กับ 40 องศา HLM ทดสอบ จะได้ 9.xx ไหมเนี่ย



simcity

รุ่น SP เหมือน options จะเยอะ แต่มันไม่ฟิน

ถ้าจะจ่ายเงินล้านกว่า แต่มันไม่สุดยังงัยก็ไม่รู้ และฟันธงว่ารุ่น top คงขายได้น้อยสุด

Minor change ขอเพิ่ม Sunroof / เบาะปรับไฟฟ้าคู่หน้า / ลำโพง Bose

เพิ่ม 3 อย่างนี้มา รับรองยอดขายตัว top กระฉูดแน่ๆ



recycleman

อย่าบอกน่ะว่าแอร์ออโต้แบบลูกบิด3หัวอีกแล้ว ทำไมไม่ให้เป็นดิจิตอลเต็มระบบปรับแยกซ้ายขวาแบบเมืองนอก อันนี้งงมากว่าต้นทุนมันจะเพิ่มไปกันซักเท่าไรเชียว ตัวท๊อปทะลุล้านน่ะเฟ้ยยยย  :P



Slipknot`

ผมว่ารุ่น E เพียงพอจริงๆ แต่ถ้าซื้อเองคงขยับไป C

ปล. SP มีม่านถุงลมแต่ไม่มีถุงลมข้างหรอครับ(Side Airbag) หรือผมอ่านตกไป



TerngST

ตัว c อยากได้ กล้องหลัง กะ airbag 6 นี่ขอซื้อคันนึง จะเอา vios ไปturn



Akara

ตัวนี้มันมาไวเกินไปไง  เลยมาแต่ตัวถังกับเครื่องสกาย  ส่วนออปชั่นยังตามมาไม่ทัน 555 ;D



Deaw

ขอบคุณครับ..เอ่อ คนชอบเล่นเกียร์เอง..ไปรุ่น S, SP เหอะ

ไมล์แบบนี้ก็ไม่เสียหายนะครับผมว่า ยังไงมันก็แค่เกียร์ออโต้นี่ครับ ถึงวัดรอบมาอยู่ตรงกลาง เกียร์มันก็ไม่เอื้ออำนวยให้ซัดแบบเต็มๆ อยู่ดี



6162002

ผมว่า รุ่น C น่าจะขายได้น้อยสุด

E คุ้ม  ส่วน S นี่ ล้อ18 + ไฟหน้า +ไฟท้ายLED สวยกว่า C จมเลย

ส่วนตัวผมก็ลังเล E กับ S ครับ (Cไม่สน เหอๆ)



TG333

เจออัตราเร่งใน Clubmazda3skyactiv.com มาอีกที่ครับ ทดสอบด้วย Performance Box

0-100

ครั้งที่ 1 ได้ 10.2  วินาที
ครั้งที่ 2 ได้ 10.3  วินาที
ครั้งที่ 3 ได้ 10.1  วินาที
ครั้งที่ 4 ได้   9.9  วินาที

เฉลี่ย 10.125 วินาที

อันนี้ทดสอบตอนค่ำๆ น่ะครับ ตัวเลขออกมาไม่เลวเลย
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan



nonp

เท่าที่ดู Option ที่ให้มารุ่นรองท็อปก็เหลือๆ เเล้วนะครับ

กุญแจรถในมือมันสั่นดิ๊กๆๆๆ เลย



BaNky

มีใครพอจำราคาเปิดตัว รุ่นก่อนหน้าได้บ้างมั้ยครับ?



MystogaN

มีใครพอจำราคาเปิดตัว รุ่นก่อนหน้าได้บ้างมั้ยครับ?
1,064,000



l3aibai

ผมว่า รุ่น C น่าจะขายได้น้อยสุด

E คุ้ม  ส่วน S นี่ ล้อ18 + ไฟหน้า +ไฟท้ายLED สวยกว่า C จมเลย

ส่วนตัวผมก็ลังเล E กับ S ครับ (Cไม่สน เหอๆ)


คิดเหมือนกันเป๊ะๆเลยครับ ถ้าจะเอา E ไป C เพิ่มประมาณ 80,000 ผมรู้สึกว่า ถ้างั้นจัด S ไปเลยจบกว่าครับ เพิ่มอีก 60,000

หล่อแบบไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว แค่หาที่ลงป้ายทะเบียนใหม่เลื่อนลงมานิดหน่อยก็เพอร์เฟคละฮะ

คือ C ผมว่ามันตอบโจทย์คนที่ชอบบรรยากาศ + สัมผัสภายในฮะ ดูหรูหราขึ้นนิดนึง สัมผัสหนังมันให้ความรู้สึกดีกว่าผ้าอยู่แล้วฮะ

คอนโทรล บุข้างประตู ละก็ของเล่นเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเพิ่มอีก 60,000 หล่อทั้งคัน ไฟ Xenon Led ล้อ 18 มาครบ  ;D



persepolis

ส่วนตัวกำลังคิดว่าจะจองตัว S ครับ จริงๆอยากได้ตัวtopแต่ว่าออฟชั่นที่ผมเคยชินดันไม่มีมาให้ (เพราะปัจจุบันขับ accord2003 อยู่)
เช่น เบาะปรับไฟฟ้า แอร์ดิจิตอลแยกซ้ายขวา



nopper

Vossen ซัก 20 " จะเป็นไรไป ;D+++++

"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"



SADAEW

แผ่นใส ๆ ที่อยู่เหนือหน้าปัทเรือนไมล์
เอาไว้ทำอะไรอ่ะครับ

แสดงข้อมูลเหมือน HUD ของ BMW รึเปล่าครับ



ぼくは"P.P."です

หวั่นเลยครับจองFiesta Ecoboostไป :'(
เดี๋ยวว่างๆไปลองTest Drive Mazda 3ดู ;D
Great Handling = Great Car



JONNY

NEW FOCUS 2.0 170 แรงม้า ยังไม่จิ๊ด เท่า FIESTA 1.0 เลยครับ บ่องตง
แต่ NEW M3 2.0 skyactiv คงลดน้ำหนักได้มาก



balliblue

ผมว่ามาตรวัดแบบดิจิตอลสวยกว่านะ ชอบเพราะขับ civic เจอราคาตัวล่าง 833000 เข้าไป แผนที่จะรอ civic cng เริ่มสั่นคลอนเลย ผ่อนต่างกันนิดเดียว ไม่งั้นคงเอา civic ไปติดแก๊สแล้วเอามาสด้า 3 มาขับชิวๆเเทนนะเนี่ย คิดหนักเลยยยย

เรื่องคอนโซลกลางที่ด่าไปก็ยังด่าอยู่นะ ไม่ปลื้ม  แต่เจอราคาโดนใจเข้าไป คอนโซลกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย เพราะเอาไปทำ ลายเคฟล่า ก็น่าจะโอแล้ว 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2014, 22:33:14 โดย balliblue »



Jim lover

ชอบ s สุด แต่ขับรถแยอะ เปลี่ยนยางที่ ไม่อยากจะจ่าย :-\